Pages

Labels

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Sử dụng Tasker để tự động hóa điện thoại Android

1. Các biệt ngữ: context (bối cảnh), task (nhiệm vụ) và profile (hồ sơ)

Để dùng vận dụng Tasker , bạn cần phải biết biệt ngữ của nó. Tasker theo dõi điện thoại của bạn theo bối cảnh, thực hiện nhiệm vụ dựa trên chúng. Hồ sơ là sự phối hợp của bối cảnh và nhiệm vụ.

Giả như bạn muốn tự động kích hoạt chế độ im lặng lúc 10 giờ tối hàng ngày. Bạn phải tạo ra nhiệm vụ kích hoạt chế độ lặng im và kết liên nó với bối cảnh định rõ là 10 giờ tối. Khi đồng hồ điểm 10 giờ tối, Tasker sẽ đặt điện thoại của bạn vào chế độ lặng im.


2. Tạo ra hồ sơ trước tiên

thí dụ, chúng ta hãy tạo ra một hồ sơ đơn giản: mở áp dụng chơi nhạc khi bạn cắm tai nghe.


Trước nhất, hãy chạm vào nút + trên tabProfilescủa Tasker.


Chúng ta đang tạo ra sự kiện mà cần xảy ra khi tai nghe được cắm vào, bởi thế hãy chọnState>Hardware>Headset Plugged.


Sau  lap dat camera gia re tai ha noi  khi chọn bối cảnh của mình, bạn sẽ có thể tùy chỉnh nó thêm. Ở đây, chúng ta có một số tùy chọn để lựa chọn nhưType(chọn loại tai nghe, có mic hay không),Invert(sẽ tạo ra bối cảnh xảy ra khi bạn rút giắc cắm tai nghe). Điều này cho thấy Tasker linh hoạt như thế nào: các thiết lập mặc định chỉ ra hồ sơ xảy ra bất cứ khi nào có tai nghe được cắm vào, nhưng chúng ta cũng có thể dễ dàng tinh chỉnh và tạo ra bối cảnh chỉ xảy ra khi rút các tai nghe có micro tích hợp.

Sau khi hoàn tất tùy biến các thiết lập này, hãy chạm vào nútBack(quay  lap dat camera quan sat gia re  lại) ở góc trên bên trái của màn hình.


Hiện nay bạn đã thiết lập xong bối cảnh. Tasker sẽ cho phép bạn chọn nhiệm vụ - chạm vàoNew Taskđể tạo ra nhiệm vụ mới và kết liên nó với bối cảnh. Bạn sẽ được đề nghị cung cấp tên cho nhiệm vụ của mình.


Chạm vào nút + trên màn hình tiếp theo để thêm hành động. Nhiệm vụ đơn giản có thể chỉ có một hành động duy nhất, trong khi nhiệm vụ phức tạp hơn có thể can dự đến nhiều hành động.


Ở đây chúng ta muốn mở vận dụng, vì vậy chọnApp>Load Appvà sau đó chọn ứng dụng chơi nhạc ưa chuộng.


Tùy vào hành động đã chọn, bạn sẽ thấy các tùy chọn thêm có thể tùy chỉnh. Do không cần tùy chỉnh bất kỳ thiết lập nào ở đây, vì thế chúng ta chỉ cần chạm vào nútBackở góc trên bên trái của màn hình để tiếp chuyện.


Giờ đây chúng ta có nhiệm vụ đơn giản, thực hiện một hành động độc nhất. Bạn có thể thêm các hành động bổ sung và Tasker sẽ thực hành chúng theo trật  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  tự - thậm chí bạn còn có thể thêm hành động Wait để buộc Tasker đợi chờ trước khi thực hiện hành động tiếp theo trong danh sách.

3. Đây chỉ là sự bắt đầu

Có nhiều điều bạn có thể làm với Tasker, bao gồm:

- Cài đặt các plug-in của Tasker, có thể thêm hồ sơ và hành động của chúng, cho phép Tasker làm nhiều việc hơn và tích hợp với các vận dụng khác.

- Dùng tabScenestrong giao diện để tạo scene (chuỗi hoạt động liên tiếp - cảnh). Scenes cho phép bạn tạo ra các giao diện tùy chỉnh mà có thể đề nghị thông báo từ người Sử dụng, hiển thị những thông tin khác.

- Thiết lập nhiều nhiệm vụ phức tạp hơn liên can đến các biến, điều kiện, và vòng lặp.

- DùngTasker App Factoryđể biến các hành động Tasker của bạn thành những ứng dụng Android độc lập mà bạn có thể phân phối.


Bạch Nam Anh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang