Pages

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Rao bán căn hộ trong... triển lãm công nghệ thông tin

Tiền thân của triển lãm này là Computer World Expo vốn đã thân thuộc với giới đam mê công nghệ từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1996 cho đến năm 2010 được đổi tên như hiện thời.

Lặn lội từ Thâm Quyến (Trung Quốc) sang dự VCW 2013 để bán chuột máy tính.Ảnh: Minh Phúc

 lap camera ha noi 

Doanh nghiệp Trung Quốc đến VCW 2013 chỉ để bán vỏ điện thoại di động.Ảnh: Minh Phúc

Theo thông tin từ ban tổ chức, VCW 2013 có 200 gian hàng của hơn 100 công ty với các nhóm sản phẩm: thiết bị phần cứng và thiết bị văn phòng, âm thanh kỹ thuật số, hình ảnh kỹ thuật số, viễn thông và di động, công nghệ truyền thông, thiết bị điện  lap dat camera quan sat gia re  tử dân dụng, gaming, phần mềm và ứng dụng.

Thế nhưng, ai đã đến VCW 2013 đều tỏ ra thất vọng vì những điều sau. Gọi là triển lãm quốc tế kỷ nguyên công nghệ số nhưng xét về thành phần dự, chỉ có dăm ba thương hiệu lớn và quen thuộc với giới mê say công nghệ Việt Nam, như: Qualcomm, nhà thiết kế và sản xuất chip dành cho thiết bị di động; Lenovo – nhà sinh sản thiết bị di động và máy tính… Cũng có những thương hiệu lớn khác như: Sandisk, AcBel, Norton, Philips… nhưng chỉ xuất hiện ở dạng hàng hóa trong những gian hàng của các doanh nghiệp bán sỉ trong nước.

Bán sạc dự phòng.Ảnh: Minh Phúc

Gọi là triển lãm quốc tế cũng chẳng sai vì có các doanh nghiệp nước ngoài, cụ thể đến từ Thâm Quyến (Shenzen) của Trung Quốc. Ước tính có khoảng 40% gian hàng của các doanh nghiệp chẳng có tên tuổi gì xuất hiện tại VCW 2013. Không quá khó nhận diện năng lực lõi của nhóm doanh nghiệp này là sản xuất chuột máy tính, vỏ máy tính bảng, điện thoại di động, thùng đựng CPU của máy tính, pin xạc ngừa… Vừa bán hàng, các doanh nghiệp này còn có mục đích tìm các đối tác  lap dat camera quan sat tai ha noi  đặt hàng hoặc tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Việt Nam.

Gọi là triển lãm quốc tế kỷ nguyên công nghệ số nhưng tại đây, quá nhiều các nhà bán lẻ ốp lưng điện thoại di động, pin xạc phòng ngừa… Đặc biệt, chúng tôi phát hiện có cả cà phê bột đóng gói (gian hàng FPT Arena) và căn hộ cao cấp (gian hàng Bee-next) xuất hiện trong không gian triển lãm về công nghệ số!

Triển lãm số mà có cả... Càphê bột (gian hàng của FPT Arena).Ảnh: Minh Phúc

 lap dat camera quan sat re nhat ha noi 

Người ta rao bán luôn cả căn hộ (gian hàng của Bee-Next).Ảnh: Minh Phúc

Computer  lap dat camera gia re tai ha noi  World Expo, từ năm 2010 đổi thành Consumer Digital World Expo, ngày một đi xuống về chất lượng lẫn quy mô. Một triển lãm về công nghệ số có thâm niên (18 lần tổ chức) nhưng nay đã bê bết về hình thức, nội dung chắp vá rời rạc như vậy có nên còn tồn tại hay không? IDG Việt Nam cần phải có một cách làm sáng tạo, một không gian tổ chức quyến rũ mới thuyết phục được người xem, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước vốn đang cần truyền bá, tiếp thị thương hiệu của mình với người tiêu dùng, nhất là giới trẻ. Còn nếu IDG Việt Nam vẫn duy ý chí, cách tốt nhất là đừng tổ chức triển lãm nữa để bảo vệ chút tiếng tăm còn lại của mình trong mắt người thương thích công nghệ tại Việt Nam.

Chiếm vị trí đẹp và rộng trong khu triển lãm nhưng không có khách xem vì... Chẳng có gì để xem.Ảnh: Minh Phúc

Gia Vinh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang