Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Triều Tiên làm máy tính bảng, smartphone: Đừng coi thường!

Tuy nhiên đầu tháng 8/2013, Triều Tiên đã gây bất thần khi chính thức trình làng sản phẩm công nghệ số trước nhất của mình là máy tính bảng và điện thoại sáng dạ.



Hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA ngày 11/8 đăng hình ảnh trước nhất về những chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Arirang do Bình Nhưỡng nghiên cứu và phát triển.

Theo thông báo từ KCNA cho biết, điện thoại Arirang được thiết kế dựa trên hệ điều hành Android OS của hãng Google. KCNA cũng khẳng định, điện thoại Arirang hoàn toàn được chế tạo tại Triều Tiên.

Điệntại đâythoại di động thông minh thương hiệu Arirang do Bắc Triều Tiên sản xuất.

Phát biểu trong chuyến thăm tại nhà máy Arirang, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết: "Điện thoại di động Arirang có mẫu mã đẹp và sáng sủa. Nó có nhiều chức năng khác nhau phục vụ việc học tập cũng như các cuộc gọi. Nó cũng tích hợp một camera độ phân giải cao mà mọi ngườiclick heresẽ thấy rất tiện lợi khi sử dụng".

Hồi đầu tháng 8/2013, Triều Tiên cũng trình làng máy tính bảng trước tiên do nước này tự sinh sản.

Chiếc máy tính bảng này có tên Samjiyon, đây là một trong những sản phẩm công nghệ hiếm hoi mà nước này tự sinh sản dành cho người Triều Tiên.

Thông báo về chiếc máy tính bảng Samjiyon được một du khách mang tên Michael đăng tải, theo đó thì chiếc máy tính bảng này có giá 200 USD, dùng hệ điều hành Android và song song các hình thức kết nối được quản lý cực chém.

Những ngườithietbithanglong.Vnsở hữu chiếc máy tính bảng này chỉ có thể truy cập được vào mạng viễn thông mà chính phủ cho phép.

Máy tính bảng mang tên Samjiyon Triều Tiên tự sản xuất

Dù rằng dùng hệ điều hành Android, nhưng chiếc máy tính bảng này bị chặn hoàn toàn các dịch vụ như YouTube, Google Play hay Gmail. Các áp dụng bên trong đều được thiết kế riêng cho người dânhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitrong nước dùng.

Cách không xa Hàn Quốc, xứ sở của Samsung, LG với hàng loạt sản phẩm công nghệ đỉnh cao, tuy nhiên Triều Tiên vẫn khá lạ lẫm với công nghệ, kết nối mạng viễn thông có khi vẫn còn là một điều mới mẻ với nhiều người dân tại nhà nước này.

T.Thành(Tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang