Pages

Labels

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Giúp iPhone trở nên thân thiện hơn với trẻ nhỏ

Những phương pháp sau đây sẽ giúp thiết bị "táo khuyết" trở thành thân thiện hơn với trẻ nhỏ đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho túi tiền của phụ huynh.

Trong thời buổi kĩ thuật số bây chừ, việc nhiều gia đình biến những thiết bị di động như iPhone, iPad thành “bảo mẫu” trông trẻ không phải hiếm. Song, nếu không biết quản lý đúng cách, những “bảo mẫu” này sẽ “ngốn” tiền của gia chủ gấp bộn so với một người giúp việc bằng xương bằng thịt. Và sau đây là những phương pháp giúp thiết bị trở nên thân thiện hơn với trẻ nhỏ và an toàn hơn với ví tiền tài phụ huynh.

Vô hiệu hóa In-App Purchases

In-App Purchaseskhông nên bật khi trẻ đang dùng

Nếu có nhiều trò chơi, ứng dụng trong máy, bạn sẽ cần đến điều này. Thẻ tín dụng của bạn được kết nối với account Apple, do đó, chắc hẳn bạn không hề mong muốn việc mất tiền mua một sản phẩm chỉ bằng một cái chạm tay nhẹ - mà thậm chí, người quyết định mua đôi khi lại không hề hiểu “Purchase” (mua) ở đây có nghĩalap dat cameralà gì.

Chúng ta có thể vô hiệu hóaIn-App Purchasesnhư sau:

1. VàoSettings > General > Restrictions.

2. Nếu đây là lần trước nhất sử dụng đến mụcRestrictionstrênhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noithiết bị, hãy ấn Enable để tiến hành kích hoạt. Bạn sẽ được yêu cầu nhập 4 chữ để tạo mật khẩu. Hãy nhập 2 lần mật khẩu để việc khởi tạo được hoàn tất. Sau khi tạo xong, bạn đã có thể truy cập vàoRestrictions.

3. TrongRestrictions, tìm mụcAllowed Content

4. ChuyểnIn-App PurchasetừOnsangOff.

Kể từ đây, mỗi khi có ai đó muốn mua áp dụng từ máy của bạn, họ phải có được mật khẩuRestrictionsmà bạn tạo ra.

Vô hiệu hóa iTunes, Cài đặt & Xóa ứng dụng

ITunes và AppStore cũng là những áp dụng có thể khiến người dùng mất tiền

Với nhận thức non nớt của trẻ nhỏ, việc bé vô tình xóa mất những ứng dụng quan trọng hoặc tải về những vận dụng trả tiền là điều rất dễ xảy ra nếu bạn không kiểm soát thiết bị tốt. Và một phương pháp nữa, giúp giảm tải rủi ro với túi tiềnlắp đặt camera quan sátcủa bạn chính là vô hiệu hóa iTunes nói cách khác chính là khả năng Cài đặt & Xóa ứng dụng.

Cách vô hiệu hóa việc cài đặt hay xóa ứng dụng:

1. VàoSettings > General > Restrictions

2. TắtiTunes, Installing Apps, Deleting Appsbằng cách gạt từOnsangOff

Vô hiệu hóa Safari và dữ liệu bảo mật

Vô hiệu hóa những sự thay đổi account

Trong trình duyệt web có khả năng sẽ chứa những thông tin quan trọng với bạn và sẽ thật rối rắm nếu trẻ nhỏ vô tình mò vào đây để “phá quấy”. Rất có thể, sau những màn “quậy tưng” của bé, một vài trương mục của bạn sẽ mất quyền truy cập, điều đó thật sự rất bợt. Để tránh rơi vào hoàn cảnh éo le kể trên, một lần nữa, hãy sử dụng mụcRestrictions.

1. VàoSettings > General > Restrictions

2. Vô hiệu hóaSafaribằng cách gạt từOnsangOff

3. Vô hiệu hóa việc đổi thay thông tin account bằng cách chọnAccounts>Don’t Allow Changes

Thiết lập tài khoản YouTube

YouTube - thiên đàng tiêu khiển của trẻ

YouTube là một nơi tiêu khiển lý tưởng với rất nhiều nội dung hiệp cho trẻ nhỏ như hoạt hình, âm nhạc… Để dỗ trẻ tốt nhất với YouTube, bạn nên thiết lập một tài khoản YouTube và tạo những danh sách phát bao gồm nội dung mà trẻ yêu thích.

Bên cạnh đó, trước khi đưa cho trẻ thiết bị “bảo mẫu”, hãy tiến hành phân vùng màn hình hiển thị để tránh tình trạng trẻ nhỏ có thể thoát ra khỏi áp dụng hoặc lùng tới những nội dung không hợp khác. Tính năngGuidedcamera quan sátAccesscó khả năng thực hiện nhiệm vụ kể trên.

Chỉ dẫn kích hoạtGuided Access:

1. VàoSettings > General > Accessibility

2. Bật tính năng bằng cách chuyển từOffsangOn

3. Tăng tính bảo mật cho Guided Access bằng cách đặt mật khẩu

4. Để tiến hành phân vùng màn hình cho một áp dụng, trước tiên bạn hãy mở ứng dụng đó ra. Tiếp theo, khi đã đang ở trong vận dụng, hãy ấn 3 lần nút Home để đưa ứng dụng đến với chế độGuided Access. Hãy tìmOptionbên góc dưới bên trái màn hình và ấn vào.

Nếu bạn tắt chế độ “Touch”,Saints Row ivmàn hình sẽ bị vô hiệu hóa. Trong khi đó, nếu bạn ấn tắt “Motion”, thiết bị của bạn sẽ khóa màn hình theo phương dọc hoặc ngang, tùy thuộc vào ứng dụng.

Để vô hiệu hóa một vùng trên màn hình, hãy dùng tay vẽ một vòng tròn quanh khu vực định ẩn đi.

Có thể ẩn đi nhiều hơn 1 vùng trên màn hình. Sau khi đã chọn vùng ẩn đi xong, bạn có thể bắt đầu khai triển nó bằng việc ấn nút Start. Từ giờ, chỉ vùng sáng trên màn hình là có thể tác động được vào.

Để tắt Guided Access đi, bạn chỉ cần ấn 3 lần nút Home > chọn End.

Hiện nay, bạn đã có thể yên tâm giao thiết bị cho trẻ nhỏ tinh nghịch được rồi!

Minh Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang