Pages

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

‘Dòng Nokia Lumia chiếm hơn 20% thị phần tại Việt Nam’

Tuần trước, trong một sự kiện được tổ chức tại San Diego, Mỹ, Phó chủ toạ đảm nhiệm mảng thiết bị thông minh của Nokia - Jo Harlow - đã có một số san sớt về thị phần của dòng điện thoại Lumia. Trong đó, bà này đặc biệt nhất mạnh đến các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam: “Tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam, chúng tôi vừa vượt mốc 20% thị phần với dòng điện thoại Lumia”.

Trước đó, Nokia cũng từng công bố, họ đã  xem thêm  vượt mốc 10% thị phần tại các nước như Italy, Ba Lan hay Nam Phi.

Tại Việt Nam, việc dòng điện thoại Lumia đạt thị phần 20% có thể xem là một thành công lớn, bởi lẽ, các sản phẩm này mới chỉ ra mắt thị trường được  read more  khoảng 2 năm. Tuy nhiên, doanh số của điện thoại Lumia phần nhiều chỉ đến từ các sản phẩm giá rẻ như 710, 610 trước đây và ngày nay là Lumia 620 hay 520.

Trao đổi với Zing News , Nokia Việt Nam từ chối bình luận về công bố nói trên, song song không đưa ra bất cứ thông tin gì về doanh số của dòng Lumia tại Việt Nam nhằm bảo đảm “bí mật trong chiến lược kinh doanh”. Cuối tháng 8 tới, hãng này sẽ tiếp chuyện tung ra thị trường chiếc Lumia 625 với giá dự định dưới 6 triệu đồng.

Báo chí Indonesia cũng coi việc Nokia chiếm 20% thị phần là một thành công lớn bởi giang san 243 triệu dân này vốn đặc biệt yêu thích các sản phẩm BlackBerry.

Hiện tại, dòng Lumia của Nokia đang chiếm đến  đọc thêm  82% trong số 8,7 triệu chiếc điện thoại Windows Phone bán ra thị trường của quý II/2013. Tuy vậy, nền tảng Windows Phone cũng chỉ mới đạt khoảng 3,7% thị phần điện thoại sáng dạ toàn cầu. Vị trí số một thuộc về Android với 79%, tiếp sau là iOS của Apple với 13% thị phần.

Thành Duy

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang