Pages

Labels

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Lap dat camera Thư SEA Games: Sang, chảnh thì... chết

Phi trường Yangon nháo, hết thương chính, an ninh rồi cả người của đài truyền hình Myanmar đến xem rồi lắc đầu. Mãi đến hơn 3 tiếng đồng hồ sau, phóng viên của VTV mới được “thả” ra. Lý do nghe xong chỉ còn biết cười trừ.

Là vì, VTV mang theo thiết bị lỡ quá đương đại, quá “sang”... Nêu sau khi xem qua máy chiếu, xem luônĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Tận mắt, rờ tận tay, nhà chức trách vẫn chẳng biết “nó là cái gì”. Bàn lui, tính tới, tra khảo đủ kiểu, rốt cục, phía Myanmar đành dùng tuyệt chiêu cuối, đó là yêu cầu phóng viên VTV viết cam kết đây chỉ là thiết bị truyền hình rồi... Thả cho đi.

Chưa hết, vài phóng viên dùng điện thoại iPhone 5 bắt đầu “kể khổ”. Có lẽ ở nơi mà chiếc sim điện thoại đến tay người dùng qua hàng chục thủ tục, giá đẹp cũng từ 300 USD trở lên, chưa kể cước phí thì chiếc điện thoại iPhone còn quá mới.

Sim điện thoại giá 20 USD chỉ bán trong dịp đại hội và cho người "có chức vụ" nên thủ tục phải kỹ, xếp hàng phải[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]tham khảo[/url] lâu. So ra với việc mua sim điện thoại rẻ và dễ thì chắc ở Việt Nam là nhất

Thế[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]click here[/url] nên, việc cắt sim điện thoại khá thủ công, tất cả đều được trông cậy vào bàn tay tài hoa và sự sắc bénPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Của cây kéo. Vậy mới có chuyện, sau khi đóng tiền thuê sim lên đến 100 USD để dùng trong nửa tháng SEA Games, cánh phóng viên Việt Nam cứ vậy mà đứng mỏi mòn đợi chờ cắt, xén mà không dám hó hé.

Thời may, ban tổ chức vừa thông báo sẽ kích hoạt sim riêng cho những ai có thẻ tác nghiệp tại SEA Games lần này với giá 20 USD. Khổ nỗi, tiền nào của đó, tuổi thọ của chiếc sim điện thoại ấy không quá 1 tháng, phải nạp tiền thường xuyên mới gọi được.

Nhưng, khổ nhất theo lời phóng viên Đỗ Tuấn kể lại thì, hoạt cảnh cứ giây phút có người phi từ trong phòng ra chuồng xí la lối như chửi nhau, “rau củ quả” văng tán loạn nhìn kỹ lại thấy cầm cái điện thoại đang mất sóng.

Mà khổ nỗi, điện thoại càng xịn càng dễ mất sóng, đã có những lời nhờ cậy người đi sau, có sang cầm dùng “mấy cục gạch” đời cũ để gọi cho dễ. Vậy mới đau.Anh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi[url=http://onetech.Vn/]chi tiết[/url] camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Mới mấy ngày đầu chưa có nhiều đoàn thể thao sang, giới truyền thông chưa sang nhiều mà tình trạng nghẽn mạch đã diễn ra, thế nên dự báo từ những người có mặt ở Yangon và Nay Pyi Taw, vài ngày tới tình hình liên lạc sẽ còn bi đát hơn.

Thế nhưng, có vẻ khổ nhất đến thời khắc này chính là các phóng viên ảnh. Yêu cầu của các tờ báo là hình phải “lung linh”, dung lượng phải lớn. Nhưng khổ thay, wifi ở Myanmar rất chập chờn. Chỉ ở trọng tâm báo chí là “coi được”, vậy nên mới có cảnh ở các khách sạn, giới truyền thông ngồi la liệt, thiếu chút nữa là ôm cục phát wifi vào lòng để hy vọng sóng mạnh hơn, gửi ảnh nhanh hơn.

Phóng viên Dư Hải thốt lên đầy cám cảnh: “Hình ở đây gửi theo đường ô tô buýt nên hơi lâu, ở nhà cứ mở mail chờ thôi”.

Hóa ra, đâu cứ phải “đồ chơi sang, chảnh” là nhất đâu, ít nhất là ở lần SEA Games này. Nơi mà nước chủ nhà đăng cai tổ chức với mục đích, đánh dấu việc bắt đầu mở cửa và chờ thời.

Tất Du


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang