Pages

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

[VCW 2013] Trên tay tàu bay điều khiển từ xa Phantom

VCW 2013 năm nay mình thấy có vài gian hàng về đồ chơi đem sản phẩm tới trưng bày, trội trong đó có chiếc máy bay điều khiển Phantom của hãng DJI Innovations , giá 15 triệu đồng, có chức năng tự động ổn định vị trí và gắn được camera để quay phim khi đang bay. Đối với một số người, RC (Remote Control - thiết bị điều khiển từ xa) không chỉ đơn giản là chơi mô hình điều khiển bằng remote, mà còn là thiết bị giúp họ làm việc, nghiên cứu môi trường xung quanh bằng cách gắn trên đó (phi cơ, xe đồ chơi) các camera giúp quay phim, chụp ảnh lại những nơi mà thiết bị RC đi qua.

 *Trong video có nói sai về giá, nguyên bộ máy bay và remote khoảng 15 triệu đồng, nếu mua thêm đồ chơi như camera GoPro và đế gắn thì thêm 6-10 triệu. 

Nhìn Phantom chúng ta có thể hệ trọng tới những mẫu tàu bay không người lái ( drone ) của quân đội. Nó hình chữ X, với 2 cụm chính, phía trên là 4 cánh quạt với 4 động cơ riêng biệt, làm việc độc lập với nhau, tức thị nó biết tự điều chỉnh tốc độ quay so le trong trường hợp gặp gió thổi, nhằm giúp tàu bay tự ổn định vị trí khi đang trên trời, không bị bay lệch hướng hoặc rớt xuống. Do đó việc điều khiển chiếc Phantom này rất đơn giản. Ngoài ra, Phantom cũng hỗ trợ GPS , ưng chuẩn 1 dây cắm USB có sẵn trong máy thì chúng ta có thể thiết lập địa điểm cho nó trên bản đồ để bay tới, hoặc ghi lại hành trình bay ( geotagging ). Bên dưới 4 cánh là 4 đèn LED, vừa giúp chúng ta dễ định vị máy bay khi sử dụng và cũng chớp nháy để báo hiệu yếu pin.

Để hoạt động thì tàu bay Phantom được trang bị pin sạc 2200mAh gắn sẵn bên trong thân, cắm sạc phê chuẩn sợi cáp cũng gắn sẵn luôn, pin này có thể bay tối đa được 15 phút. Phantom có tốc độ bay tối đa  lap camera ha noi  10m/giây theo chiều ngang và 6m/giây theo chiều thẳng đứng. Bộ thu phát sóng của nó hỗ trợ khoảng cách lên tới 300 mét, rất xa. Bạn sẽ không sợ bị mất chiếc máy bay 15 triệu này vì nếu lỡ bay vượt ra tầm phát sóng thì nó sẽ tự động tìm và bay về xuất phát điểm, duyệt y hệ thống GPS của Phantom, hẳn nhiên là trong trường hợp còn pin.


Máy bay Phantom nặng khoảng 800g, và nếu gắn thêm camera GoPro thì tổng cộng sẽ khoảng 1kg. Chúng ta cũng có thể thiết lập để truyền trực tiếp hình ảnh ghi được từ camera xuống màn hình gắn trên remote, nhằm khống chế hình ảnh thu được ưng hơn.


 lap dat camera quan sat gia re  lap dat camera quan sat tai ha noi  lap dat camera gia re tai ha noi  lap dat camera quan sat re nhat ha noi 

File đính kèm: a">

DJI-phantom.Jpg File size: 124 KB Xem: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang