Pages

Labels

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Chi quảng cáo 2014 lap dat camera của Samsung vượt cả GDP Iceland

Số tiền này sẽ được Samsung quảng cáo trên truyền hình và rạp chiếu phim, trên các bảng thông tin, và tại các sự kiện thể thao và nghệ thuật từ hí trường Opera Sydney đến Radio City Music Hall ở New York. Google còn bỏ ra số tiền ít hơn để mua được bộ phận sản xuất điện thoại của Motorola.

Và Samsung có giá trị thị trường 227 tỷ USD, không ngại ngần giấu việc lăng xê và tiếp thị rầm rộ khi công ty này tìm cách đưa thương hiệu của mình khát vọng như của Apple. Nhưng số tiền mà công ty này chi không xoành xoạch mang lại kết quả như mong muốn.

Tháng trước, chung kết phim ngắn được Samsung tài trợ tại Nhà hát Opera Sydney đã nhận được các đánh giá thấp cho việc đặt sản phẩm ràng ràng trong loạt video “phía sau các phân cảnh”. Ở Anh, những người xem chỉ trích gay gắt việc thỏa thuận đặt sản phẩm với chương trình thiên tài X-Factor phổ thông của ITV. “Đây có phải là một cuộc thi hát hoặc một quảng cáo Samsung mở rộng?”, Ryan Browne người sử dụng Twitter đặt câu hỏi.

Đầu năm nay, việc tung ra smartphone Galaxy mới nhất tại New York cũng nhậnÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Được chỉ trích vì những người phụ nữ sexy, cười khinh khích đang chat về đồ trang sức và đánh móng trong khi người những người đàn ông bàn bạc về điện thoại mới, và việc tung ra tủ lạnh và máy giặt mới của công ty này ở Nam Phi cũng nhận được những lời kêu ca tương tự vì biểu hiện những vũ công mặc đồ bơi.

“Tiếp thị của Samsung tụ họp quá nhiều vào việc bộc lộ một hình ảnh mà họ mong muốn: sáng tạo và vượt trước nhóm người. Họ đang chưa thực hiện được việc kết liên giữa cảm hứng và thực tại làm thế nào khách hàng phản hồi lại với chiến dịch quảng cáo. Samsung cần phải biết sắp đặt hơn nữa”, Phó Giáo sư Oh Jung-suk, trường kinh doanh, Đại học nhà nước Seoul cho biết.

Samsung sẽ chi một số tiền lớn hơn trong doanh thu hàng năm cho lăng xê và tiếp thị hơn bất cứ top 20 công ty trên thế giới theo doanh số - 5,4%, theo số liệu của Thomson Reuters. Apple chỉ chi 0,6%, và General Motors là 3,5%.

“Khi thương hiệu của bạn không có một nhận mặt rõ ràng, như trường hợp với Samsung, tiếp chỉ có thể là một chiến lược tốt nhất. Nhưng duy trì chi tiếp thị ở mức này trong dài hạn không mang lại nhiều ích lợi. Không ai có thể đánh bại Samsung về mặt hiện diện (quảng cáo), và tôi ngờ việc đấu đầu tư ở cấp  lap dat camera quan sat tai ha noi  độ này có hiệu quả không”, Trưởng bộ phận phá hoang Hàn Quốc của công ty tư vấn thương hiệu Interbrand Moon Ji-hun cho biết.

Trong một thông báo cho Reuters, Samsung cho biết công ty này sẽ “tiếp kiến đẩy mạnh sức mạnh thương hiệu để duy trì động lực tăng trưởng, trong khi tập kết vào tối ưu hóa hiệu suất các hoạt động tiếp thị.

“Sáng tạo sản phẩm và chiến lược tiếp thị của chúng tôi đã đưa Samsung trở nên thương hiệu smartphone được chuộng nhất trên thế giới. Hiện tại chúng tôi đang chuyển di từ thương hiệu được chuộng nhất trở thành thương hiệu một trong những thương hiệu khơi nguồn cảm hứng hàng đầu của thế giới”, Trưởng bộ phận kinh doanh của Samsung J.K. Shin cho các nhà đầu tư gần đây biết.

Sáng tạo, chứ không phải theo sau

Các chiến dịch tiếp thị 'Next Big Thing' (Điều to lớn tiếp theo) và 'It's Time to Change' (Đến lúc để đổi thay) nhấn mạnh vào các sản phẩm đương đại và thậm chí ban bố “những trước hết của thế giới” công nghệ của Samsung trước khi các chiến dịch sẵn sàng cho thời khắc quan trọng, như các smartphone bẻ cong, chỉ có ở Hàn Quốc, và tivi bẻ cong có giá gần 10.000 USD.

Đối với một công ty được xem như là người đi theo, thì đây được xem như là một sự lừa gạt về việc trở nên một nhà sáng tạo.

Nhưng, trong khi Samsung trở nên nhà lăng xê lớn nhất thế giới, chỉ 4,3 tỷ   lap camera quan sat  xem thêm  USD cho riêng lăng xê năm ngoái, giá trị thương hiệu toàn cầu 39,6 tỷ USD, chưa đến một nửa giá trị thương hiệu của Apple, trong khi Apple chỉ chi 1 tỷ USD, theo Interbrand và hãng nghiên cứu quảng cáo Ad Age.

Rõ ràng, Samsung có dòng sản phẩm di động đa dạng hơn, cùng với các doanh nghiệp chip và đồ gia dùngHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Cần nhiều chiến dịch cho các đối tượng đích khác nhau. Nhưng việc chi quá nhiều vào tiếp thị cho thấy một sự cần thiết để thuyết phục người mua hàng là công ty này ở top. Apple có thể làm được việc này mà chi ít vì Apple đã có sự xác nhận thương hiệu và đặc điểm riêng.

“Sản phẩm càng mạnh mẽ thì sự dị biệt càng nhiều, sản phẩm kém hơn thì phải quảng cáo rầm rộ”, người sáng lập ra hãng nghiên cứu độc lập Asymco và cự giám độc kinh doanh của Nokia Horace Dediu cho biết khi tham chiếu đến chi tiêu cho quảng cáo của Apple.

Bảo vệ ngân sách cho tiếp thị, Samsung có thể đề cập đến sự dẫn đầu của mình trên thị trường smartphone toàn cầu - bán được 1 trong 3 smartphone và hơn gấp đôi thị phần của Apple. Các lăng xê của công ty Hàn Quốc này giễu cợt những người say mê Apple, và đầu tư mạnh vào các kênh phân phối để củng cố thương hiệu di động Galaxy của Samsung.

“Thương hiệu Galaxy đã có chỗ đứng và thương hiệu Samsung bây giờ mạnh mẽ hơn Android và bất cứ thương hiệu nhà sản xuất nào khác, trừ Apple. Vấn đề then chốt ở đây là Samsung đã tự thiết lập là một thương hiệu chất lượng phụ thuộc, không phải là một sản phẩm chất lượng khác biệt hay quan yếu, do đó chưa thể cạnh tranh trực tiếp với Apple”, Benedict Evans, một nhà tư vấn công nghệ và truyền thông độc lập ở London cho biết.

Samsung đã bắt tay với một số hãng lăng xê, trong đó có Publicis Groupe, Interpublic Group, và MDC Partners.

Ở mức khởi động thấp

Quảng bá tiếp thị mới nhất của Samsung là đồng hồ thông minh Galaxy Gear, đã đạt được kết quả là sự để ý của những người đánh giá toàn cầu. Thiết bị đã được tiếp thị hăng hái ưng chuẩn các quảng cáo và sự hiệp tác với các chương trình thời trang – chỉ 800.000 đồng hồ đã được xuất kể từ khi tung ra 2 tháng trước. So với 5 triệu smartphone Note 3 đã được xuất kể từ khi tung ra cuối tháng 9 và cho thấy chiếm chưa đến 1/5 số ngườiTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của  lap camera ha noi  DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Mua Note cũng đang mua thiết bị phụ kiện.

Không chao đảo, Samsung đã cho biết sẽ lăng xê Gear nhiều hơn trong dịp lễ cuối năm quan yếu vì muốn quãng tiên phong thị trường máy tính và chứng minh khả năng sáng tạo của mình.

“Có thể Samsung biết hơn bất cứ ai là Gear sẽ không trở thành một sản phẩm chủ đạo. Nhưng họ vẫn rứa truyền đi thông điệp “chúng tôi là công ty tiên phong đầu tiên trong công nghệ này”, mà hy vọng sẽ giúp xây dựng thương hiệu của mình trở thành một hãng công nghệ tiên tiến”, ông Moon của Interbrand cho biết.

Samsung đã đạt lợi nhuận 9,6 tỷ USD trong riêng quý 3 vẫn đang xúc tiến để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Tháng này, nhà tài trợ chính thức khá tốn kém cho 8 Olympics mùa Đông và mùa Hè đã tung ra một chiến dịch tiếp thị bóng đá được khơi nguồn cảm hứng từ khả năng mường tưởng trước Cúp Bóng đá thế giới 2014 ở Brazil - chọn 11 vận động viên hàng đầu thế giới, trong đó có trung phong người Argentina Lionel Messi, cho một trận đấu ảo để cứu địa cầu khỏi thế giới khác - với sự viện trợ của các thiết bị Galaxy.

HY

Theo Reuters


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang