Pages

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Bảo trì điện thoại Android như thế nào?

Nếu đã từng sở hữu một chiếc điện thoại Android, có thể bạn đã nhận thấy rằng, nó trở nên chậm hơn sau một vài tháng sử dụng kể từ khi bạn mang nó về nhà từ cửa hàng. Bạn có thể thực hành những điều sau đây để smartphone Android của mình lại chạy nhanh như mới.

1. Xóa bộ nhớ cache

Bảo trì điện  chi tiết  thoại Android: Xóa bộ nhớ cache (Clear cache).


Bạn có một vận dụng luôn bị treo? Thay vì nép phải đóng hoặc gỡ cài đặt ứng dụng, hãy thử xóa bộ nhớ cache của nó. Bước đơn giản này sẽ giúp giải quyết hầu hết các vấn đề gây rối rắm cho áp dụng - và sẽ không tạo ra những vấn đề mới. Để xóa bộ nhớ cache của áp dụng, mở menuSettingstrên điện thoại > nhấp vàoApplications> chọnManage Applications> chạm vào ứng dụng đang gặp vấn đề. Đừng lo lắng - quờ quạng dữ liệu và các thiết lập của bạn sẽ vẫn còn nguyên lành, bạn chỉ loại bỏ các tập tin tạm (temporary file) mà thôi.

2. Gỡ cài đặt áp dụng

Kiểm tra trình App Drawer để xem các vận dụng nào bạn không sử dụng hoặc không cần.


Nhiều áp dụng có trên điện thoại Android mà bạn không dùng bao giờ, làm tốn dung lượng lưu trữ. Có những ứng dụng bạn không muốn sử dụng cứ tự động chạy trong nền gây phung phá tài nguyên. Thí dụ, khi mở vận dụng Facebook , nó tự động bật GPS phòng khi bạn muốn upload ảnh hoặc san sớt cập nhật dạng có tag vị trí ngày nay của mình. Điều này rất hay, trừ việc nó quên tắt vận dụng GPS khi đã sử dụng xong, làm hoang phí năng lượng pin.

Thật không may, trình task killer (loại bỏ nhiệm vụ thừa) thường không hiệu quả để chống lại vấn đề này, bởi thế chọn lọc thực tế nhất là bạn hãy mở trình quản lý vận dụng App Drawer của mình ra > gỡ cài đặt các ứng dụng mà bạn không thẳng tắp dùng. Làm như vậy sẽ tăng thêm không gian trên điện thoại để lưu nhạc, video, ảnh, và giúp giảm số lượng áp dụng đang chạy ở chế độ nền.

3. Xóa sạch thẻ nhớ

Xóa thẻ SD có thể không tăng hiệu suất của điện thoại, nhưng nó sẽ loại bỏ bất kỳ tập tin cũ hoặc không dùng nào đang chiếm không gian trên thẻ. Để xác định những đa số nhất trên thẻ nhớ, bạn nên cài DiskUsage . Ứng dụng này sẽ cho thấy những tập tin nào đang dùng  đọc thêm  nhiều không gian lưu trữ nhất trên điện thoại, dù rằng bạn sẽ phải cắm điện thoại vào máy tính hoặc dùng áp dụng duyệt tập tin (như Astro ) để xóa các tập tin không cấp thiết.

DiskUsage cho bạn thấy có những gì trên thẻ SD của mình.


Bạn nên làm điều này bất cứ khi nào gỡ cài đặt các ứng dụng, chính yếu là do một số ứng dụng để lại các thư mục dữ liệu sau khi chúng bị gỡ. Nếu điện thoại đã được root, bạn có thể tải về, cài và dùng ứng dụng SD Maid để tự động xóa các tập tin rác cũ. SD Maid cũng cho phép bạn đóng băng/loại bỏ bất kỳ bloatware nào được cài sẵn trên smartphone.

4. Root điện thoại

Nếu không sợ mất bảo hành, root sẽ “hà hơi” cho cuộc sống mới của  đọc thêm  chiếc điện thoại Android “cổ lỗ”. Sau khi root, bạn có thể loại bỏ những bloatware không mong muốn, cài đặt các ROM tùy chỉnh làm thay đổi dung mạo của Android trên điện thoại.

Một lợi. Khác của root là bạn không còn phải phụ thuộc vào nhà cung cấp để cập nhật Android. Trong khi những người khác đang chờ để nhận được Android mới, bạn có thể tìm thấy ngay ROM cho điện thoại của mình một đôi tuần hoặc vài tháng trước khi bản cập nhật chính thức xuất hiện.

Root không phải là không hiểm, và một sai lầm nghiêm trọng có thể làm cho điện thoại không sử dụng được nữa, do vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm.

Bạch Nam Anh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang