Pages

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Màn hình lap dat camera cong sẽ là ngày mai của smartphone?


Theo lãnh đạo của LG, dòng smartphone LG G Flex sẽ mở đường cho một trào lưu sản phẩm điện thoại thông minh trong thời gian tới. Trước đó, Samsung là công ty công nghệ trước hết trên thế giới cho ra mắt smartphone màn hình cong với tên gọi Galaxy Round.

(Ảnh: Slash Gear)

NgayĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình   lap dat camera quan sat tai ha noi  chi tiết  này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

Khi ra mắt, giới công nghệ đã có một chút thất vọng khi G Flex không đích thực là smartphone có tính đột phá như LG giới thiệu, LG mới chỉ đưa ra được thiết bị sở hữu màn hình cong và chỉ có một tẹo khả năng đàn hồi, chịu được lực ép.

Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ nhận định, với việc sở hữu công nghệ màn hình cong, G Flex là bước đệm quan yếu trong quá trình tiến tới những chiếc smartphone với màn hình dẻo thực sự. Đặc biệt, công nghệ pin có khả năng uốn được của G Flex được xem là “vũ khí” để thiết bị này có thể chiếm hữu được thị phần trên thị trường smartphone màn hình có thể uốn cong.

Theo các chuyên gia công nghệ, công nghệ pin có khả năng uốn cong sẽ giúp cho G Flex tăng được dung lượng đáng kể so với công nghệ pin khăng khăng như bây giờ.

Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với  lap dat camera quan sat gia re  tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

(Ảnh: Slash Gear)

Các chuyên gia phân tách thị trường nhận định, màn hình dẻo bây giờ đang trong thời đoạn đầu của cuộc tiến hóa màn hình. Trong thời gian tới, loại màn hình được dự báo sẽ có mặt trên gần một nửa số thiết bị smartphone trên thị trường.

Được sử dụng polyme thay vì kính, loại màn hình này có thể uốn cong, ít vỡ hơn, mỏng và nhẹ hơn. Ích lớn nhất của màn hình dẻo tại thời điểm này là cung cấp bộ bền cao hơn so với tấmSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã   camera onetech  đọc thêm  tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Nền màn hình cứng, thậm chí còn hà tằn hà tiện năng lượng hơn.

Ngoài ra, công nghệ màn hình mềm mỏng, có thể uốn cong hứa sẽ tăng cường độ bền màn hình trên các thiết bị di động. Như vậy, cuộc cách mệnh này có thể đem lại sự đổi thay đang kể trên thị trường smartphone cao cấp.

LH (Dịch)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang