Pages

Labels

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Sắm smartphone nào cho năm học mới?

Ảnh minh họa.

>> 8 smartphone có thời lượng pin "khủng" nhất / 3 smartphone chụp ảnh "khủng" dự kiến gây sốt tại Việt Nam

Để gây ấn tượng với bạn bè hay đơn giản là phục vụ mục đích học tập, giao thông, dưới đây là danh sách 10 smartphone hạp cho niên học mới với nhiều tầm giá khác nhau.

Motorola X

Dù không phải smartphone cấu hình mạnh nhất thị trường, Moto X vẫn là thiết bị xuất sắc. Sẽ lên kệ từ cuối tháng 8/2013, mẫu điện thoại này có kiểu dáng thời trang, kích tấc hạp với tay cầm, pin khỏe, máy ảnh tiên tiến. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh thiết kế bên ngoài như màu vỏ, khắc  tại đây  tên… để trổi trước đám đông. Dù vậy, nhược điểm của máy là không tương trợ thẻ nhớ, màn hình không lớn và sắc nét như các đối thủ.

Nokia Lumia 1020

Dù là một người chụp ảnh thành thạo hay đơn giản chỉ muốn chụp những tấm ảnh đẹp cùng bạn bè, Lumia 1020 đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Với màn hình 4.6 inch, chip Snapdragon cùng máy ảnh sau 41MP với hàng tá dụng cụ chỉnh sửa ảnh, bạn có thể cho ra đời hàng loạt ảnh độ phân giải cao sắc sảo. Tuy nhiên, điểm trừ của Lumia 1020 là mức giá khá cao so với đối thủ, ống kính cũng có đôi chút cồng kềnh so với các smartphone chụp ảnh khác.

HTC One

Một kiệt tác về thiết kế và màn hình 4.7 inch độ phân giải 1080p ranh là hai lí do xứng đáng để chọn lựa HTC One . Mẫu điện thoại Android đẹp đẽ này còn trang bị hai loa để bạn thỏa sức chơi nhạc trong không gian lớp học hay phòng trọ. Bộ nhớ trong 32GB quá đủ để lưu trữ ảnh và video. Ngoài ra, công nghệ máy ảnh Ultrapixel trên HTC One cũng được đánh giá cao. Dù vậy, One có thiết kế nguyên khối nên không hỗ trợ thẻ nhớ cũng như pin chẳng thể tháo rời.

Samsung Galaxy S4

Để trải nghiệm Android đỉnh cao với máy ảnh ráo và nhiều chức năng chụp hình sáng tạo, Samsung Galaxy S4 là lựa chọn khó có thể thích hợp hơn. Dù thân máy không gọn và đẹp như HTC One, mẫu smartphone lõi tứ này vẫn là “quái vật” trong làng Android. Ngoại giả, nó còn có thể biến thành thiết bị điều khiển từ xa cho tivi, đầu DVR, có kết nối NFC, pin thay thế được và hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Điểm trừ là S4 có màn hình u tối hơn đối thủ, thiết kế nhựa mang lại cảm giác rẻ tiền hơn, quá nhiều chức năng lạ có thể làm người dùng bối rối lúc ban đầu.

IPhone 5

 đọc thêm 

Với những sinh viên đang dùng máy tính Mac, iPhone 5 là chọn lựa “không phải nghĩ”. Hệ sinh thái Mac OS, iOS sẽ khiến bạn ưng hơn khi có thể đồng bộ nhiều thứ một cách dễ dàng. IPhone 5 được bổ sung mọi thứ được trông đợi như kết nối 4G LTE, màn hình dài hơn, lớn hơn, chip A6 nhanh hơn, thiết kế vẫn giữ nguyên nét mảnh khảnh nhưng sang. Tuy nhiên, có tin đồn iPhone 5S sẽ ra mắt vào ngày 10/9 tới đây, nên, nếu là người luôn muốn dẫn đầu trào lưu, bạn có thể chờ thêm một thời gian nữa. Ngoài ra, màn hình của iPhone 5 vẫn còn quá nhỏ so với các đối thủ Android.

LG Optimus G Pro

LG Optimus G Pro có chip Snapdragon 600 nhanh, mạnh mẽ, màn hình 5.5 inch đồ sộ sắc nét, máy ảnh 13MP khá đẹp. Giống như HTC One và Galaxy S4, smartphone của LG cũng có thể biến thành điều khiển từ xa. Nhược điểm của thiết bị là màn hình quá to so với bàn tay của nhiều người và pin sụt khá nhanh.

Samsung Galaxy Note 2

Trong danh mục phablet, Samsung Galaxy Note 2 là một chiến binh đích thực khi kết hợp cả sức mạnh của Android lẫn bút cảm ứng. Chú giải với bút S-Pen đồng nghĩa với việc bạn có thể để laptop ở nhà, máy ảnh 8MP  tham khảo  giúp bạn ghi lại các video sống động và hình ảnh đẹp mắt. Màn hình lớn cho phép tiêu khiển tối đa bên cạnh chip lõi tứ mạnh mẽ, pin khỏe. Tuy nhiên, Samsung được cho rằng sắp giới thiệu Note 3 trong thời gian tới nên bạn có thể chờ để chờ mua sản phẩm sạch hơn. Ngoại giả, cũng như Optimus G Pro, Note 2 khá to và không tiện mang theo trong túi áo.

Nokia Lumia 520

Mẫu điện thoại Windows Phone 8 này có giá tiền phù hợp với nhiều người, cấu hình tương đối, máy ảnh tốt và nhiều phần mềm hay ho. Tuy nhiên, Lumia 520 không có kết nối LTE, chất lượng màn hình nghèo nàn (WVGA 480x800 pixel) và không có đèn flash.

Samsung Galaxy S3

Dù là mẫu điện thoại của năm 2012, Galaxy S3 vẫn được nhiều người ưa chuộng và có giá trị sử dụng cao. Đặc biệt, với mức giá giảm rõ rệt sau khi S4 ra mắt, S3 là chọn lọc hợp lý cho những ai muốn một smartphone cao cấp nhưng ngân sách ít ỏi. S3 chạy hệ điều hành Android 4.0, kết nối 4G LTE, chip lõi kép, máy ảnh 8MP. Tuy nhiên, màn hình S3 không đẹp, quá tối và trợ lí giọng nói S Voice gây thất vọng.

Du Lam

Theo Cnet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang