Pages

Labels

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Intel lap dat camera và EDC giới thiệu giải pháp SGK điện tử tại ITU Telecom World 2013

ITU Telecom World là hội nghị thường niên của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU – International Telecommunication Union, một tổ chức quốc tế của liên hợp Quốc với hơn 193 quốc gia và 700 tổ chức thành viên) nhằm đích giới thiệu những thành quả và các xu thế phát triển của các nhà nước. Một trong những chủ đề trổi được bàn luận của ITU Telecom World 2013 là các thành tựu, sản phẩm và vận dụng của ICT trong giáo dục.

Tại triển lãm này, Intel đã trưng bày và giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ dành cho lĩnh vực giáo dục trong đó có giải pháp sách giáo khoa điện tử của công ty EDC trên các thiết bị máy tính bảng được thiết kế riêng cho lĩnh vực giáo dục của Intel.

Đặc biệt, việc kết hợp giải pháp sáchÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Giáo khoa điện tử Classbook của[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera gia re tai ha noi[/url] NXB Giáo dục Việt Nam cùng các giải pháp tương trợ khác của Intel như thí nghiệm vật lí ảo, giải pháp kính hiển vi điện tử trong mô hình phòng học tương tác đã đem lại những trải nghiệm thúc và cuộn được sự quan tâm cũng như các câu hỏi từ đại biểu nhiều từ các nhà nước đang có nhu cầu phát triển một mô hình sách giáo khoa điện tử.

Ông John Davies, Phó chủ tịch tập đoàn Intel đồng thời là giám đốc điều hành chương trình Intel World Ahead Program (Intel Education), nhấn mạnh rằng việc cộng tác giữa Intel và các nhà nước sẽ giúp rút ngắn khoảng cách số trong lĩnh vực giáo dục và đây sẽ là nhịp cũng như thách thức trong thời kì tới. Mô hình hiệp tác giữa Intel Việt Nam và NXB Giáo dục Việt Nam có thể xem như một mô hình tham khảo cho các nhà nước trong việc hiệp tác phát triển và thúc đẩy vận dụng các giải pháp CNTT & TT vào nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo thỏa thuận cộng tác, EDC và Intel Việt Nam sẽ cộng tác khai triển nền tảng công nghệ sách giáo khoa điện tử Classbook trên các thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Intel. CácĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera quan sat re nhat ha noi[/url] cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Sản phẩm không chỉ hướng vào thị trường giáo dục tại Việt Nam và mà còn cả các quốc gia khác trong khu vực. Hai đơn vị cũng sẽ có những hoạt động phối hợp nghiên cứu, phát triển các giải pháp CNTT vận dụng cho môi trường lớp và dài tương lai cũng như quảng bá và thúc đẩy việc áp dụng các sản phẩm và giải pháp của Intel vào hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

Ông Đặng Bảo Linh - chuyên gia Intel Việt Nam - giới thiệu mô hình Classbook

Ông Đặng Bảo Linh – đại diện Intel Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin chắc rằng, bằng quá trình nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, các thành quả hợp tác giữa Intel và các đối tác được giới thiệu tại Triển lãm ITU Telecom World 2013 sẽ là những bước tiến mạnh mẽ vào việc vận dụng CNTT vào giáo dục không chỉ tại Việt Nam mặc cả các nước trong khu vực”.

Từ mục tiêu phát triển thiết bị công nghệ cao dưới dạng thiết bị học tập chuyên dụng dành cho giáo dục, sản phẩm sách giáo khoa điện tử Classbook có thể được dùng choAnh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap camera ha noi[/url] miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Sờ soạng các lớp trong bậc học phổ thông, giúp cho các em học sinh có thể nâng cao khả năng hấp thụ tri thức từ sách giáo khoa, ưng chuẩn các chức năng tương tác và nội dung đa công cụ bổ sung cho bài học, cũng như khả năng tiếp cận với kho sách tham khảo điện tử và các vận dụng bổ trợ học tập phong phú và chất lượng.

Trong tháng 11/2013, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chính thức phát hành phiên bản Classbook dành cho ba với những nội dung được cài đặt sẵn để bổ trợ cho quá trình giảng dạy của càn trên lớp.

PV


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang