Pages

Labels

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Các sản phẩm của Apple sẽ lap dat camera sớm có khả năng sạc không dây

Và mới đây, công nghệ sạc không dây của Apple đã được cấp giấy chứng thực từ Ủy ban sáng chế và bảo hộ Thương hiệu của Mỹ. Theo đó, hết thảy các thiết bị di động của “nhà táo”, từ iMac, iPod, cho đến bàn phím, chuột... Đều có thể nạp đầy năng lượng nếu được đặt trong khuôn khổ hoạt động của hệ thống thiết bị sạc, thiết bị này giúp tạo ra luồng điện cộng hưởng.


ẢnhTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Minh họa.


Thực tại công nghệ sạc không giây đã quá thân thuộc với các hãng khác, như Nokia có Lumia 1020, Google - LG có Nexus 5... CònÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không  lap dat camera quan sat gia re  thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Apple chậm chân hơn khi mà đến lúc này mới được cấp phép về công nghệ sạc không dây. Song công nghệ sạc không dây của Apple hứa hẹn sẽ có nhiều điều xăm so với các đối thủ còn lại, chả hạn khả năng sạc tự động khi thiết bị ở trong vùng có điện.

Với tin mừng này, các giáo đồ “táo khuyết” có thể yên tâm về khả năng sạc không dây sẽ sớm xuất hiện trên mỗi dòng thiết bị sắp ra mắt, có thể là iPhone 6, iPad mini 3. Đây là điều mà các iFan đã đợi mong từ hơn một năm qua. Trong thời gian đó cũng xuất hiện nhiều thông báo rò rỉ rằng Apple dùng công nghệ này cho iPhone 5S, nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa thấy xuất hiện.


ChiếcÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống   lap dat camera gia re tai ha noi  tham khảo  nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Mac Pro mới của Apple.


Ngoài bằng sáng chế sạc không dây, Apple còn được trao hàng loạt các bằng sáng chế thiết kế, bao gồm một mẫu thiết kế cho Macbook Pro phiên bản mới. Apple cũng đã giành được bằng sáng chế trên Apple TV và iPad đời thứ ba với tính năng kết nối Wi-Fi và mạng 4G LTE.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang