Pages

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Laptop, di động vào mùa hốt bạc

Theo đại diện các siêu thị, tháng 9, mùa tựu trường được kỳ vọng sẽ là thời điểm bội thu về doanh số các dòng sản phẩm như laptop, điện thoại di động và máy tính bảng, thậm chí có nơi đặt mức tăng trưởng đến 200%.

Trên thực tại, doanh số của các siêu thị này đã bắt đầu nhích lên ngay ở thời điểm tháng 8, nhờ việc mua sắm trước để chuẩn bị cho con em nhập trường của nhiều bậc phụ huynh.

Laptop chính là dòng sản phẩm  ở đây  được ưu tiên số một thời khắc này. Tại Thế Giới Di Động, hệ thống này đã đưa ra một số chương trình khuyến mại cuốn học sinh, sinh viên như bán hàng trả góp laptop, trả trước 0 đồng, tặng quà trực tiếp khi mua laptop hay giảm giá điểm thi đại học (cứ 1 điểm giảm 10 nghìn đồng). Đại diện hệ thống cho biết, công ty kỳ vọng doanh số dòng sản phẩm laptop sẽ tăng thêm từ 30 đến 40% trong mùa nhập trường năm nay.

Theo ông Lê Quang Vũ, giám đốc điều hành hệ thống siêu thị Media Mart, các sản phẩm laptop Core i3 giá rẻ của Lenovo, Acer hay Asus sẽ là những con "bài chủ"  đọc thêm  đạo trong mùa nhập trường năm nay. Ông Vũ cho rằng, doanh số các dòng sản phẩm laptop tại Media Mart có thể tăng trưởng gấp đôi trong tháng 9 tới, so với một vài tháng trước.

Đối với các dòng sản phẩm di động như smartphone, máy tính bảng, các siêu thị đều có chung ý kiến là không tập kết vào làm các chương trình lăng xê nhưng sẽ khuyến mại mạnh vào từng sản phẩm cụ thể.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi siêu thị di động Mai Nguyên Luxury Mobile, cho biết sẽ không tổ chức chương trình khuyến mại nào cho mùa nhập trường. Tuy nhiên, ông cũng kỳ vọng doanh số của toàn hệ thống sẽ tăng trưởng khoảng 10 đến 15%.

Ông Nguyên nhận định, xu hướng mua sắm  tham khảo  của nhóm khách hàng này vẫn sẽ không đổi thay so với mọi năm. Theo đó, cửa hàng sẽ tụ tập vào các sản nhân phẩm rẻ. Tuy nhiên, so với thời điểm 1 đến 2 năm trước, phân khúc điện thoại  chi tiết  giá rẻ dành cho học trò, sinh viên đang có những sản phẩm chất lượng cao, cấu hình tốt, màn hình đẹp hơn. Theo dự đoán của ông Nguyên, Samsung Galaxy Trend, Sony Xperia M và chiếc Lumia 625 của Nokia sẽ là những sản phẩm chủ đạo (cho đối tượng học sinh, sinh viên) trong tháng 9.

Phân khúc máy tính bảng đang phát triển bùng nổ trong năm 2013.

Với  click here  máy tính bảng, 2013 được cho là năm chứng kiến sự phát triển bùng nổ của dòng sản phẩm này. Ông Lê Quang Vũ cho hay, do số lượng các dòng máy tính bảng của năm 2012 tương đối ít nên rất khó để tìm ra một con số để tham chiếu về tỷ lệ tăng trưởng. Năm ngoái, người dùng chỉ có thể chọn một số sản phẩm nhất định như iPad hay dòng Galaxy của Samsung, trong khi bước sang năm nay, thị trường có sự dự của hàng loạt nhà sản xuất khác như Asus, Acer hay Lenovo. Có một điểm chung là các hãng này đều tụ hợp vào các sản phẩm giá rẻ nên mức độ cuốn người dùng của chúng cực kỳ lớn.

Theo nhiều cửa hàng, mùa tựu trường được kỳ vọng là cứu cánh khi tình hình kinh doanh đang ngày càng khó khăn, người dùng thắt chặt xài như giờ.

Thành Duy

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang