Pages

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Quay phim bằng máy ảnh ống kính rời

 
 


Trước khi quay phim, người dùng nên xác định sẽ cài đặt độ phân giải video  tại đây  ở mức nào cho hiệp với dung lượng thẻ nhớ. Độ phân giải càng lớn, cho hình ảnh đẹp thì càng "tốn" bộ nhớ. Các định dạng phổ biến là full-HD, HD, WVGA, VGA... Khi quay video, cần nắm vững các đề nghị căn bản như khi chụp ảnh, bao gồm thông số về tốc độ, khẩu độ và các nguyên tắc  đọc thêm  về bố cục. Về việc lấy nét, những người quay phim có kinh nghiệm khuyên rằng, bạn nên tự chỉnh nét bằng tay để lấy nét theo ý muốn trên khuôn hình thay vì thiết lập chế độ tự động.

Lợi thế của việc quay phim bằng máy ảnh là người dùng có thể thay được nhiều loại ống kính, dùng hết tính năng của các loại ống có thể tạo hiệu quả hình ảnh tốt hơn. Việc biên tập, dựng phim cũng không phải là khó khăn lớn, đẵn là nhờ có các phần mềm miễn phí như: Windows Movie Maker hay iMovie. Các phần mềm này cho phép bạn cắt bớt, xếp đặt các đoạn phim, thêm phụ đề, đặt tiêu đề hay thực hiện  read more  một số hiệu ứng chuyển cảnh giữa các đoạn phim.

Bất lợi của việc quay phim bằng máy ảnh là chất lượng âm thanh không tốt, tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách sử dụng microphone bên ngoài và nối với máy ảnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang