Pages

Labels

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Những tính năng, công nghệ nổi bật trên LG Optimus G2

Ngoài sở hữu cấu hình thuộc hàng mạnh mẽ nhất giờ, LG còn trang bị cho Optimus G2 nhiều công nghệ đáng để ý nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ và ham thích cho người dùng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả những điểm nổi trội nhất trên Optimus G2.

1. Thiết kế

Trong màn ra mắt sản phẩm, LG đã nhấn nhiều vào "Learning from you" khi nói về thiết kế của Optimus G2. Bởi chủ tâm của LG muốn khẳng định thiết kế cả phần cứng lẫn phần mềm của máy đều dựa trên nghiên cứu, quan sát lề thói dùng điện thoại của người dùng, nhằm tạo ra sản phẩm lý tưởng và hiệp hơn.

Minh chứng rõ nhất cho chủ ý này là cụm phím vật lý ở mặt sau, dưới camera. Theo LG,lap dat camera quan sat re nhat ha noidù cầm điện thoại bằng tay trái hay phải, thì ngón trỏ luôn ở vị trí này, nhưng lại không làm được gì nhiều ngoài giữ máy cho kiên cố. Vậy nên, họ đã chuyển các nút điều khiển đến mặt sau để vừa giúp người dùng dễ dàng tự chụp ảnh chân dung hay khởi động ứng dụng ghi chú nhanh, vừa giảm đáng kể độ dày của viền máy. Nhờ đó, người dùng khi cầm Optimus G2 sẽ cảm thấy vững chắc hơn.

LG cũng nhận thấy 5,2inch là kích thước màn hình lớn nhất có thể cho một chiếc điện thoại khi người dùng muốn dùng bằng một tay. Song, để hạp hơn với bàn tay nhỏ của người châu Á, LG đã giảm tối đa viền màn hình hai bên xuống còn 0,254cm, tổng chiều rộng chỉ còn 7,09cm. Tuy viền màn hình mỏng hơn, nhưng tay người dùng vẫn có thể bám vào thoải mái

2. Màn hình

Bây giờ, công nghệ chế tạo màn hình cảm ứng thường đặt nhiều cảm biến chạm trải khắp bề mặt tầm nền màn hình để nhận biết thời điểm, vị trí mà ngón tay người dùng chạm vào. Khi nhận được lực tác động, cảm biến chạm sẽ gửi tín hiệu ưng chuẩn bộ kết nối đến chip xử lý để thực hành thao tác mà người dùng mong muốn.

LG đã dùng thiết kế Dual Routing/Định tuyến kép, tức bố trí hai bộ kết nối thay vì chỉ một như các màn hình thường nhật, nên giảm được độ dày viền màn hình đánglap dat camera gia re tai ha noikể.

Không chỉ vậy, LG còn áp dụng công nghệGraphic RAMgiúp giảm 26% chừng độ tiêu thụ năng lượng của màn hình khi hiển thị ảnh tĩnh so với màn hình bình thường nhằm tăng 10% dung lượng pin tổng thể.

Việc LG lựa chọn công nghệ màn hình LCD IPS cho Optimus G2 cũng là lý do. Bởi cùng độ phân giải Full-HD, màn hình LCD IPS sẽ có số subpixel (điểm ảnh RGB, hiển thị màu xanh lá, xanh dương và đỏ) gấp 1,5 lần màn hình AMOLED, hẹn đem lại hình ảnh mịn hơn.

3. Camera

Không ít ý kiến cho rằng: Camera trên Optimus G2 chẳng có gì đặc biệt do công nghệ chống rung quang học O.I.S đã xuất hiện trên nhiều mẫu điện thoại khác như Nokia Lumia 920 và HTC One. Nhưng ưu điểm mà LG tạo ra cho Optimus G2 là cụm camera không bị lồi ra phía sau.

LG cũng quan tâm đến bề mặt thấu kính bảo vệ phía ngoài camera sau khi nhận được phản hồi của dùng về việc ảnh chụp từ điện thoại thường mờ, chỗ nét chỗ không! Thực ra nguyên do đơn giản là phần kính bảo vệ camera bị bẩn. Từ thực tế này, Optimus G2 đãlap dat camera quan sat gia redùng sapphire làm kính bảo vệ camera, có độ bền gấp 3 lần kính cường lực bình thường. Nó cũng hạn chế trầy xước và chống vân tay hữu hiệu hơn. Điều đó rất có ý nghĩa khi LG bố trí cụm phím điều khiển dưới camera.

4. Âm thanh

LG tự tin tuyên bố không smartphone nào trên thị trường hiện có thể vượt qua Optimus G2 về khả năng trinh diễn âm thanh cao cấp. Bởi chip xử lý âm thanh và phần mềm nghe nhạc tích hợp trên máy có khả năng chơi nhạc 24-bit/192KHz, tiêu chuẩn của âm thanh gốc lấy từ phòng thu và vượt qua chuẩn 16-bit/192 KHz của đĩa CD cao cấp.

Thực ra, Optimus G2 có thể chơi được các tệp tin nhạc chất lượng cao. Nhưng biểu diễn tốt hay không lại là chuyện khác. Nên, phải đợi đến khi Optimus G2 được bán ra, chúng ta sẽ biết đó có phải chiếc “Hi-Fi phone” đích thực không?

5. Pin

Không chỉ có vậy, LG còn chú trọng vào công nghệ chế tác pin, điều hiếm có ở thời khắc ngày nay. Bởi các nhà sinh sản thường đi theo hai cách: tăng kích tấc pin hoặc ưng sống chung với lũ.

Các kỹ sư của LG đã tìm ra giải pháp tăng mật độ pin để các phân tử lưu điện nhỏ hơn, nhờ đó giảm không gian chết trên pin. Kết quả: cục pin 3.000mAh trên Optimus G2 chỉ có kích thước tương đương pin 2.200mAh, nhưng thời kì hoạt động tốt hơn nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang