Pages

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Khách ức chế mua điện thoại qua Lazada vừa dùng đã hỏng

  

Ngày 8/8, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của anh Lục Ấn Đạt (ngụ ở phường 6, Q.5, TP.HCM) đóng góp, khiếu nại về chất lượng dịch vụ tại Lazada.Vn – Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Cụ thể, anh Đạt cho biết: Chiều ngày 5/8/2013, anh Đạt nhận được điện thoại di động Nokia Lumia 620 trị giá 4.599.000 đồng đã đặt mua trước đó từ Lazada.Vn. Khi nhận máy, anh Đạt kinh ngạc vì trước đó anh đặt máy điện thoại di động màu xanh dương, nhưng người giao hàng lại giao cho anh máy màu trắng mà không có bất kì lời giảng giải nào.

Chưa hết, khi dùng máy được một ngày, anh Đạt phát hiện màn hình cảm ứng có vết ố ở bên trái, nên ngay ngày hôm sau khi mua, anh Đạt có gửi email phản ánh vụ việc đến Lazada.Vn nhưng không có phản hồi.

Đầu  xem thêm  giờ sáng ngày 7/8, anh Đạt mang chiếc máy này đến trọng tâm bảo hành của Nokia Việt Nam ở đường Nguyễn Thái Học, Q.1, TP.HCM để diễn đạt vụ việc. Nghe xong, viên chức tại đây cho biết, sẽ thay thế linh kiện màn hình mới cho anh Đạt ngay tại chỗ, chứ không đồng ý đổi máy mới cho anh.

Chiếc điện thoại di động Nokia Lumia 620 mà anh Đạt đã mua từ Lazada.Vn (Ảnh: P.Trinh)

Tiếp sau đó, nhân viên coi sóc khách hàng của Lazada có gọi điện thoai đến cho anh Đạt thông tin: Vì máy điện thoại của anh đã bị bung, nên Lazada sẽ không hài lòng đổi máy mới cho anh.

Trong khi đó, theo anh Đạt thì "chính sách của Lazada đề nghị khách hàng đến trọng tâm bảo hành xác nhận lỗi để được đổi máy mới. Khi được nhân viên của Nokia care công nhận lỗi màn hình cảm ứng của máy, và gửi email xác nhận cho Lazada, nhưng Lazada vẫn không chịu đổi máy mới cho tôi” – anh Đạt viết trong đơn phản ảnh gửi tới VTC News.

Đến giờ, sau khi được Nokia care bảo hành máy xong, máy vẫn còn lỗi màn hình cảm ứng, có vệt dọc ở vết trái màn hình, vỏ nhựa điện thoại có tiếng kẹt kẹt ở góc phải trên màn hình và dưới góc trái của màn hình cảm ứng, nút chụp hình khó bấm hơn…

Hóa đơn VAT mà Lazada.Vn cấp cho anh Đạt sau khi mua sản phẩm Nokia Lumia 620 (Ảnh: P.Trinh)

Cho tới nay, Lazada.Vn vẫn không đồng ý đổi máy mới cho anh Đạt, mà bắt anh phải gửi máy về để thẩm tra, nếu trong vòng 14 ngày sử dụng  xem thêm  có lỗi do nhà sinh sản thì mới ưng ý đổi máy mới.

Anh Lục Ấn Đạt cảm thấy rất bức xúc với cách làm việc của Lazada.Vn, vì máy mua tại đây mới chỉ dùng được 1 ngày lại xuất hiện lỗi kĩ thuật từ phía nhà sản xuất màLazadakhông chịu đổi máy mới. Việc bung máy ra là do Nokia care thực hiện khi tu chỉnh máy.

"Lazada dựa vào lý do này để không chấp thuận đổi máy cho tôi là vô lý", anh Đạt bức xúc nói.

 Nếu sản phẩm bị lỗi kĩ thuật sẽ đổi máy mới
 

Xung quanh các ý kiến thắc mắc của anh Lục ẩn Đạt, PV VTC News đã có cuộc xúc tiếp với bà Nguyễn Hồng Minh – Trưởng bộ phận săn sóc khách hàng của Lazada.Vn để làm rõ những vấn đề mà bạn đọc nêu ra.

Trả lời phỏng vấn VTC News, bà Minh khẳng định: “Trong trường hợp này, Lazada hoàn toàn không làm khó khách hàng”.

Nói chi tiết hơn, bà Minh thông báo: Chỉ một ngày sau khi nhận máy từ Lazada, khách hàng đã mang máy đến Nokia để thay màn hình mới vì máy có  tại đây  trục trặc kĩ thuật. Sau khi được sửa, khách hàng Đạt vẫn phàn nàn máy vẫn bị các triệu chứng như: loa ngoài bị rè khi mở âm lượng lớn, vỏ máy bên ngoài bị lỏng lẻo, nắp pin lỏng, tự tắt nguồn…

“Lazada đã hợp nhất với khách hàng, và anh Đạt cũng đã vui vẻ với phương án xử lý trường hợp này là đề nghị khách gửi máy về Lazada để chúng tôi thẩm tra, và nếu xác định là máy bị lỗi do phía nhà sinh sản, Lazada chắc chắn sẽ đổi máy mới cho khách hàng.

Thời kì dự kiến cho quy trình đổi và trả hàng này là từ 7 – 14 ngày làm việc. Tuy nhiên, không rõ tại sao khách lại khiếu nại chúng tôi khi mà chúng tôi chưa nhận được sản phẩm khách đổi trả để soát? “ – bà Minh nhấn mạnh.

Theo thông báo mới nhất mà bà Minh cung cấp cho chúng tôi, khách hàng Đạt đã đồng ý gửi máy về cho Lazada, và sau khi rà lại máy, nếu đạt đầy đủ các yêu cầu về đổi trả hàng của Lazada, công ty này sẽ gửi trả lại cho anh Đạt một máy điện thoại di động Nokia Lumia 620 mới.

 Phương Trinh 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang