Pages

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 8.0



 Thiết kế 

Galaxy Tab 3 8.0 có kiểu dáng thiết kế na ná như sản phẩm Galaxy Note 8 nhưng lại sở hữu một vài ưu điểm trổi hơn trong thiết kế. Trước tiên là kiểu dáng chỉ mỏng 7,4 mm cùng trọng lượng 314 g khiến máy khá gọn và nhẹ khi cầm trên tay. Về kích tấc, Tab 3 8.0 rút gọn phần đường viền theo chiều dài của màn hình để giúp bạn cầm bằng một tay dễ dàng hơn.

Samsung đấu vận dụng thiết kế vỏ nhựa cho dòng sản phẩm này. Mặt trước của máy là một bề mặt được trang hoàng bằng những chấm hạt mang phong cách của Galaxy S 4. Phần đường viền mang phong cách giả kim khí nhưng vẫn bảo đảm sự vững chắc do mặt sau có  lap dat camera quan sat tai ha noi  thiết kế nguyên khối. Mặt sau là các hoa văn chấm hạt với lớp vỏ nhựa bóng bảo vệ. Lớp vỏ bóng của máy ít bám vân tay hơn so với nhiều sản phẩm khác. Đặc biệt dù có thiết kế mỏng như camera của máy không lồi lên quá nhiều như một số sản phẩm khác của hãng. Nó được thiết kế gần như phẳng ở mặt sau.

Cũng giống như Note 8, Samsung đặt các phím lệnh của hệ điều hành Android ngay dưới màn hình tạo cảm giác dùng thoải mái như một chiếc smartphone. Ngay bên trên màn hình là loa đàm thoại, camera phụ và các cảm biến. Cạnh bên phải của máy tích hợp cổng hồng ngoại giúp bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị nghe nhìn tại gia.


 Màn hình 

Galaxy Tab 3 8.0 dùng màn hình 8” công nghệ Super Clear LCD có độ phân giải 800 x 1280 pixel. Kích thước này khá tương đồng với đối thủ iPad Mini, độ phân giải của Tab 3 8.0 rõ ràng cao hơn một chút. Công nghệ SC-LCD cho màu sắc biểu thị trung thực, dải màu biểu thị tốt, độ sáng của màn hình khá cao. Do cạnh viền của máy được thiết kế lồi lên một xíu bên bạn vẫn có thể lấy ngón tay cái để bám vào phần đường viền theo chiều dài.

Cũng giống như Galaxy Note II, Tab 3 8.0 cho người dùng chọn các chế độ màu khi dùng như Dynamic, Standard, Movie. Chế độ Standard trình bày màu sắc rạng rỡ, trong khi Movie lại tối ưu được độ sáng trong những chi tiết vùng tối. Như vậy nếu bạn thích màn hình nhãi nhép khi xem ảnh thì có thể chọn chế độ Dynamic, trong khi yêu thích những bộ phim theo tiêu chuẩn cinema thì có thể chọn chế độ Movie.

 Tính năng chính 

Được trang bị hệ điều hành Android 4.2.2, Galaxy Tab 3 8.0 mang giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung, thừa hưởng phong cách từ Galaxy S 4 đình đám. Samsung trang bị khá nhiều các widget với diện tích sử dụng lớn bên ngoài màn hình chờ. Do vậy bạn có thể dễ dàng tương tác, cập nhập thông tin dễ dàng mà không cần phải mở trực tiếp các ứng dụng. Những thông tin về tin nhắn, email, thời tiết, chứng khoán, công việc cần làm... Có mô tả ra nội dung ngay bên ngoài màn hình và cập nhập một cách liên tiếp. Bạn có thể không cần truy cập vào vận dụng mà vẫn đón nhận những thông báo ngay từ màn hình chờ.

Với màn hình lớn, Samsung khẩn hoang mạnh tính năng Multi Windows hoạt động với hai cửa sổ áp dụng. Bạn có thể sử dụng lên đến 21 ứng dụng,  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  trong đó chưa bao gồm một số áp dụng cài thêm như Facebook. Ngoại giả, cấu hình của máy còn đủ sức để tải thêm một cửa sổ video nổi trên giao diện màn hình. Tức thị chúng ta sẽ có 3 cửa sổ hoạt động cùng lúc. Đây là điểm cộng dành cho Tab 3 8.0 khi so sánh với iPad Mini với cùng một thời khắc làm việc. Hãy tưởng tượng bạn đang lướt web và gặp một loạt các số liệu cần tâm tính, lập tức Multi Windows kích hoạt sẽ mở ra cửa sổ máy tính (calculator) để tương trợ cho bạn các phép tính căn bản. Cần ghi chú thì bạn chỉ cần quẹt tay lên bề mặt màn hình để chụp lại (screenshot) sau đó có thể chú thích bằng tay trực tiếp lên nội dung vừa chụp.


Galaxy Tab 3 8.0 có giao diện máy chụp hình tương tự như chiếc Galaxy Camera. Trong đó trội là giao diện chọn chế độ chụp nhanh  lap dat camera quan sat gia re  bên cạnh chế độ tự động như cảnh đêm, thể thao, panorama, chế độ chân dung nổi bật. Máy cũng có khả năng chụp một bức ảnh và lưu lại một đoạn âm thanh được thu thanh cùng thời điểm đó. Ngoài ra tính năng san sớt ảnh trực tiếp đến một máy điện thoại khác, bạn sẽ dễ dàng truyền tải ảnh chụp đến người khác một cách chóng vánh. Máy chụp ảnh 5 MP tương trợ ảnh chụp kích tấc 2560 x 1920 pixel và quay phim HD 720p.

Từ Galaxy S 4, Samsung thay tên gọi của vận dụng AllShare Play thành Samsung Link. Tiện ích này giúp bạn có thể quản lý được nội dung từ những thiết bị Samsung khác ở khắp nơi duyệt y các dịch vụ cloud storage, thay vì chỉ phát được nội dung hình ảnh, nhạc, phim trong mạng Wi-Fi nội bộ. Các dịch vụ điện toán đám mây được hỗ trợ gồm Microsoft Skydrive, Dropbox và SugarSync. Trong vận dụng nghe nhạc và xem phim (Music, Video) bạn có thể kết nối đến một máy chủ đa công cụ trong mạng Wi-Fi theo giao thức DLNA, thay vì phải truy cập vào AllShare Play. Ví thử chiếc điện thoại Samsung Galaxy của bạn được đồng bộ lên đám mây, Galaxy Tab 3 8.0 có thể dễ dàng truy cập vào nội dung bạn cho phép từ Samsung Link.

Một trong những tính năng yêu thích của người dùng Samsung là bàn phím tiếng Việt khá thông minh. Với 3 chế độ tiên lượng: gõ từng ký tự, quét bàn phím (swype) và chữ tay, bàn phím Samsung đều cho khả năng tiên đoán thông minh theo dạng mực tàu. Để tạo sự tiện lợi cho người dùng, Samsung đưa ra 3 chọn lựa bàn phím gồm tiêu chuẩn, thu nhỏ và chia đôi. Tùy vào điều kiện dùng mà người dùng có thể chọn cho mình chế độ nhập liệu hiệp. Đó là chưa kể Google đã tương trợ nhận diện giọng nói bằng tiếng Việt. Bởi thế Tab 3 8.0 đem lại trải nghiệm nhập liệu thoải mái hơn với cách thức nhập liệu gõ phím truyền thống của iPad Mini. Giờ đây bạn chỉ cần thoải mái nói vào micro, ngay tức thì Tab 3 8.0 sẽ hiển thị ra nội dung mà bạn cần nhập liệu. Độ chính xác của công cụ này đạt đến 95% nên bạn hoàn toàn có thể dùng nó hàng ngày. Samsung có kèm theo tai nghe với micro để giúp cho bạn sử dụng dễ dàng, không phải tốn tiền mua phụ kiện như những mẫu máy tính bảng khác.

Với cổng hồng ngoại tích hợp, Tab 3 8.0 có thể điều khiển khá nhiều các thiết bị nghe nhìn trong gia đình rất dễ dàng và tiện lợi. Phối hợp với một số vận dụng xứng với Smart TV của Samsung, bạn có thể đưa cả chương trình TV lên chiếc Tab 3 8.0 và thưởng thức một nội dung khác trên TV. Cổng hồng ngoại của Tab 3 8.0 có thể điều khiển được hàng triệu mẫu TV, đầu đĩa, dàn âm  lap dat camera gia re tai ha noi  thanh... Của rất nhiều hãng điện tử thân thuộc trên thế giới.

Là một cỗ máy tiêu khiển di động hoàn hảo, Galaxy Tab 3 8.0 tương trợ âm thanh Sound Alive for Audio và Dolby Surround for Video. Máy có thể phát tốt các bộ phim độ phân giải lên đến Full HD có dung lượng hàng chục GB duyệt khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng lên đến 64GB. Tính năng Group Play của máy có thể Kết hợp được với các thiết bị Galaxy có tương trợ để tạo thành một hệ thống chia sẻ hình ảnh và âm nhạc khá hấp dẫn, góp phần vào những buổi giao lưu, những buổi tiệc của bạn sôi động hơn, thay vì mỗi người ai nấy đều dùng một máy.

 Hiệu năng và pin 

Galaxy Tab 3 8.0 hoạt động trên nền tảng CPU Exynos 4212 với bộ xử lý lõi kép Cortex-A9 1,5 GHz. Nhìn chung máy hoạt động khá mượt mà, hiệu năng khá ổn định, dễ dàng hoạt động với hai cửa sổ ứng dụng. Cấu hình vừa phải sẽ giúp gia tăng thời gian dùng pin của máy.
Trong quá trình hoạt động, máy chỉ tỏa nhiệt nhẹ ở khu vực gần khe cắm thẻ nhớ microSD khiến mặt sau ấm hơn một xíu. Khi chạy video HD trực tuyến gần 7 tiếng (hết thời lượng pin), nhiệt lượng cũng không tỏa ra nhiều. Tab 3 8.0 hoạt động khỏe nhờ pin dung lượng 4450 mAh nên bạn thoải mái sử dụng trọn vẹn một ngày làm việc. Nếu dùng ít hơn, máy có thể hoạt động được 1,5 đến 2 ngày trong dạng luôn bật 3G và Wi-Fi.

 lap camera ha noi 

File đính kèm: a">

Tinhte_Samsung_Galaxy_Tab_3_8_.Jpg File size: 61.8 KB Xem: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang