Pages

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

IPad cũ vẫn bán chạy

  

 Đồ cũ nhưng vẫn bán chạy 


Hiện, mỗi tháng thị trường máy tính bảng Việt Nam lại chứng kiến sự xuất hiện của vài mẫu tablet mới đến từ nhiều hãng nổi tiếng như Samsung, Sony ... Máy mới được bán ra sẽ khiến máy cũ chìm vào lãng quên, điều đó có thể đúng cho nhiều loại máy tính bảng nhưng với iPad thì câu chuyện lại hoàn toàn khác, chí ít là tại Việt Nam.


Dạo qua các diễn đàn mua bán trực tuyến như muare.Vn, enbac.Com hay rongbay.Com ... Có thể dễ dàng nhận thấy những chủ đề rao bán iPad cũ đã qua sử dụng luôn cuốn được lượng lớn người quan tâm. Và thường nhật những chiếc iPad này thường được bán xong chỉ sau khoảng nửa đến 1 ngày kể từ lúc đăng tin.


Trong những thương hiệu máy tính bảng đã qua sử dụng, iPad vẫn luôn được tìm mua nhiều  ở đây  nhất
Điều này trái ngược hẳn với một số thương hiệu máy tính bảng khác như Galaxy Tab 2, Nexus 7 ... Những mẫu máy này phải mất từ 2-3 ngày mới có thể tiêu thụ được. Qua đó có thể thấy, với những người có thói quen "săn hàng" công nghệ trên mạng, iPad cũ luôn có một sức hút đáng kể.


Tham khảo tại một cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple ở Hà Nội được biết, hiện iPad cũ vẫn có sức mua khá ổn định. Mỗi ngày làng nhàng tại cửa hàng này bán ra được từ 2-3 chiếc iPad đã qua dùng, nếu tính cả số lượng máy bán qua đường rao trên các trang mua bán trực tuyến cũng được thêm từ 1-2 cái.


Hiện mức giá của iPad loại này rất đa dạng, phụ thuộc phần nhiều vào độ "zin" của máy, nếu càng nguyên bản chưa  tham khảo  trầy xước hay méo mó bao nhiều thì càng có giá gần với máy "đập hộp" bấy nhiều. Với iPad 2 bản 32 GB kết nối WiFi/3G mới 98% có giá 8.5 triệu đồng, iPad 3 bản 64GB có giá 11.2 triệu đồng. Các máy đã qua dùng này thường chênh từ 1-2 triệu so với với máy mới nguyên hộp.


Chủ cửa hàng trên cho biết, dù rằng là iPad đã qua sử dụng nhưng do cấu hình đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí của người dùng nên vẫn được ưa chuộng. Ngoại giả đối với nhiều người dùng Việt, Apple vẫn là một thương hiệu sang, có giá thành ra máy tính bảng của hãng này vẫn luôn được tiêu thụ tốt dù là mới hay cũ.


 "Mẹo" chọn mua iPad cũ  


Theo san sẻ của chủ cửa hàng chuyên buôn bán các sản phẩm của Apple, cũng giống như các đồ điện tử khác, cần phải rất thận trọng trong việc mua iPad đã qua dùng. Bởi nếu sao nhãng, người dùng sẽ rất dễ "tiền mất - tật mang".

Cần thận trọng tối đa khi mua iPad đã qua sử dụng

Một trong những chú ý đầu tiền là không nên mua iPad 1. Bởi đây là iPad đời đời đầu, bên cạnh việc đã ra mắt từ lâu, chiếc máy này còn có cấu hình thấp, dễ hư vì đã được sử dụng nhiều. Nếu mua về mà "đổ bệnh" thì việc tôn tạo sẽ rất tốn kém bởi linh kiện dành cho iPad hiện khá đắt đỏ.


Người mua nên ưu tiên tuyển lựa các phiên bản iPad 2 hoặc iPad 3. Dù không phải là đời iPad mới nhất nhưng cấu hình vẫn đáp ứng được các nhu cầu tiêu  tại đây  khiển thường nhật như xem phim, chơi game ... Ngoại giả, nguồn cung cũng khá dồi dào, hiện đây là 2 mẫu iPad đã qua dùng được mua qua bán lại nhiều nhất trên thị trường bây chừ.


Tuy nhiên trong quá trình mua bán, người mua cũng cần thận trọng thẩm tra sản phẩm nhằm tránh phải hàng nhái, hàng dựng. Tuyệt đối đề cao cảnh giác với những cửa hàng buôn bán chưa rõ uy tín, đặc biệt là các lời rao bán trên mạng.


Khi mua iPad đã qua dùng, người dùng cần thẩm tra lại số IMEI (trên thân máy) qua website của Apple nhằm xác định chuẩn xác thời kì máy đã được sử dụng. Kết nối vào AppStore nhằm tránh tình trạng "tráo" máy Trung Quốc nhằm lừa người mua không biết rõ về công nghệ.


Việc thẩm tra kết nối WiFi và 3G có hoạt động suôn sẻ hay không cũng khôn xiết cần thiết. Với phụ kiện, nên xem lại có phải là hàng chính hãng không nhằm tránh bị thiệt khi mua phải cáp hoặc tai nghe là hàng Trung Quốc. Ngoại giả cũng cần tránh mua những máy đã bị móp, trầy xước hoặc vỡ đặc biệt là màn hình cảm ứng vẫn phải nhanh nhạy và mượt mà.


Theo kinh nghiệm của những người đã từng mua iPad cũ, cần chọn cửa hàng lớn và uy tín đã được khẳng định. Ưu tiên mua lại máy của người đã quen biết, với người lạ cần rà soát kỹ càng trước khi trao tiền nhằm hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.


 Hà Thanh 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang