Pages

Labels

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

3 tỷ lap dat camera một bộ loa, dân chơi Việt có dám móc ví?


Hi-end: Thú chơi tiền tỷ

Nếu như đa phần người dân Việt Nam thường thưởng thức âm nhạc qua các thiết bị âm thanh phổ thông thì vẫn có một bộ phận không nhỏ lại chọn cách tốn kém hơn rất nhiều khi đầu tư vào các bộ dàn hi-end.


Không giống với các thú chơi khác, với hi-end không bao giờ có điểm dừng về số tiền mà người đeo đuổi nó phải bỏ ra.
Theo anh Hoàng (phố Huế, Hà Nội), một dân chơi hi-end lâu năm, thú này không chỉ tốn tiền mà thời gian và công sức dành cho nó cũng rất khôn cùng. Ban đầu người mới chơi có thể mua sẵn bộ dàn đã được thiết kế trước nhưng khi "trình" nâng lên sẽ bắt đầu tự thiết kế bộ nghe cho riêng mình.

Một cặp loa Westminster Royal GR như này có giá tới 790 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lê)
Khi đó những bộ phận loa, ampli, đầu phát ... Cũng sẽ thay đổi tùy gu. Điều đáng nói, lúc đầu giá trị của những món đồ này có thể chỉ vài triệu đồng, về sau có thể lên tới cả chục triệu, nếu "mê" quá người chơi sẵn sàng chi ra cả tỷ đồng để thỏa mãn mê say của mình.
Tham khảo trên thị trường hi-end ở Việt Nam, có thể thấy giá cả dành cho các món đồ này hết sức phong phú. Chỉ tính riêng về loa, với 20 triệu đồng người dùng đã có thể chọn được một bộ ưng ý. Nhưng nếu muốn nâng gu thưởng thức âm nhạc lên cao hơn, số tiền phải bỏ ra có thể lên tới cả trăm triệu hoặc thậm chí tiền tỷ cũng vẫn có.
Có thể kê ra những bộ loa tiền tỷNgười dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...)   lap camera ha noi  chi tiết tham khảo  cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định và xử lý liên tục 24/24h tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Như cặp Isis của Avalon với giá hơn 2 tỷ hay cao cấp hơn là Alexandrian XLF của WilsonAudio với giá ngót nghét 4 tỷ đồng. Với các thiết bị khác như đầu đọc, ampli, bộ giải mã âm thanh ... Cũng có giá từ chục triệu đến hàng tỷ đồng.
Để chơi hi-end thì không chỉ cần có tiền và đam mê mà nhất định phải biết điểm dừng, chứ cứ cắm đầu lao theo thì bao nhiêu tiền bỏ ra cũng không đủ, anh Hoàng đúc rút theo kinh nghiệm của mình.
Dân chơi đã "sợ" tốn tiền
phải mọi năm, ngành kinh dinh thiết bị âm thanh phục vụ cho thú chơi hi-end khá phát đạt thì tới năm 2013, tình hình đã khó khăn hơn nhiều khi người chơi bắt đầu "chùn" tay với các sản phẩm cao cấp.
Bàn bạc với đại diện của AnhduyAudio, doanh số bán ra các thiết bị âm thanh trong năm nay đã giảm tới 50% so với 2012. Với tình hình kinh tế khó khăn chung, người mua đã bắt đầu do dự hơn nhiều khi quyết định bỏ tiền cho thú thưởng thức âm nhạc.
Muốn có một dàn âm thanh hi-end như trong hình, người mua sẽ phải bỏ ra không dưới 1 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Lê)
Hiện tại, những người chơi hi-end thường tập chung vào các sản phẩm có giá dưới 100 triệu. Với những đồ cao cấp hơn 2 tỷ đồng, năm nay chỉ bán được khoảng 20 bộ, kém hơn nhiều so với những năm trước đó.
Anh Minh (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), một người chơi hi-end lâu năm cũng cho biết, hiện trong giới số người sẵn sàng bỏ tiền tỷ ra để tậu những đồ cao cấp trong năm nay là rất hiếm. Mặc dù vẫn ham nhưng hầu hết đều thay hạn chế tới mức thấp nhất về kinh phí bỏ ra đầu tư cho dàn âm thanh của mình.
Thay vì mua mới, hiện phần đông dân chơi hi-end đang chuyển sang săn những bộ dàn hoặc thiết bị đã qua sử dụng, anh Minh kể. Những món đồ này thường do người chơi đãTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để  lap camera  phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Dùng qua bán lại hoặc được đem về từ các nhà nước khác như Mỹ, Nhật Bản ... Với giá rẻ hơn từ 1/3 - 1/2 so với đồ mới.
Nguyễn Lê

Hi-end: Thú chơi tiền tỷ
giả dụ đa phần người dân Việt Nam thường thưởng thức âm nhạc qua các thiết bị âm thanh phổ quát thì vẫn có một bộ phận không nhỏ lại chọn cách tốn kém hơn rất nhiều khi đầu tư vào các bộ dàn hi-end.


Không giống với các thú chơi khác, với hi-end không bao giờ có điểm dừng về số tiền mà người theo đuổi nó phải bỏ ra.
Theo anh Hoàng (phố Huế, Hà Nội), một dân chơi hi-end lâu năm, thú này không chỉ tốn tiền mà thời gian và công sức dành cho nó cũng rất khôn xiết. Ban đầu người mới chơi có thể mua sẵn bộ dàn đã được thiết kế trước nhưng khi "trình" nâng lên sẽ bắt đầu tự thiết kế bộ nghe cho riêng mình.

Một  lap dat camera quan sat gia re  cặp loa Westminster Royal GR như này có giá tới 790 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lê)
Khi đó những bộ phận loa, ampli, đầu phát ... Cũng sẽ thay đổi tùy gu. Điều đáng nói, lúc đầu giá trị của những món đồ này có thể chỉ vài triệu đồng, về sau có thể lên tới cả chục triệu, nếu "mê" quá người chơi sẵn sàng chi ra cả tỷ đồng để thỏa mãn say mê của mình.
Tham khảo trên thị trường hi-end ở Việt Nam, có thể thấy giá cả dành cho các món đồ này hết sức phong phú. Chỉ tính riêng về loa, với 20 triệu đồng người dùng đã có thể chọn được một bộ hài lòng. Nhưng nếu muốn nâng gu thưởng thức âm nhạc lên cao hơn, sốMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Tiền phải bỏ ra có thể lên tới cả trăm triệu hoặc thậm chí tiền tỷ cũng vẫn có.
Có thể liệt kê ra những bộ loa tiền tỷ như cặp Isis của Avalon với giá hơn 2 tỷ hay cao cấp hơn là Alexandrian XLF của WilsonAudio với giá ngót 4 tỷ đồng. Với các thiết bị khác như đầu đọc, ampli, bộ giải mã âm thanh ... Cũng có giá từ chục triệu đến hàng tỷ đồng.
Để chơi hi-end thì không chỉ cần có tiền và ham mê mà nhất định phải biết điểm dừng, chứ cứ cắm đầu lao theo thì bao lăm tiền bỏ ra cũng không đủ, anh Hoàng đúc rút theo kinh nghiệm của mình.
Dân chơi đã "sợ" tốn tiền
giả dụ mọi năm, ngành kinh dinh thiết bị âm thanh phục vụ cho thú chơi hi-end khá phát đạt thì tới năm 2013, tình hình đã khó khăn hơn nhiều khi người chơi bắt đầu "chùn" tay với các sản phẩm cao cấp.
Bàn bạc với đại diện của AnhduyAudio, doanh số bán ra các thiết bị âm thanh trong năm nay đã giảm tới 50% so với 2012. Với tình hình kinh tế khó khăn chung, người mua đã bắt đầu đắn đo hơn nhiều khi quyết định bỏ tiền cho thú thưởng thức âm nhạc.
Muốn có một dàn âm thanh hi-end như trong hình, người mua sẽ phải bỏ ra không dưới 1 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Lê)
ngày nay, những người chơi hi-end thường tập chung vào các sản phẩm có giá dưới 100 triệu. Với những đồ cao cấp hơn 2 tỷ đồng, năm nay chỉ bán được khoảng 20 bộ, kém hơn nhiều so với những năm trước đó.
Anh Minh (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), một người chơi hi-end lâu năm cũng cho biết, hiện trong giới số người sẵn sàng bỏ tiền tỷ ra để tậu những đồ cao cấp trong năm nay là rất hiếm. Mặc dù vẫn ham mê nhưng hầu hết đều thế hạn chế tới mức thấp nhất về kinh phí bỏ ra đầu tư cho dàn âm thanh của mình.
Thay vì mua mới, hiện phần nhiều dân chơi hi-end đang chuyển sang săn những bộ dàn hoặc thiết bị đã qua dùng, anh Minh kể. Những món đồ này thường do người chơi đã dùng qua bán lại hoặc được đem về từ các nhà nước khác như Mỹ, Nhật Bản ... Với giá rẻ hơn từ 1/3 - 1/2 so với đồ mới.


Nguyễn Lê


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang