Pages

Labels

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Nokia nói về kính Corning Gorilla Glass 3 trên Lumia 1020

Nokia đã rất quan tâm đến độ bền của Lumia và bằng cớ là chiếc Lumia 1020 vẫn được chế tạo bằng chất liệu polycarbonate nguyên khối. Thế nhưng không chỉ bảo vệ phần cứng bên trong, Nokia cũng khai thác các công nghệ mới nhất để bảo vệ thành phần mẫn cảm nhất trên smartphone đó là màn hình - ở đây là kính Gorilla Glass 3 của Corning. Vừa qua, Nokia Conversations đã phỏng vấn các điều hành viên tại Corning để tìm hiểu xem đời thứ 3 của kính Gorilla đã được cải tiến như thế nào và mang lại những lợi thế gì cho Lumia 1020.

Nokia đã rất quan hoài đến độ bền của Lumia và chứng cứ là chiếc Lumia 1020 vẫn được chế tác bằng chất liệu polycarbonate nguyên khối. Thế nhưng không chỉ bảo vệ phần cứng bên trong, Nokia cũng phá hoang các công nghệ mới nhất để bảo vệ thành phần nhạy cảm nhất trên smartphone đó là màn hình - ở đây là kính Gorilla Glass 3 của Corning . Vừa qua, Nokia Conversations đã phỏng vấn các điều hành viên tại Corning để tìm hiểu xem đời thứ 3 của kính Gorilla đã được cải tiến như thế nào và mang lại những lợi thế gì cho Lumia 1020.

Corning là một đối tác quan trọng của Nokia, cung cấp kính cường lực Gorilla cho dòng điện thoại Lumia. Không chỉ Nokia, kính Gorilla Glass đã được 30 nhà sinh sản lớn trang bị trên hơn 1000 sản phẩm khác nhau và có mặt trên 1,5 tỉ thiết bị trên toàn thế giới.

Đời kính Gorilla Glass trước tiên đã được giới thiệu vào năm 2007 và David Velasquez - giám đốc hoạt động thương mại và marketing của Corning cho biết công ty đã nạm bắt kịp làn sóng smartphone và thiết bị cảm ứng ngay khi chúng bắt đầu bùng nổ trên thị trường. Trong một cuộc phỏng vấn với Nokia Conversations tại New York, Velasquez nói: "Có một vài nhịp ở đây. Chúng tôi đã xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm với đúng sản phẩm."

Phiên bản Gorilla Glass thứ 1 đã cứng hơn gấp 3 lần và mỏng chỉ bằng 1 nửa so với các sản phẩm cạnh tranh khác. Năm 2012, Gorilla Glass 2 ra mắt và nó có thể giảm độ mỏng của sản phẩm thêm 20% mà không ảnh hưởng đến hiệu năng. Lúc này, Gorilla Glass 2 đã mỏng 0,5 mm và vẫn còn có thể mỏng hơn nữa.


Thế hệ Gorilla Glass 3 mới nhất của Corning được phát hành hồi đầu năm nay và Lumia 1020 là sản phẩm trước hết của Nokia dùng loại kính này. Đối với Gorilla Glass 3, Corning đã thực hành các nghiên cứu dưới cấp độ nguyên tử để thiết kế cấu trúc kính, qua đó cách sắp đặt liên kết phân tử mới sẽ mang lại khả năng chống chịu va đập tốt hơn. Kết quả là:
Lực cần thiết để gây xước tăng lên 3 lần; Giảm 40% các vết nứt ở rìa kính; Tăng 40% lực cấp thiết để làm bể kính khi xuất hiện vết nứt rìa. Trên Lumia 1020, kính Gorilla Glass 3 được trang bị trên cả mặt kính camera bên cạnh màn hình. Nokia quyết định dùng loại kính này cho cụm camera bởi độ bền cao và hiệu suất dẫn truyền ánh sáng, qua đó tăng cường hiệu năng camera.

Ralf Lohrmann - quản lý đối tác giữa Corning và Nokia cho biết: "Tại Corning, chúng tôi là các kỹ sư làm việc bằng cả trái tim nhưng tại Nokia, tôi thấy một tác động lớn về thiết kế lên ngành công nghiệp, chả hạn như loại kính cong 2,5D và điều này khiến Nokia trở nên một đối tác rất ưa để cùng làm việc."

Tầm nhìn của Corning về một tương lai với công nghệ tương tác trên mặt kính.

Theo: Nokia Conversations

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang