Pages

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Tại sao iPhone 5S lại cần đến công nghệ cảm biến vân tay?

Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, vấn đề mật khẩu bảo mật ở iPhone không thực sự mạnh, đặc biệt là theo cách mà nhiều người vẫn thường làm những điều ngớ ngẩn khi sử dụng "mật khẩu" của họ. Thậm chí dùng cả cách chuẩn xác mật khẩu qua hai nguyên tố, trong đó có một mã số được gửi qua tin nhắn SMS vẫn không làm giảm đi tình trạng ăn cắp iPhone và khi thiết bị này bị rơi vào tay kẻ gian thì những dữ liệu trong máy của “khổ chủ ” vẫn bị thất thoát như không.


Tuy nhiên, với công nghệ nhận dạng sinh trắc học thì lại là chuyện khác, trong đó xét đến một nhân tố khôn cùng độc đáo là xác định xem bạn có đích thực được quyền truy cập vào máy hay không? Thiết bị cảm biến của Apple sẽ quét dấu vân tay của chủ sở hữu, chuyển nó thành một chữ ký kỹ thuật số, có thể mã hóa nó và sau đó tải lên hệ thống máy  click here  chủ của Apple. Hình ảnh thực tiễn về dấu vân tay của chủ sở hữu thiết bị iPhone sẽ không được tải lên, chính nên chi người dùng không phải lo âu nếu thiết bị rơi vào tay kẻ gian .



Theo tùng san Macworld, công nghệ cảm biến dấu vân tay không chỉ giúp dữ liệu trên iPhone an toàn hơn mà còn làm giảm hành vi ăn cắp. Nếu không may điện thoại của bạn rơi vào tay kẻ gian, thì chúng cũng chẳng thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của thiết bị. Hơn thế nữa, Apple sẽ nâng mức độ bảo mật có sẵn cho các nhà phát triển ứng dụng. Nếu bạn sử dụng điện thoại để truy cập vào account ngân hàng trực tuyến, thì việc truy cập đó cũng phải phụ thuộc vào công nghệ sinh trắc học, trương mục ngân hàng của bạn sẽ được bảo mật hơn.


Ý tưởng về việc phối hợp  tại đây  công nghệ cảm biến dấu vân tay trong iPhone 5S theo các chuyên gia là một công nghệ mang tính đột phá, vì không chỉ giúp cho người dùng đăng nhập an toàn mà còn xúc tiến thị phần của thiết bị.


Các nguồn tin không chính thức hiện giờ đều cho rằng cảm biến vân tay sẽ được nhúng vào nút Home và các sản phẩm của Apple sẽ có thể đọc dấu vân tay ngay trong màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sinh trắc học, việc phối hợp đó sẽ khó thành công, vì vấn đề tuổi thọ của màn hình cảm ứng. Còn nhiều nguyên tố khác nữa như mồ hôi của người dùng, bụi bẩn, nhiệt độ (nóng hoặc lạnh), thậm chí là cả ánh sáng ác vàng cũng có thể ảnh hưởng đến độ nhạy và tính chính xác của bề mặt cảm biến.


Những cầm trước đó nhằm tích hợp công  read more  nghệ vân tay vào các thiết bị di động của các công ty như Google sở hữu Motorola Solutions, Fujitsu, Siemens và Samsung đã thất bại, hồ hết vì bề mặt cảm ứng bị hỏng theo thời kì.


Trái với trông đợi của người tiêu dùng trên toàn thế giới, công nghệ cảm biến dấu vân tay được đồn đại ở iPhone 5S lại đang trở nên căn do ảnh hưởng tới số lượng xuất xưởng thiết bị.


Cụ thể, cho tới giờ các đối tác nguồn cung của Apple vẫn đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng trong việc sinh sản hàng loạt loại máy quét dấu vân tay cho iPhone 5S.


Sự cố trên diện rộng này làm giảm đáng kể sản lượng máy quét, và có thể dẫn tới tình trạng sụt giảm mạnh lượng xuất xưởng iPhone 5S trong quý Ba, từ 10 triệu đơn vị sản phẩm như kỳ vọng xuống chỉ còn 3 triệu.


Dù vậy, vấn đề thiếu nguồn cung cho sản phẩm mới của Apple không phải việc gì quá mới mẻ. Năm ngoái, cả máy tính bảng iPad mini và điện thoại iPhone 5 đều gặp phải sự cố na ná, khiến cho sản lượng xuất ra thị trường bị giới hạn trong giai đoạn đầu


Hoàng Hải


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang