Pages

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Điện thoại Android xách tay khủng ế ẩm trong 'tháng cô hồn'

Xperia Z Ultra hay LG G2 là những cái tên đình đám nhất trên thị trường điện thoại Android ngày nay. Chúng được tích hợp màn hình Full HD kích thước lớn, chip lõi tứ Snapdragon 800 mạnh mẽ nhất làng di động.

Cập bến thị trường Việt chỉ khoảng vài tuần nay, nhưng hàng loạt cửa hàng đã rậm rịch giảm giá những mẫu điện thoại “bom tấn” này. Z Ultra hay G2 được chào bán với giá khoảng 17 triệu khi mới về, nhưng hiện cả hai model này đang có giá phổ quát là 16 triệu đồng. Theo một số cửa hàng xách tay, nhiều khả năng máy sẽ tiếp giảm xuống mức 15 triệu do doanh số thấp.

LG-G2 và Galaxy S4 LTE-A - hai smartphone có cấu hình mạnh nhất trên thị trường Việt Nam.

Đại diện một cửa hàng cho biết: “LG G2 về cả tuần  tham khảo  nay vẫn chưa bán được chiếc nào. Có vẻ như khách hàng vẫn đang chờ sản phẩm xuống giá hơn nữa trước khi quyết định mua sắm”. Người này cũng chia sẻ thêm, mới chỉ có khoảng một chục chiếc G2 được tiêu thụ trong khoảng hơn một tuần qua. Đây là con số thấp nếu so sánh với thời điểm những mẫu điện thoại hot như Xperia Z hay HTC One xách tay về Việt Nam.

Ở cảnh ngộ na ná, Xperia Z Ultra hay chiếc Galaxy S4 LTE-A mới về Việt Nam cũng đều gây thất vọng về doanh số trên thị trường xách tay. Xperia Z Ultra được coi là đối thủ chính của chiếc Galaxy Note 3 sắp ra mắt với nhiều tính năng đỉnh cao, nhưng do kích thước quá lớn, nó vẫn gây ra những nghi ngại khăng khăng. Model này đã giảm giá mạnh, xuống mức 13,5 triệu đồng sau khoảng nửa tháng xuất hiện, khá tốt so với giá bán lên đến gần 18 triệu của hàng chính hãng. Tuy nhiên, lượng người mua vẫn ở mức hạn chế.

So với 2 mẫu điện thoại kể trên, Galaxy S4 LTE-A về nước lặng lẽ hơn, gây ít sự để ý hơn. Giá bán phổ thông của model  read more  này đang là 13,5 đến 14 triệu đồng.

Lý giải cho hiện tượng các mẫu điện thoại Android khủng nói trên không lôi cuốn người dùng, anh T.A, quản lý một cửa hàng điện thoại trên phố Thái Hà, Hà Nội cho biết, một phần do tâm lý ngại mua sắm của người dân trong tháng “cô hồn”, tuy nhiên, bản thân những mẫu điện thoại nói trên cũng đều có những vấn đề riêng.

Kích thước màn hình quá lớn của Xperia Z Ultra là một trở ngại khi dùng thực tế.

Theo anh, LG G2 dù được kỳ vọng nhiều nhưng trên thực tại, máy không tạo  click here  ra sự khác biệt lớn so với Galaxy S4. Sản phẩm này có thiết kế tương đối giống Galaxy S4, màn hình chỉ lớn hơn chút xíu còn vận dụng, phần mềm thậm chí không tốt bằng S4. Trong khi đó, Xperia Z Ultra lại có màn hình quá lớn, gây nhiều chướng ngại trong việc dùng thực tế, còn S4 LTE-A thì ít được chú ý bởi ở thời điểm nó ra mắt, Galaxy S4 đã không còn hot.

Một nguyên do nữa được anh T.A đề cập đến chính là tâm lý “kén chọn” của người dùng. Theo anh, ở thời khắc ngày nay, người dùng có nhiều lựa chọn smartphone cấu hình tốt, giá thành chỉ bằng một nửa so với các mẫu điện thoại nói trên: “Khách thường tìm đến những model có giá khoảng 7 đến 8 triệu, cấu hình tốt, thay vì bỏ tiền mua điện thoại đặc biệt cao cấp. Đây cũng là thiên hướng chung của thị trường trong vài tháng qua”.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng, những mẫu điện thoại như LG Optimus G, HTC One X, One X+, Galaxy S3 hay một vài mẫu của Sky mới chính là các sản phẩm đang thống lĩnh thị trường điện thoại xách tay thời điểm hiện tại.

Thành Duy

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang