Pages

Labels

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

IPhone sẽ có khả năng điều khiển lap dat camera 3D?

PrimeSense nổi danh trong lĩnh vực thiết bị chơi game - Ảnh: Slashgear.



Những thông tin về thương vụ này đã xuất hiện từ đầu tháng, nhưng mãi tới bữa qua, Apple mới chính thức xác nhận. Phát ngôn viên Kristin Huguet củaThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo   camera onetech  xem thêm  và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Apple chối từ tiết lậu chi tiết thương vụ thâu tóm PrimeSense và chỉ giải thích rằng họ hi hữu vẫn mua các công ty nhỏ và không muốn bàn sâu về mục đích của cuộc sáp nhập.

Tuy nhiên, theo một số trang công nghệ như AllThingsD, giá trị thương vụ này là 345 triệu USD và Apple đã tiếp cận hãng công nghệ Israel từ tháng 7. PrimeSense là một trong những công ty công nghệ 3D cung cấp cảm biến theo dõi chuyển động từ người dùng, sử dụng trong những bộ cảm biến Kinect dành cho Microosft Xbox 360.

Công nghệ cảm biến nổi danh nàyDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến  lap dat camera quan sat tai ha noi  sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Của PrimeSense cũng có mặt trong một loạt máy scan 3D, iRobot Ava và Asus Xtion. Thương vụ mua lại công ty công nghệ cảm biến PrimeSense là lần thâu tóm doanh nghiệp Israel thứ hai của Apple. Trước đó, trong tháng 1/2012, Apple đã mua nhà sinhViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Sản chip lưu trữ flash Anobit cũng của Israel.

Giới phân tách nhận định, việc mua lại PrimeSense cho thấy Apple đang muốn tích hợp các công nghệ 3D vào trong sản phẩm của mình trong ngày mai. Nhiều khả năng, ngay trong năm 2014, người dùng sẽ thấy công nghệ này có trong sản phẩm nổi tiếng như điện thoại sáng dạ iPhone, máy tính bảng iPad của hãng công nghệ Apple.

Điều này không hẳn là thiếu tin. Năm ngoái Apple mua lại Authen Tec, thì chiếc iPhone ra mắt năm nay được trang bị cảm biến nhận mặt vân tay. Điều này càng có cơ sở hơn khi có tin Apple đang ra công phát triển mẫu đồng hồ thông minh iWatch, tivi sáng ý iTV, các thiết bị cần có khả năng tương tác tốt bằng cử chỉ, giọng nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang