Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

'Mô hình iPhone 5S và 5C rò rỉ ở Việt Nam rất đáng tin'

Mô hình hai mẫu smartphone của Apple vừa xuất hiện ở một cửa hàng phụ kiện tại Sài Gòn có xuất xứ từ các nhà làm bao da Trung Quốc. Năm ngoái, một chiếc iPad Mini cũng đã rò rỉ theo dạng này.

Không chỉ iPhone, các sản phẩm khác của Apple cũng như nhiều thiết bị công nghệ khác rò rỉ ở Việt Nam đã không còn là chuyện hiếm. Năm 2010, một chiếc iPhone 4 chưa ra mắt đã xuất hiện ở một cửa hàng tại TP.HCM. Sản phẩm được Apple trình làng sau đó có thiết kế giống giống hệt.

Năm ngoái, mô hình một chiếc iPad Mini cũng xuất hiện tại Việt Nam trước 15 ngày so với thời điểm "Quả táo" trình làng mẫu tablet cỡ nhỏ. Thiết kế của mô hình rò rỉ và sản phẩm thật ra mắt sau đó không có gì khác biệt.

Hình ảnh hai mô hình iPhone 5S và iPhone 5C rò rỉ tại TP.HCM.

Theo anh Trường Giang, người sở hữu hai mô hình iPhonelap dat camera quan sat re nhat ha noi5S và 5C tại Sài Gòn, không phải quy trình bảo mật của Apple có vấn đề, nhưng thiết kế các sản phẩm của hãng thường đi trước cấu hình bên trong. Theo đó, Apple thường hoàn thiện mô hình sản phẩm trước 4-5 tháng, sau đó các đội làm cấu hình, phần cứng bắt đầu thực hành quy trình làm phần trong của máy.

Khác với Samsung, Apple phải thuê các đối tác làm mọi công đoạn sản xuất iPhone. Trong đó, các mô hình rò rỉ lên đường từ các đối tác làm phụ kiện. "Quả táo" phải đặt các nhà sinh sản làm phụ kiện trước. Khi iPhone mới xuất hiện, các phụ kiện này cũng được giới thiệu song song để bán ra trên thị trường.

Anh Giang cho biết, mô hình iPad Mini và hai mẫu iPhone 5S, 5C năm nay, anh phải bỏ số tiền cao hơn nhiều lần giá trị thực để mang về Việt Nam. Ngoài mục đích tìm hiểu về sản phẩm, chủ chuỗi cửa hàng bán phụ kiện này còn dùng những mô hình có được để thiết kế dòng bao da mới cho những mẫu smartphone sắp ra mắt của Apple.

Trong hai model rò rỉ tại Việt Nam, các đường nét thiết kế hầu như khớp với các thông báo rò rỉ trên mạng. Điểm gây bất ngờ là chân cắm Lightning lại nhỏ hơn chuẩn hiện hành đang có trên iPhone 5. Anh Ngô Duy Vũ, một tín đồ Apple tại quận 5, TP.HCM cho rằng, đây là thông báo đáng ngờ nhất trên mô hình mới. Hầu như chưa có tin đồn nào về việc Apple sử dụng chuẩn kết nối mới. "Lightning mới có mặt một năm, tôi không nghĩ hãng lại đổi thay nhanh đến vậy", anh nói.

Cổng giao thiệp mới là điều mà nhiều người ngờ Apple sẽ khó thay đổi.

Tuy vậy, vẫn có những quan điểm cho rằng, Apple đang thay đổi chuẩn kết nối theo hướng gọn và tốc độ nhanh hơn. Rất có thể dòng iPhone mới sẽ sử dụng Lightning cỡ nhỏ, dù các mẫu iPhone sử dụng chuẩn 30 chân và iPhone 5 đang bán dùng 2 chuẩn khác nhau. "Người dùng dễ dàng sử dụng các cổng chuyển đổi, việc này không lạ với phần đông các thiết bị Apple, luôn có cổng giao dịch riêng so với tuốt các sản phẩm điện tử trên thị trường", anh Minh Chánh, chủ một cửa hàng chuyên về iPhone trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM nhận định.

Trên mẫu iPhone 5S, các đổi thay đáng để ý là ống kính camera nhỏ hơn, đèn flash kép và lỗ mic phía sau. "Điều này khớp với các hình ảnh rò rỉ trên Internet trong một hai tháng trở lại đây", anh Chánh san sẻ. Ngoài ra, Apple có thể đưa máy ảnh dòng iPhone cao cấp nhất lên 12 megapixel, dung lượng RAM tới 2GB và các đổi thay về cấu hình bên trong.

Nhận định về bản iPhonelap dat camera gia re tai ha noi5C giá rẻ, nhiều người dùng Apple tại TP.HCM tin tưởng.#, "Quả táo" chắc chắn sẽ trình làng sản phẩm này, nhằm lấy lại thị phần ở nhóm trung, nơi Samsung và các nhà sinh sản Android khác đang tung hoành. "Hình mẫu bản iPhone 5C cho thấy, nó vẫn có thiết kế tinh tế, dù dùng vỏ nhựa. Ngoại giả, việc mang cấu hình iPhone 5 lên một phiên bản giá rẻ giúp Apple dễ cạnh tranh với các đối thủ", anh Duy Vũ nhận định. Theo anh, những người không thích vỏ nhựa có thể dùng phụ kiện che lại. Điều này không có gì là mới mẻ, khi phần lớn các thiết bị Apple hiện vẫn được khách hàng dùng bao da, bao silicon, miếng ốp lưng bảo vệ.

Ở cả hai phiên bản rò rỉ, Apple vẫn áp với kích tấc màn hình 4 inch, sau khi nâng từ 3,5 inch lên trong năm ngoái. Thiên hướng smartphone màn hình lớn, phablet hầu như không làm hãng này bối rối. Các thiết bị của Apple vẫn nhỏ gọn và dễ dàng dùng bằng một tay. Giới chơi iPhone tại TP.HCM nhận định, iPhone 5S cho thấy, Apple vẫn duy trì 2 năm một thiết kế smartphone giống như trước đây. "Khi iPhone 5S xuất hiện, sẽ có nhiều người thất vọng về kiểu dáng không đột phá, cấu hình không mới như các đối thủ, nhưng trải nghiệm trên iOS 7 ráo mới là điều Apple ghi điểm với các fan của mình", anh Minh Chánh cho biết.

Apple có thể trình làng dòng đời iPhone 2013 tại sự kiện riêng vào ngày 10/9 tới đây. Cuối năm nay, Apple sẽ rất bận rộn trong việc giới thiệu các sản phẩm mới. Ngoài iPhone, "Quả táo" sẽ trình làng thêm iPad 2013, nâng cấp MacBook, máy nghe nhạc iPod.

Xem thêm loạt ảnh hai mẫu iPhone rò rỉ tại Việt Nam:

Mặt trước của hai mẫu máy.
Camera của iPhone 5S thay đổi, trong khi iPhone 5C sẽ giống iPhone 5.
Hình ảnhlap dat camera quan sat gia remặt trước mẫu iPhone 5C.
Phím bấm của mẫu smartphone giá rẻ.
Mặt sau của máy.
Model này có phím bấm nhựa, dài hơn các nút bấm tròn trên dòng iPhone trước đó.
Hình ảnh bản iPhone 5S cao cấp.
Phía trên máy.
Nút Home rưa rứa iPhone 5.
Cụm camera là điểm đáng chú ý nhất ở phía sau.
Cạnh bên.
Nút nguồn nằm trên đỉnh với mẫu mã không đổi so với iPhone 5.

Quốc Huy

Theo Tri Thức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang