Pages

Labels

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Ukraina tuyển “phần tử nổi loạn” vào cảnh vệ Quốc gia

Ukraina sắp thành lập lực lượng cảnh vệ Quốc gia.

Theo một bẩm của Bộ Quốc phòng Ukraina, việc thành lập Vệ binh nhà nước là một trong những tai game kiem hiep online biện pháp đang được xem xét nhằm tăng cường khả năng phòng thủ, bởi lực lượng vũ trang của nước này không đạt yêu cầu sẵn sàng đấu tranh và có ý thức thấp. Kết quả này được thông tin trong cuộc thẩm tra tuần trước.

Hôm 11.3, quyền Tổng thống Ukraina Oleksandr Turchinov phát biểu với Quốc hội, lực lượng vũ trang phải được xây dựng lại một cách hiệu quả từ đầu, do sự yếu kém của lãnh đạo tiền nhiệm.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ihor Tenyukh báo cáo cho quyền Tổng thống hồi đầu tuần rằng, chỉ có 6.000 trong số 41.000 quân hiện đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang "đáp ứng tốt với các nhiệm vũ sẵn sàng chiến đấu". Chỉ một phần nhỏ xe tăng, máy bay đấu tranh, trực thăng tấn công và tàu chiến hải quân trong tình trạng sẵn sàng, trong khi đó nhiều quân sĩ thiếu tri thức và đào tạo.

Lực lượng tham khảo vũ trang Ukraina bị giám sát chặt sau khi triển khai quân đội không có phù hiệu ở vùng tự trị Crimea. Quốc hội Crimea trước đó đã sớm công bố ý định ly khai khỏi Ukraina và trở nên một phần của Nga.

Trong khi đó, chính phủ tại chức tạm quyền của Ukraina rất cần một đơn vị vũ trang trung thành, sẵn sàng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ quân sự nào.

Theo nguồn tin, lực lượng Vệ binh nhà nước hùng mạnh gồm 20.000 quân (con tại đây số này có khả năng tăng thêm), sẽ bao gồm "những đơn vị quân đội giáp với chính quyền mới và các đơn vị tự vệ từ Quảng trường Độc lập".

Quan chức chính quyền trước đây của Ukraina nhiều lần nói rằng, các nhóm cực đoan và lính đánh thuê nước ngoài là lực lượng chính đứng đằng sau cuộc nổi dậy ở Ukraina, bùng phát từ năm ngoái.

Nguồn tin cho biết, chính quyền mới của Ukraina sẽ tuyển quân bất cứ ai "cho thấy chừng độ xáp với chính phủ".

Bộ Quốc phòng Ukraina cũng đang nghiên cứu khả năng nới rộng thời kì thực hiện quân dịch, đồng thời tuyển mới khoảng 15.000 tân binh trong độ tuổi từ 18-27.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang