Pages

Labels

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Samsung Galaxy Note III đối đầu iPhone 5S

Tháng 9 sẽ là tháng của mưa smartphone hàng khủng, với hàng loạt sản phẩm được các hãng  tại đây  tung ra. Tuy nhiên cuộc đua thực sự có nhẽ sẽ đến từ 2 cái tên lớn nhất: Samsung và Apple.

Samsung đã vượt qua Apple trong thời gian qua, bằng những smartphone tuy không có thiết kế chuẩn mực nhưng mang lại nhiều thứ hơn so với Apple.

Những vụ kiện tụng lớn cũng khiến 2 ông lớn công nghệ nổi lên như là 2 đối thủ mạnh nhất và không đội trời chung.

Chính cho nên, giả dụ Samsung Galaxy S4 không có đối thủ trong lần ra mắt hồi đầu năm, thì tới đây Samsung Galaxy Note III sẽ phải đối đầu với iPhone 5S của Apple.

 Bộ vi xử lý 

Giả dụ kiên cố bộ vi xử lý trên Galaxy Note III sẽ là 2 phiên bản, lõi tứ Snapdragon 800 2,3 GHz hoặc lõi 8 Exynos  tại đây  5 Octa do Samsung phát triển, thì Apple lại chưa để lộ thông tin chính xác về iPhone 5S.

Galaxy Note III sẽ dùng khoảng 80% chip Snapdragon, trong khi đó nhiều khả năng Apple sẽ gắn chip A7 lên iPhone 5S.

Bộ vi xử lý của cả 2 smartphone hàng khủng này đều thuộc tầm mạnh nhất bây chừ.

Trong khi Galaxy Note III được đợi mong có RAM 3GB, thì iPhone 5S tuồng như sẽ chỉ có 1 GB RAM LPDDR3.

 Màn hình 

Có vẻ như lợi thế cỡ lớn khiến cho Galaxy Note III có phần trội hơn so với iPhone 5S ở màn hình, mặc dầu 2 hãng vẫn chưa tiết lậu thông tin này.

Note  tại đây  III nhiều khả năng sẽ có màn hình 5,9 inch, Full HD. Trong khi đó iPhone 5S nếu giữ màn hình 4 inch thì không không đáp ứng được kì vọng của fan, trong khi nhiều thông báo cho rằng Apple sẽ nâng cấp 5S lên 4,3 inch, tuy nhiên Apple lại chưa bao giờ đổi thay thiết kế với phiên bản nâng cấp S cả.

Chúng ta vẫn sẽ phải chờ thêm ít lâu nữa để có được câu trả lời chính xác về màn hình của 2 smartphone.

 Hệ điều hành 

Galaxy Note III và iPhone 5S đều sẽ dùng hệ điều hành mới nhất có thể. Trong khi Galaxy Note III sử dụng Android 4.3 khi ra mắt, thì iOS 7 sẽ là sự lựa chọn của iPhone 5S.

Khó có thể nói hệ điều hành nào vượt trội hơn, nhưng Note III thì lợi thế hơn ở S-Pen và những áp dụng xoay quanh chiếc bút.

 Bộ nhớ trong 

IPhone 5S được đồn đoán có bộ nhớ tối đa lên tới 128GB, trong khi Note III chỉ dừng lại ở bản cao nhất là 64GB.

 Pin 

Không  tham khảo  cần nói nhiều cũng có thể khẳng định Note III sẽ nổi bật hơn hẳn so với iPhone 5S ở dung lượng pin.

Giả dụ người sử dụng iPhone phải luôn loay hoay tìm ổ điện hay pin sạc phòng ngừa, thì Note II và kiên cố là cả Note III luôn tự tín có thời lượng pin khủng để người dùng có thể thoải mái rong chơi.

 Camera 

Note III nhiều khả năng sẽ sở hữu  chi tiết  camera 13 megapixel với khả năng chụp 2 camera cùng lúc na ná Galaxy S4, và chế độ quay camera ổn định. Trong khi iPhone 5S vẫn chưa rõ sẽ sử dụng camera nào, nhiều khả năng sẽ được nâng cấp để đuổi kịp các đối thủ.

 Ra mắt 

Note III đã chốt ngày ra mắt vào 4/9, tại sự kiện Mobile Unpacked phần 2. Trong khi Apple vẫn rất kín tiếng, thậm chí còn không để lộ chút thông báo nào về thời điểm ra mắt iPhone 5S cũng như 5C. Tuy vậy, giới công nghệ vẫn chắc chắn iPhone 5S sẽ không ra mắt quá muộn sau tháng 9, bởi như thế Apple sẽ để các đối thủ vượt qua vì sự chậm chân.

Tô Tùng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang