Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Điện thoại iPhone, Galaxy không còn vị thế ‘ông lớn’

 Khi thị trường bị “đồng hóa” 

Hãy thử hình dong, khi bạn ra quyết định chọn mua một chiếc TV và bước vào cửa hàng. Trước mắt bạn trải ra khoảng 50 chiếc TV với kiểu dáng tương đối giống nhau, cùng chiếu một bộ phim. Đâu sẽ là điểm để bạn phân biệt giữa chúng, ngoại trừ giá cả?

iPhone 5, Galaxy S4 không tỏ ra vượt trội so với các đối thủ.

Ngành công nghiệp smartphone đang bị đồng hóa. Khi ghé thăm bất cứ cửa hàng nào,  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  bạn sẽ đều bắt gặp một cảnh tượng na ná. Một bên là hàng dài những chiếc điện thoại Android kích cỡ 5 inch, bên cạnh là loạt iPhone và điểm khác nhau của chúng gần như bằng không.

Màn hình siêu nét, tốc độ xử lý nhanh như tên lửa, đó là chưa kể đến việc Android thường “cập nhật” rất nhanh những tính năng độc đáo trên iOS. Với màn ra mắt của hệ điều hành iOS 7 mới đây, hai hệ điều hành này đã có giao diện và trải nghiệm giống nhau hơn bao giờ hết.

Apple đang trải qua tình trạng dở khóc dở cười khi 1/5 tổng số điện thoại bán ra của họ trong quý II là iPhone 4 – một chiếc điện thoại đã có gần 3 năm tuổi đời. Khi mới ra mắt, iPhone 4S chiếm đến 90% doanh số của iPhone. Một năm sau, con số này của  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  iPhone 5 chỉ là 70%.

Samsung không đưa ra thông báo cụ thể nhưng IDC cho biết, một bộ phận lớn người dùng đã chuyển hướng quan tâm sang Galaxy S3, sau khi S4 gây thất vọng lớn.

 Sự chuyển hướng của 2 "ông lớn" 

Mới đây, một nhân viên của Samsung đã tiết lậu với ETNews , cho biết công ty này đã thay đổi chiến lược "chiếm lĩnh tối đa thị phần với nhiều model nhỏ, thay vì gây ấn tượng mạnh bằng một model lớn" sau khi Galaxy S4 không đạt được doanh số kỳ vọng.

Đây là một cách làm không lạ của Samsung bởi họ từng áp dụng chiến lược này trên dòng sản phẩm TV. Samsung đã thành công khi gây  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  dựng một thương hiệu mạnh, phổ biến nhưng lợi nhuận chỉ đạt khoảng 3%. Trong khi đó, bộ phận sinh sản thiết bị di động của hãng lại đang thu về lợi nhuận 18%, cũng là nguồn thu chính của Samsung.

Apple cũng không nằm ngoài vòng xoáy nói trên. Họ đang tự vị thế "ông lớn" của mình – thứ mà họ vẫn tự hào trên thị trường máy tính cá nhân để chạy theo một model iPhone giá rẻ.

Tụ họp vào các sản nhân phẩm rẻ là một hướng đi mới.

Đã qua rồi cái thời, một model điện thoại khi ra mắt trở nên trọng điểm của mọi sự chú ý và truyền cảm hứng cho quờ quạng giới công nghệ. Việc các hãng cho ra mắt nhiều sản nhân phẩm rẻ hơn hoàn toàn có lợi cho người dùng bởi họ sẽ phải trả ít tiền hơn, cũng chẳng bất lợi đối với Apple hay Samsung bởi họ vẫn bán được sản phẩm.

Họ đang rứa đa dạng hóa bản thân mình, tạo ra một miếng bánh lớn hơn mà mọi đối tượng người dùng đều có thể "ăn".

Đức Nam

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang