Pages

Labels

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Những liều thuốc đắng gửi tuổi xanh lap dat camera Online

Giao diện TTO

Nhiều bài dự thi tiếp chuyện gửi gắm ở TTO nhiều đơn đặt hàng.

Bạn đọc Đỗ Văn Thuyên (Nam Định) viết: "Theo tôi, trang báo nên bổ sung mục “Danh ngôn trong ngày”. Mỗi ngày trang báo đăng một câu danh ngôn của các vĩ nhân ở trang chủ có vị trí ăn nhập giúp bạn đọc có thể quan sát một cách tiện lợi. Những câu danh ngôn của các vĩ nhân đều đã được cả thế giới công nhận, thành thử nó đều mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống".

Bạn đọc Nguyễn Trọng Hưng (TP.HCM) gửi kèm những hình ảnh là những phân tích rất chuẩn: "Hình thức miêu tả ở trang chủ của TTO khá tốt, tuy nhiên vào sâu các chuyên mục như: Chính trị - tầng lớp, Kinh tế, Văn hóa tiêu khiển... Tôi thấy nó “lấp nhấp, lô nhô”, các trang chuyên mục này có 3 cột nhưng cột 2 rất dài, 2 cột còn lại lúc ngắn, lúc dài không được thẩm mỹ. Nếu được, TTO nên thêm các khối tiện ích khác và thêm các bài viết vào 2 cột bên hoặc giảm khối ở cột giữa để trang chuyên mục được cân bằng tương đối hơn".

Độc giả Lê Đức Dũng (Hải Phòng) chính trực phê bình: "Tôi rất kinh ngạc khi thấy quý báo không có cái gọi là site map. Nhiều khi không biết mình đang đọc trong mục nào… thí dụ đang đọc trong mục “Thời sự suy nghĩ" thì chỉ thấy được ghi trên thanh địa chỉ chứ không có hẳn mục riêng! Hoặc những bài cũ khi tìm tấm phải seach mà tìm ra thì nhiều khi may rủi, lại không có hẳn mục lưu trữ theo năm, tháng".

Độc giả Lê Đức Dũng cũng góp ý: "Tôi thấy rất nhiều tờ báo có mục đăng ký thành viên/ đăng nhập trong khi việc tương tác của độc giả tới quý báo là hằng ngày hằng giờ, nếu có thì sẽ thuận lợi hơn chăng?".

ĐộcTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Giả Nguyễn Thành Giang (Quảng Nam) cũng cương trực cho rằng TTO không nên đăng lại những tin trên báo giấytuổi xanhmà trước đó TTO đã có tin.

Bạn Thành Giang viết: "Theo dõi trên TTO, tôi và nhiều bạn bè nhiều khi cảm thấy khó chịu. Tại sao? Vì nhiều tin làm online rồi hôm sau lên báo giấy (TT) tương tự như nhau, lại đặt cạnh nhau trên chung trang TTO. Những tin ấy giống nhau cả từ tiêu đề đến hình ảnh và nội dung bên trong. Nhưng không hiểu sao sự lặp lại khó hiểu ấy vẫn tiếp diễn hằng ngày. Điều ấy có thể có một lý riêng với tờ báo, nhưng với người đọc như tôi thì thật sự đó là một bất cập".

Bạn Thành Giang yêu cầu: Nên chăng nếu những tin về cùng một nội dung, không khác gì nhau giữa online và giấy, khi cùng chạy trên TTO thì nên xóa bớt một, để lại một mà thôi. Trừ trường hợp có sự bổ sung thông báo, sau khi đã đăng online rồi, thì phải để hai bản đồng thời để người đọc có thể tìm hiểu, so sánh. Thật sự bạn đọc không đủ thời gian để đọc tin nào cũng có cái "phiên bản" hao hao nhau như vậy. Điều ấy thật sự là một bất cập. Và dần dần những độc giả báo sẽ thấy rất nhàm chán.

Bạn đọc Đinh Thành Trung (Hà Nội) nhận xét về các dò xét (poll) của TTO: Nhiều báo điện tử khác họ làm rồi, và từ những đánh giá củaSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Bạn đọc, họ quay về cải tiến tờ báo để phù hợp với bạn đọc hơn, hay hơn, mạnh hơn. Cụ thể là ở mỗi chuyên mục, thậm chí mỗi bài viết cần có 1 cái poll (bầu chọn đánh giá), đi kèm với những góp ý cụ thể. Có như vậy TTO mới là 1 tờ báo hoàn hảo (biết hấp thu hằng ngày, biết cải tiến hằng ngày). Tỉ dụ như: sau một chuyên đề nào đó, có 1 cái poll để độc giả đánh giá xem mục đó đã tốt hay chưa, cần cải tiến gì. Sau mỗi cuộc thi cũng vậy. Đó là những việc làm hiệu quả nhất để cải tiến chất lượng của TTO.

TTO rất vui khi nhận được những ý kiến đóng góp chính trực này. Chúng tôi sẽ thu nạp và nghiên cứu thực hành trong thời gian sớm nhất.

Rất mong tiếp kiến nhận được những liều "thuốc đắng dã tật" khác từ độc giả thương tình của TTO.

TTO tổng hợp

24g ngày 15-11-2013: hạn cuốiTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Onlinetrong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của toàn bộ bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến emailtoasoantto@gmail.Com(không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI tuổi xanh ONLINE TRONG MẮT độc giả”.

Hạn cuối nhận bài:24g ngày 15-11-2013.Dự định công bố kết quả và trao giải vàongày 1-12-2013.

Có sờ soạng 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá7 triệu đồng, giải nhất thi viết san sớt kỷ niệm - xúc cảm trị giá5 triệu đồng. Thông báo chi tiết cuộc thi cóTẠI ĐÂY.

Danh sách các độc giả gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xemTẠI ĐÂY , từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài hệ trọng cuộc thi



Tuổi xanh Online: ba điểm cộng, ba điểm trừ
>>Tôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang