Pages

Labels

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Nokia Lumia 520 chính thức có thể cập nhật lên Amber lap dat camera qua OTA

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng thì bản cập nhật lớn đâùtiên của Windows Phone dành cho Lumia 520 cũng đã “xuất đầu lộ diện”, mang đếncho người dùng hàng loạt tính năng hấp dẫn và thú vị.

Một số người dùng đã nhanh chóng cập nhật chiếc điện thoạicủa mình trước đó, thông qua phần mềm Nokia Software Updater for Retail trênmáy tính, nhưng cách thức này còn hơi bất tiện khi phải tự tay cài thêm một sôứ́ng dụng sau khi nâng cấp. Còn bây giờ với OTA thì máy sẽ tự động làm tất cả và việc của chúng ta là chỉ ngồi chờ.

Cách thức cập nhật Amber trên Lumia 520

Bản cập nhật Amber lần này sẽ được bổ sung những tính năng hấp dẫn như Data Sense giúp quản lý dung lượng Mobile Internet, ứng dụng chụp ảnh thông minh Smart Camera, bản đồ và định vị Nokia Here, lật úp điện thoại để tắt chuông cuộc gọi, Bluetooth 4.0,nghe đài FM...

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác để cập nhật Amber cho chiếc Lumia 520. Sau khi đã kết nối Wifi, ở màn hình Start, lướt qua trái, sau đó chọn Cài đặt trong danh sách. Lướt xuống gần cuối danh sách, nhấp vào “Cập nhật điện thoại”.


Điện thoại lúc này sẽ tự động tìm kiếm bản cập nhật mơínhất, nếu không, bạn cần nhấp vào “Kiểm tra các bản cập nhật”, quá trình này sẽ mất từ 5 đến 10 phút. Khi đã tìm được bản cập nhật tương thích, điện thoại sẽ tự động tải về.

ĐảmAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Bảo đường truyền Wifi của bạn đang ổn định và không ngắt kết nối cho đến khi phần tải xuống được hoàn tất.

Sau khi tải xuống thành công, điện thoại sẽ hiện lên một bảng thông báo, nhấp vào “Cài đặt”, tiếp theo máy sẽ tự động thực hiện nhiệm vụ của mình, lúc này bạn chỉ ngồi chờ cho đến khi cài đặt xong.

Điện thoại sẽ tự động tắt và sẽ khởi động lại sau khi đã “thêm bớt” một số chức năng mới.

Đến bước này, quá trình cập nhật đã gần như hoàn tất. Máy sẽ di chuyểnCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

Các dữ liệu cá nhân về vị trí ban đầu, điều này có nghĩa là mọi dữ liệu mà bạn lưu trước đó hay các ứng dụng đều không bị thay đổi hay mất đi.


Như vậy là điện thoại của bạn đã được nâng cấp lên Amber và đã đến lúc thử nghiệm phiên bản này.

Amber trên Lumia 520 có gì mới?

Sau khi nâng cấp, trong danh sách các ứng dụng, bạn sẽ thấy tính năng Data Sense. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng dữ liệu di động hiệu quả hơn, theo dõi việc sử dụng của bạn và còn có thể ngắt kết nối dữ liệu hoàn toàn nếu cần.

FM Radio là tính năng được mới được Nokia bổ sung trên Amber. Trong khi tính năng này không khả dụng đối với Lumia 620 do đặc điểm phần cứng, thì người anh em của mình là Lumia 520 lại được trang bị khả năng này. Để mở FM Radio, bạn vào Nhạc + Video và chọn “Đài” nằm ở cuối danh sách. Điểm lưu ý là để có thể nghe được đài, bạn cần phải kết nối điện thoại với tai nghe.

Giao diện FM Radio.

Ở phiên bản cập nhật Amber, camera trên Lumia 520 được cải thiện ấn tượng. Khả năng chụp hình thiếu sáng của thiết bị cho kết quả bất ngờ.

Khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của Lumia 520 được cải thiện đáng kể sau khi nâng cấp lênVụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Amber.

Một tính năng độc đáo nữa là lật úp điện thoại để tắt chuông cuộc gọi. Để kích hoạt hay tắt tính năng này, bạn vào Cài đặt và chọn Âm thanh. Giờ đây mỗi khi có điện thoại và bạn không muốn tiếng chuông làm phiền, chỉ cần nhanh chóng lật úp điện thoại để ngắt chuông ngay lập tức. Tính năng này chỉ hoạt động với các cuộc gọi tới, thế nên các ứng dụng khác như nghe nhạc hoặc đồng hồ báo thức vẫn sẽ đổ chuông như thường cho dù bạn có úp điện thoại xuống.


Ngoài những tính năng mới nêu trên thì Lumia 520 còn có thêm khả năng tùy chỉnh IP tĩnh trong phần Wifi, sao lưu danh sách các ứng dụng, tùy chỉnh màu sắc màn hình, bộ lọc cuộc gọi và SMS...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang