Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Đại gia nào sẽ thâu tóm BlackBerry?

  

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường, vấn đề lớn nhất ở thời điểm hiện tại đối với BlackBerry là lóng đối tác mua lại công ty. Dù rằng công ty có một nền tảng email vững chắc mà hiện rất nhiều doanh nghiệp lớn đang phải phụ thuộc và hệ điều hành BlackBerry 10 mới cung cấp những trải nghiệm web hiện đại, hầu hết các nhà sản xuất thiết bị cầm tay trên thị trường công nghệ không đích thực cần BlackBerry.

Một số nhà phân tích cho rằng, Samsung có thể quan tâm đến BlackBerry. Thời gian vừa qua, Samsung đã dùng Android làm nền tảng  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  chủ đạo cho các sản phẩm smartphone của mình. Tuy nhiên, gần đây, công ty công nghệ Hàn Quốc này đang lên kế hoạch giảm dần sự lệ thuộc vào Android.

Giới quan sát thị trường nhận định, một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với Samsung hiện nay là Google hiện đang sở hữu Motorola. Khi Google lên kế hoạch xây dựng lại bộ phận kinh doanh của mình để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường smartphone, điều này sẽ đặt Google cạnh tranh trực tiếp với các công ty được cấp phép dùng Android, trong đó có Samsung.

Các nhà phân tách chứng khoán tại Jefferies tin  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  rằng Samsung có thể quan tâm BlackBerry để giúp công ty cải thiện hệ điều hành của chính công ty. Được biết, Samsung hiện đang phát triển một hệ điều hành được gọi là Tizen. Hệ điều hành này sẽ được dùng trong các smartphone giá rẻ.

“Để 1 hệ điều hành mới có thể thành công tức thì, dù cho hệ điều hành đó do nhà sinh sản lớn nhất thế giới phát triển, là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, BlackBerry 10 có thể cung cấp một cơ sở kiên cố cho Samsung để phát triển hệ sinh thái riêng của mình với khả năng ảo hóa Android cùng 150.000 ứng dụng", một chuyên gia phân tách thị trường nhận định.



Tuy nhiên, khả năng Samsung mua  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  lại BlackBerry chỉ là dự đoán của các chuyên gia công nghệ. Một số chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, cũng có nhiều khả năng tài sản của BlackBerry được chia làm nhiều mảng khác nhau. Tỉ dụ, BlackBerry có nhiều bằng sáng chế điện thoại di động, điều này cũng khá quyến rũ đối với một số hãng công nghệ khác. Nền tảng tin nhắn và kinh dinh dịch vụ máy chủ doanh nghiệp cũng có thể vấn một số người mua khác.

 Các công ty Trung Quốc có cứu được BlackBerry?
 

Nhiều các công ty tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới có khả năng sẽ quan hoài đến việc BlackBerry, thí dụ như Lenovo, Huawei và ZTE. Các công ty này đang tích cực cạnh tranh tại các thị trường đang phát triển với các thiết bị cấp thấp. BlackBerry đã làm rất tốt tại các thị trường này với điện thoại thông minh giá rẻ BlackBerry Curve.

Tuy nhiên, theo giới công nghệ, Chính phủ Canada hoặc Chính phủ Mỹ sẽ khó có thể cho phép sự tiếp quản như vậy xảy ra do sẽ có những câu hỏi lớn về bảo mật xung quanh việc sáp nhập giữa BlackBerry và một nhà sinh sản thiết bị Trung Quốc.

LH (Dịch)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang