Pages

Labels

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Thêm nhà sản xuất Nhật Bản từ bỏ smartphone

Nhà sinh sản Nhật Bản - Panasonic đã công bố sẽ rời bỏ thị trường di động sau khi nhà mạng NTT Docomo kết thúc phân phối điện thoại của hãng này ra thị trường.


Theo nguồn tin từ Kyodo, NTT Docomo sẽ ngừng cung cấp điện thoại Panasonic từ mùa thu năm nay và thực hành chiến lược ưu tiên tiếp thị các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh Sony và Samsung.
Hiện NTT Docomo đang là kênh phân phối độc nhất vô nhị thiết của Panasonic trên thị trường. Do đó, tuyên bố trên đồng nghĩa với việc Panasonic sẽ rời bỏ cuộc chơi. Đây là công ty Nhật Bản thứ hai rời bỏ thịlap dat camera gia re tai ha noitrường này trong vài tuần, sau khi NEC công bố sẽ ngừng sản xuất smartphone vào cuối tháng trước.


Trong nhiều năm, thị trường di động của Nhật Bản được thống trị bởi các thương hiệu địa phương như Panasonic, Mitsubishi và Sanyo nhưng trong vài năm gần đây các nhà sinh sản nước ngoài đã đưa vào thị trường này những sản phẩm quyến rũ hơn.
Trong khi các thiết bị Panasonic đã thất bại tại thị trường Tây Âu. Công ty ban đầu đã rút khỏi thị trường Châu Âu từ năm 2006 và quay trở lại vào năm 2012 với kế hoạch tham vọng bằng chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá” Eluga hoạt động trên Android.
Đây là smartphone có thiết kế mảnh dẻ, không thấm nước và là điện thoại toàn cầu đầu tiên của Panasonic. Công ty có kế hoạch bán 1,5 triệu điện thoại trên thị trường Châu Âu từ năm 2012-2013 trước khi phân phối 15 triệu chiếc trên toàn cầu vào năm 2016.
Lúc đó, Toshinori Hoshi, Giámlap dat camera quan sat gia ređốc Bộ phận truyền thông di động của Panasonic cho biết: “Chúng tôi cũng nhận thức được các đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường. Tuy nhiên, thị phần thị trường đang đổi thay đáng kể và nếu chúng tôi nhập vào thị trường đang thay đổi nhanh này, tôi tin chúng tôi có cơ hội phát triển”.
Tuy nhiên, sản phẩm đó chẳng thể phát triển và Panasonic đã buộc phải tháo lui khỏi thị trường Châu Âu chỉ chưa đầy một năm sau khi tái gia nhập trở lại. Động thái này đượclap dat camera quan sat re nhat ha noithực hành sau khi công ty ban bố khoản lỗ kỷ lục vào năm 2011, dẫn đến việc di dời sinh sản smartphone từ Nhật Bản sang Malaysia.
Theo Kyodo, Panasonic sẽ đấu sản xuất tại nhà máy ở Malaysia cho đến bây giờ. Hãng thông tấn cũng đưa tin, bộ phận điện thoại di động của Panasonic đã lỗ 55,1 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 4-6/2013.

Tuệ Minh - (Theo Cnet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang