Pages

Labels

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

4 quảng cáo dìm hàng "khó đỡ" của Nokia với iPhone

Cụ thể, hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đã không ít lần “dìm hàng” iPhone bằng đủ các ý tưởng khiến đối thủ của mình không khổi bất thần.

 Nokia tung clip lăng xê “đá đểu” sự chọn lọc màu sắc trên iPhone 

1 năm trước, Nokia đã tung ra đoạn quảng cáo cho dòng sản phẩm Lumia của mình, trong đó có nội dung “đá đểu” iPhone 5 của Apple .

Trong khi các hãng sản xuất điện thoại khác thường đưa ra nhiều màu sắc tuyển lựa cho các sản phẩm của mình thì với Apple, luôn luôn chỉ có 2 màu trắng và đen cho iPhone. Điều này đã tạo nên “thương hiệu” cho Apple. Tuy nhiên, với Nokia, điều này đã tạo nên sự “buồn tẻ” của sản phẩm.

Trong đoạn clip lăng xê cho Lumia 920 được Nokia phát hành thời khắc đó, hãng điện thoại Phần Lan đã “đá đểu” nhược điểm thiếu sự chọn lựa màu sắc trên iPhone 5.

 Clip  read more  lăng xê Lumia 920 của Nokia. 

Hẳn nhiên, với lý do “tế nhị”, Nokia không nêu rõ iPhone 5 là mục tiêu công kích, tuy nhiên người xem có thể dễ dàng nhận ra đối tượng mà Nokia nhắm đến chính là Apple và sản phẩm của mình, khi xuất hiện các hình ảnh thân thuộc liên hệ đến “quả táo” như hàng dài người xếp hàng chờ mua sản phẩm, hay xuất hiện số 5 trên chiếc smartphone đang được bán (ám chỉ iPhone 5).

Đoạn clip với phông màu chủ đạo đen, trắng ám chỉ “thế giới Apple” tẻ nhạt và ảm đạm, còn người sử dụng iPhone thì y hệt nhau. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên đổi thay với sự xuất hiện của Lumia đầy màu sắc và người dùng Lumia thì có những phong cách biệt lập.

 Nokia tiếp lăng xê "đá đểu" Apple khi so sánh camera iPhone 5 với Lumia 925 

2 tháng trước, Sau khi Samsung thực hiện một loạt chiến dịch “đả kích” đối thủ Apple thì đến lượt Nokia lúc đó cũng giải đáp bằng việc tung 1 đoạn lăng xê sản phẩm mới Lumia 925 với những hình ảnh chế giễu điện thoại iPhone.

Nếu như lúc đó, hãng Samsung dùng các cách để chế giễu các tín đồ Apple đứng xếp hàng như những “kẻ ngớ ngẩn” để chờ mua iPhone; hay dùng điện thoại Galaxy để “chen ngang” trong cảnh xếp hàng mua iPhone thì Nokia mạnh tay hơn khi đưa ra những hình ảnh xấu xí để nói về những người dùng iPhone 5.

 Đoạn lăng xê nói về lợi thế của camera dùng đèn flash và không dùng đèn của điện thoại Lumia 925. 

Đoạn quảng cáo mô tả cảnh “dung nhan” của những người dùng iPhone trở thành xấu xí với khuôn mặt nhợt nhạt, mắt đỏ vì đang đèn flash phía trước để chụp ảnh - một kết quả thường thấy với những đối tượng được chụp bằng đèn flash.

Một điều thú là đoạn clip không nói người dùng iPhone là những con ma (zombie) mà chính là camera. Apple vẫn thường sử dụng các con phố lớn để thực hiện các chiến dịch lăng xê, và chung cục Nokia cũng đã sử dụng đúng phong cách của “Quả táo” như là cách “gậy ông đập lưng ông”. Có vẻ như sắp tới Apple sẽ tung lăng xê về khả năng chụp ảnh của iPhone.

 Nokia “dìm hàng” iPhone bằng quảng cáo so sáng chất lượng ảnh  ở đây  với Lumia 925 

“Nếu chẳng thể đánh bại đối thủ, hãy sử dụng thành công của chính đối thủ để chống lại chính họ”, có vẻ như Nokia đang thực hiện theo công thức này.

Trong đoạn clip lăng xê dành cho chiếc smartphone Lumia 925 của mình, Nokia đã dìm iPhone chính là chiếc smartphone được sử dụng để chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Nokia lại nhấn mạnh rằng khác với Apple, Nokia chỉ hội tụ vào chất lượng ảnh chụp, thay vì giao hội về số lượng như iPhone.

 Clip  đọc thêm  lăng xê Lumia 925 của Nokia. 

Tiếp sau đó, hàng loạt những hình ảnh để so sánh chất lượng ảnh chụp giữa Lumia 925 và iPhone 5 được đưa ra để cho thấy sự dị biệt về chất lượng ảnh chụp trên 2 mẫu smartphone này trong nhiều điều kiện khác nhau, vớ đều cho thấy rằng chất lượng ảnh chụp của Lumia 925 vượt trội hơn hẳn so với iPhone 5, bất kể điều kiện nào.

 Nokia chọc ngoáy iPhone 5 bằng lăng xê Lumia 1020 

Ngay sau video so sánh khả năng chụp ảnh giữa iPhone 5 và Lumia 925. Ít ngày trước, Nokia lại tiếp tục tung ra một video lăng xê mới cho thấy khả năng chụp ảnh tột cùng của Lumia 1020 nhờ có camera 41 megapixel.

 

 

 Clip lăng xê Lumia 1020 của Nokia. 

Trong đoạn vieo này, rất nhiều người dùng iPhone 5 đã phải chen chúc tranh giành nhau chỉ để chụp cho con mình một bức ảnh trong buổi biểu diễn văn nghệ. Trong khi một cặp phụ huynh ngồi từ rất xa dùng Lumia 1020 chẳng cần phải làm điều đó mà vẫn có được tấm ảnh rất đẹp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang