Pages

Labels

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Bill lap dat camera Gates đặt đề nghị cao cho CEO mới của Microsoft

Bill Gates đặt đề nghị cao cho CEO mới của Microsoft

4524

Bill Gates đặt đề nghị cao cho CEO mới của Microsoft

Bill Gates vạch ra những khó khăn trong việc chọn người lãnh đạo mới củaMicrosoft khi họ muốn tự đổi mới mình thành sức mạnh máy tính di động.

Chủ tịch hội đồng quản trị Bill Gates nói ông ưng ý với tiến triển khoảng CEO mới của Microsoft. Tuy nhiên ông vạch ra những khó khăn trong việc chọn người lãnh đạo mới của công ty phần mềm lớn nhất thế giới khi họ muốn tự đổi mới mình thành sức mạnh máy tính di động.

Gates là một thành viên của hội đồng bốn người đã tự đặt giới hạn một năm để tìm người kế tục cựu CEO Steve Ballmer. Ông Ballmer đã tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu hồi tháng Tám. Nguồn tin thân cận với quá trình kiêng kị cho biết đã giới hạn lại còn một nhóm nhỏ ứng viên, nhưng chính công ty vẫn im hơi lặng tiếng.

“Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc gặp với các ứng viên cả trong công ty và bên ngoài, và chúng tôi đều bằngSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Lòng với cả quá trình,” Gates nói tại hội nghị cổ đông thường niên ở Bellevue, Washington. “Chúng tôi đang xem xét một số ứng viên và tôi không định thông báo lộ trình trong hôm nay.”

Ballmer nói hồi tháng Tám ông dự định sẽ nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới . Hội đồng ngần CEO – đứng đầu là giám đốc độc lập và cựu giám đốc IBM John Thompson – đã tự đặt ra giới hạn việc tìm người thay thế cũng trong thời gian[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap camera[/url] đó. Nguồn tin thân cận cho biết việc chọn lựa sẽ xong không muộn hơn tháng Giêng 2014.

Bill Gates, những năm trước vốn không phát biểu chính thức trong hội nghị cổ đông. Năm nay ông diễn đạt các thách thức tìm được đúng người để lãnh đạo Microsoft.

“Đó là một vai trò phức tạp, với rất nhiều kỹ năng khác nhau, những kinh nghiệm và khả năng mà chúng ta cần tới” ông nói. “Nó là một doanh nghiệp toàn cầu phức tạp cho một CEO mới. Người đó sẽ phải có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo một tổ chức rất chuyên về kỹ thuật và có khả năng làm việc với các tài năng kỹ thuật hàng đầu của chúng ta để nắm lấy cơ hội.”

Bill Gates nghẹn ngào khi nói về Steve và cống hiến của ông với công ty.


Sau khi cám ơn Ballmer về công việc của ông với công ty, Gates đã ngưng lại một tẹo vì nghẹn ngào và nói cả hai người đều có cam kết sẽ “đảm bảo CEO mới là đúng người, đúng lúc, dành cho công ty yêu quý của cả hai.” Gates và Ballmers là hai CEO độc nhất vô nhị trong lịch sử 38 năm của Microsoft.

Sau phát biểu , ông rời khán đài và ngồi với ban khoảng ở hàng ghế đầu của hội trường 400 người. Đây là thay đổi so với các năm trước khi ông đứng lại trên khán đài để thỉnh thoảng đáp câu hỏi.

Microsoft không cho biết nhiều chi tiết về quá trình quãng CEO nhưng các nguồn tin cho hay công ty đã giới hạn lại danh sách shortlist ứng viên chỉ còn vài người, gồm có giám đốc Ford Motor Co.[Url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera quan sat gia re[/url] Alan Mulally, cựu CEO của Nokia Stephen Elop, và cựu CEO của Skype, ứng cử viên nội bộ Tony Bates, hiện đang đứng đầu bộ phận phát triển kinh dinh của Microsoft.

Microsoft vẫn đang rất có lãi và tháng trước đã vượt qua dự báo doanh thu và lợi nhuận quý của phố Wall.

Nhưng bản thân công ty đang bị chỉ trích vì đã bỏ qua một số dịch chuyển công nghệ lớn nhất trong vài năm qua, từ kiếm Internet tới mạng xã hội. Apple Inc cũng như Google Inc hiện là tiên phong cho cuộc cách mạng máy tinh di động đang làm suy yếu hình mẫu kinh dinh nền móng dựa trên máy tính cá nhân của công ty.

Cổ phiếu Microsoft đóng cửa hạ 0.5% xuống còn 36.74 USD trên sàn Nasdaq.

Nguồn Reuters

Chủ toạ hội đồng quản trị Bill Gates nóiHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Ông ưng với tiến triển cỡ CEO mới của Microsoft. Tuy nhiên ông vạch ra những khó khăn trong việc chọn người lãnh đạo mới của công ty phần mềm lớn nhất thế giới khi họ muốn tự đổi mới mình thành sức mạnh máy tính di động.

Gates là một thành viên của hội đồng bốn người đã tự đặt giới hạn một năm để tìm người kế tục cựu CEO Steve Ballmer. Ông Ballmer đã tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu hồi tháng Tám. Nguồn tin thân cận với quá trình khoảng cho biết đã giới hạn lại còn một nhóm nhỏ ứng viên, nhưng chính công ty vẫn im hơi lặng tiếng.

“Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc gặp với các ứng viên cả trong công ty và bên ngoài, và chúng tôi đều chấp nhận với cả quá trình,” Gates nói tại hội nghị cổ đông thường niên ở Bellevue, Washington. “Chúng tôi đang xem xét một số ứng viên và tôi không định thông tin lộ trình trong hôm nay.”

Ballmer nói hồi tháng Tám ông dự kiến sẽ nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới . Hội đồng kiêng CEO – đứng đầu là giám đốc độc lập và cựu giám đốc IBM John Thompson – đã tự đặt ra giới hạn việc tìm người thay thế cũng trong thời gian đó. Nguồn tin thân cận cho biết việc chọn lựa sẽ[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera quan sat tai ha noi[/url] xong không muộn hơn tháng Giêng 2014.

Bill Gates, những năm trước vốn không phát biểu chính thức trong hội nghị cổ đông. Năm nay ông thể hiện các thách thức tìm được đúng người để lãnh đạo Microsoft.

“Đó là một vai trò phức tạp, với rất nhiều kỹ năng khác nhau, những kinh nghiệm và khả năng mà chúng ta cần tới” ông nói. “Nó là một doanh nghiệp toàn cầu phức tạp cho một CEO mới. Người đó sẽ phải có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo một tổ chức rất chuyên về kỹ thuật và có khả năng làm việc với các tuấn kiệt kỹ thuật hàng đầu của chúng ta để nắm lấy cơ hội.”

Bill Gates nghẹn ngào khi nói về Steve và cống hiến của ông với công ty.


Sau khi cám ơn Ballmer về công việc của ông với công ty, GatesTheo Bộ Nội vụ Anh, vài năm qua, tỷ lệ tội phạm đã giảm 32%, ngăn chặn và bắt giữ hơn 600 tội phạm, thu hồi hàng trăm chiếc xe bị mất cắp. An ninh được đảm bảo hơn, đặc biệt, khi xảy ra vụ khủng bố London hồi tháng 7/2005, 3 trong 4 tên khủng bố đã bị camera ghi hình khi đang diễn tập trong một nhà ga xe điện ngầm.Số vé phạt tăng thì số vụ khiếu nại mà PATAS (cơ quan tiếp nhận xử lý khiếu nại về xử phạt giao thông) nhận được cũng tăng cao không kém. Trung bình mỗi ngày cơ quan này nhận được gần 200 khiếu nại. Theo Luật Tự do thông tin, hình ảnh camera giao thông ghi lại sẽ được công bố công khai và bất cứ ai cũng thể kháng cáo quyết định xử phạt.Ông Gordon Strachan (49 tuổi) - tài xế taxi đã 2 lần thắng camera sau 5 lần “xông thẳng” vào PATAS. Cũng tại tuyến đường A316 nói trên, một ngày cuối tuần ông nhận được hóa đơn tiền phạt kèm hình ảnh camera chụp được. Vốn có thâm niên “đối phó”, ông soi kỹ và phát hiện ra, tại góc quay này, không thể định tội lấn làn cho ông được. Ông thắng khiếu nại, nhưng “hình như họ định đánh đố khi gửi vé phạt vào cuối tuần, nếu quá bận mà để đến tuần sau thì hết thời gian khiếu nại và tôi chỉ còn nước nộp phạt đầy ấm ức”.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Đã ngưng lại một tí vì nghẹn ngào và nói cả hai người đều có cam kết sẽ “đảm bảo CEO mới là đúng người, đúng lúc, dành cho công ty yêu quý của cả hai.” Gates và Ballmers là hai CEO độc nhất trong lịch sử 38 năm của Microsoft.

Sau phát biểu , ông rời khán đài và ngồi với ban cữ ở hàng ghế đầu của hội trường 400 người. Đây là đổi thay so với các năm trước khi ông đứng lại trên khán đài để đôi khi đáp câu hỏi.

Microsoft không cho biết nhiều chi tiết về quá trình tầm CEO nhưng các nguồn tin cho hay công ty đã giới hạn lại danh sách shortlist ứng viên chỉ còn vài người, gồm có giám đốc Ford Motor Co. Alan Mulally, cựu CEO của Nokia Stephen Elop, và cựu CEO của Skype, ứng cử viên nội bộ Tony Bates, hiện đang đứng đầu bộ phận phát triển kinh dinh của Microsoft.

Microsoft vẫn đang rất có lãi và tháng trước đã vượt qua dự báo doanh thu và lợi nhuận quý của phố Wall.

Nhưng bản thân công ty đang bị chỉ trích vì đã bỏ qua một số chuyển dịch công nghệ lớn nhất trong vài năm qua, từ kiêng kị Internet tới mạng tầng lớp. Apple Inc cũng như Google Inc hiện là tiền phong cho cuộc cách mệnh máy tinh di động đang làm suy yếu hình mẫu kinh doanh nền móng dựa trên máy tính cá nhân chủ nghĩa của công ty.

Cổ phiếu Microsoft đóng cửa hạ 0.5% xuống còn 36.74 USD trên sàn Nasdaq.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang