Pages

Labels

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Strategy Analytics: trong Q2/2013, Android chiếm 79,5% tổng số smartphone được giao

Theo ít của Strategy Analytics, tổng lượng smartphone được giao trên toàn cầu trong quý 2 năm nay là 230 triệu chiếc, tăng 47% so với cùng kì năm ngoái. Trong số đó, Android chiếm tỉ lệ bừa cao, lên đến 79,5%, tăng khá nhiều so với mức 69,5% của một năm về trước. Xếp thứ hai là iOS với 13,6% và thứ ba là Windows Phone với 3,9% thị phần. Như vậy, đẳng cấp này không hề đổi thay trong suốt một năm qua. Strategy Analytics cho biết động lực tăng trưởng của thị trường smartphone trong quý 2 đến từ nhu cầu tăng cao đối với cáclap dat camerathiết bị Android xuyên suốt nhiều tầm giá khác nhau ở cả những thị trường đang phát triển lẫn đã phát triển. "Android hiện đang giữ tỉ trọng ấn tượng, cứ 10 smartphone được giao trên toàn cầu thì có 8 chiếc chạy Android". Đây cũng là thị phần cao kỉ lục của hệ điều hành này kể từ khi nó ra mắt vào năm 2008.

Theo báo cáo của Strategy Analytics , tổng lượng smartphone được giao trên toàn cầu trong quý 2 năm nay là 230 triệu chiếc, tăngSaints Row iv47% so với cùng kì nămhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noingoái. Trong số đó, Android chiếm tỉ lệ đại cao, lên đến 79,5%, tăng khá nhiều so với mức 69,5% của một năm về trước. Xếp thứ hai là iOS với 13,6% và thứ ba là Windows Phone với 3,9% thị phần. Như vậy, đẳng cấp này không hề thay đổi trong một năm qua. Strategy Analytics cho biết động lực tăng trưởng của thị trường smartphone trong quý 2 đến từ nhu cầu tăng cao đối với các thiết bị Android xuyên suốt nhiều tầm giá khác nhau ở cả những thị trường đang phát triển lẫn đã phátlắp đặt camera quan sáttriển. "Android hiện đang giữ tỉ trọng ấn tượng, cứ 10 smartphone được giao trên toàn cầu thì có 8 chiếc chạy Android". Đây cũng là thị phần cao kỉ lục của hệ điều hành này kể từ khi nó ra mắt vào năm 2008.

Neil Mawston, tổng giám đốc của Strategy Analytics, cho biết thêm rằng "chi phí bản quyền rất cạnh tranh, nhiều hãng phần cứng cùng tham dự thị trường và một kho vận dụng lớn tiếp tục giúp Android thành công". Trong khi đó, thị phần của iOS là 14%, thấp nhất kể từ quý 2 năm 2010, còn Microsofttổng đài điện thoạithì đang giữ thị phần 4%, cao nhất tính từ lúc chiếc Windows Phone trước tiên ra đời.

Strategy Analytics nhận xét Microsoft vẫn đang tiến từng bước chậm nhưng chắc nhờ vào sự tương trợ mạnh mẽ từ Nokia. Tuy nhiên, "chúng tôi tin rằng Windows Phone 8 vẫn có chí ít hai thứ cần phải cải thiện trước khi nó thật sự cất cánh. Thứ nhất, phícamera quan sátbản quyền mà các hãng phần cứng trả cho Microsoft cần phải thấp hơn để có thể cạnh tranh với Android trong mảng thiết bị giá rẻ. Thứ hai, Microsoft phải đẩy nhanh việc tích hợp những công nghệ mới, thí dụ như chip tám nhân, bởi Windows Phone 8 vẫn đang tụt lại so với Android trong lĩnh vực smartphone cao cấp".

Cũng theo báo cáo của Strategy Analytics, Android chính là hệ điều hành dẫn đầu trong mảng máy tính bảng với thị phần 67% trong quý 2 năm nay .

Nguồn: Strategy Analytics

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang