Pages

Labels

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

IDC: Windows 8.1 sẽ không cứu vãn được thị trường PC

Vào thứ Năm (29/8), tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDC cho biết, thị trường máy tính cá nhân sẽ còn nối suy yếu hơn nữa và HĐH Windows 8.1 vẫn phải "ngậm ngùi" vì không thể đảo ngược tình thế khi các lô hàng này xuất đi ngày càng ít.

Trước đây, IDC  read more  đã từng dự đoán việc xuất xưởng sản phẩm máy tính cá nhân giảm 7,7%, nhưng hiện tại dự đoán mới được đưa ra là sẽ giảm đến 9,7% trong năm nay, một phần là do việc tăng thiết bị di động trên  ở đây  toàn cầu và sự sụt giảm doanh số máy tính cá nhân ở thị trường Trung Quốc.

Trong một phát biểu gần đây, ông Jay Chou - một nhà phân tích cao cấp của IDC cho biết, một trong những nguyên nhân làm sụt giảm thị trường máy tính cá nhân chủ nghĩa chính Windows 8 của hãng Microsoft. Bởi vậy sự ra mắt Windows 8.1 vào giữa tháng 10 này như một lời đáp thỏa đáng những khiếu nại cho người dùng. Tuy nhiên, việc xuất xưởng máy tính cá nhân vẫn sẽ nối giảm vào năm tới và có thể thị trường này chỉ phục hồi  ở đây  vào năm 2015.

Với Windows 8, hãng Microsoft đã đặt một giao diện cảm ứng lên máy tính cá nhân chủ nghĩa na ná như máy tính bảng, điều này đã làm những máy tính không có cảm ứng ngày một giảm sức mua. Cũng theo ông Jay Chou, thay vì khách hàng chọn mua máy tính với hệ điều hành Windows 8 với giá cao, thì họ sẽ chuyển sang dạo những máy tính bảng có giá cả hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngày nay máy tính xách tay vẫn còn đắt đỏ và các nhà sinh sản khuyên các doanh nghiệp nên nâng cấp máy tính xách  click here  tay với hệ điều hành Windows 7. Nên theo IDC thì việc chuyển hướng máy tính xách tay có giá thấp hơn và chuyển đổi cách thiết kế thì hoạ may sẽ cứu vãn được thị trường máy tính như bây giờ. Ông Chou phát biểu: "Những bước tiến trong phần cứng máy tính chẳng hạn như cải thiện hiệu quả sức mạnh bộ vi xử lí x86, vẫn là điều đáng cổ vũ".

Sự suy yếu thị trường máy tính ở Trung Quốc cũng cũng là nguyên tố cho sự sụt giảm máy tính xuất xưởng. Các nhà sinh sản máy tính như Lenovo cũng đã ghi nhận các lô hàng máy tính cá nhân ở Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ vào những quý trước. Theo IDC dự báo thì việc xuất xưởng máy tính cá nhân chủ nghĩa  click here  ở thị trường Trung Quốc sẽ còn đi xuống trong năm nay và cũng diễn biến phức tạp ở những nước đang phát triển.

Việc xuất xưởng máy tính cá nhân đã giảm 11,4% trong Q2/2013, doanh số cả quý đạt mức 75,6 triệu sản phẩm. Thêm vào đó, việc thiếu các thiết bị thành phần cũng góp phần làm giảm số lượng sản xuất trong quý.

Theo PCWorld


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang