Pages

Labels

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Vụ Snapchat lap dat camera từ chối hai đại gia: Bỏ Mỹ theo Trung Quốc

Mà cái giá hai đại gia đưa ra lại chẳng hề rẻ; từ 3 đến 4 tỷ USD, thậm chí có thể còn có thể cao hơn.

Chối từ Google và Facebook không chỉ là khước từ một số tiền đồ sộ, mà còn là khước từ những thời cơ chừng như chỉ có một lần trong đời. Số tiền để trả cho Snapchat (nếu thương vụ thành công) sẽ không chỉ là tiền mặt mà còn là một loại cổ phiếu công nghệ hàng hot và đang lên như diều. Bên cạnh cổ phiếu là dịp ngàn năm có một để làm việc ở Google hay Facebook , cũng như tiếng tăm khi về đầu quân cho các công ty này.

Hai nhà sáng lập Snapchat đã gạt phăng những lời yêu cầu quyến rũ đó. Đâu đó có người nói rằng đó là dịp để vươn lên một mạng từng lớp cạnh tranh với Facebook bây giờ. Chẳng phải ông chủ Mark Zuckerberg từng từ chối những đề nghị chục triệuCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera quan sat re nhat ha noi[/url] phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

USD, trăm triệu USD để làm nên một công ty trị giá 100 tỷ USD đó sao?

Nhưng đó chưa phải là thảy câu chuyện. Rất có thể hai nhà sáng lập Snapchat sẽ nhận đầu tư từ Tencent, theo Wall Street Journal. Theo những nguồn tin nội bộ, Tencent, tập đoàn internet số 1 Trung Quốc, đang ráo riết chuẩn bị để dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư vào Snapchat. Theo nguồn trên, gói đầu tư này sẽ có trị giá 800 triệu USD để nâng giá trị Snapchat lên 4 tỷ USD.

Tencent là một mũi nhọn mới của kinh tế internet Trung Quốc. Tencent là một trong số ít những công ty được chủ toạ Tập Cận Bình đến thăm ngay sau khi nhận chức được vài ngày. Ông Tập cũng nhấn mạnh đến vai trò tuyên truyền và quảng bá của Tencent với chủ trương, chính sách của Trung Quốc với toàn thế giới. Công ty công nghệ này có doanh thu khoảng 7 tỷ USD trong năm 2012 và dự đoán sẽ còn tăng cao nữa.

Clip đường lưỡi bò đơn độc trên WeChatWeChat: "Con ngựa thành Troy" của Tencent

Chiến lược của Tencent là nhắm vào giới trẻ với các sản phẩm đa dạng từ mạng tầng lớp truyền thông như Tencent Weibo, game online, ứng dụng mạng từng lớp như WeChat,…

Tencent đang[url=http://onetech.Vn/]camera onetech[/url] bành trướng tham vọng thâm nhập vào giới trẻ nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là duyệt y mạng xã hội. Ứng dụng WeChat của Tencent hiện đã vượt 100 triệu người dùng bên ngoài Trung Quốc.

WeChatHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Đã đạt hơn 100 triệu người dùng ngoài Trung Quốc

Nên bước đi hướng tới Snapchat là một tuyển lựa không tồi. Trước nhất, như chúng tôi đã phân tích, Snapchat đang rất được lòng giới trẻ Mỹ, trở thành một “chọn lựa thay thế” khi mà Facebook đã quá phổ biến và “nguy hiểm”.

Thứ hai, để xâm nhập vào một thị trường mới, không gì dễ hơn là đi qua đường giới trẻ. Chẳng phải Hàn Quốc đã thành công đưa nền văn hóa của mình vào các nước qua làn sóng Hallyu bằng phim, nhạc, ảnh, game… đấy sao. Nên, có chân trong Snapchat sẽ là bước tiếp theo giúp Tencent tiếp cận và nghiên cứu rõ hơn khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, ở thị trường Âu Mỹ, phục vụ cho tham vọng bành trướng của tập đoàn Trung Quốc này. Cách đây không lâu, Tencent cũng đã thành công khi bỏ ra khoảng 350 triệu USD để thâu tóm phần nhiều cổ phần Riot Games, công ty sở hữu trò chơi League of Legends, một trong những tựa game nổi tiếng nhấtHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết:[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera[/url] từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Hiện.

Về phía những nhà sáng lập Snapchat, lời đề nghị của Tencent quá quyến rũ. Giữa một bên là “bán thân” cho ông lớn và rất có thể Snapchat sẽ bị khai tử để sáp nhập vào mảng kinh doanh của các hãng này; một bên là lời đề nghị đầu tư của Tencent, Snapchat vừa có thêm tiền để phát triển mà không lo lắng bị biến mất.

Trung Quốc đang làm rất nhiều việc để bành trướng trên thế giới mạng. Hơn ai hết, Trung Quốc hiểu thành trì của thế giới mạng chính là những người trẻ. Cũng Vì thế mà họ chặn Google, Facebook, Youtube,… để các mạng tầng lớp trong nước phát triển để dễ kiểm soát. Cùng với đó là việc đi mua lại các công ty tiêu khiển, mạng xã hội nhắm đến đối tượng trẻ để thâu tóm những khách hàng tiềm năng trong mai sau này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang