Pages

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Doanh số smartphone vượt điện thoại di động thường

 
 
Doanh số bán smartphone trên toàn thế giới tăng lên 225 triệu chiếc, tăng 46,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này đã gây sức ép lên doanh số bán điện thoại tính năng, khiến cho chúng giảm 21% trong cùng khoảng thời gian trên. Tức là doanh số thực tiễn bán điện thoại cơ bản trong quý 2/2013 là 210 triệu chiếc. Gartner cho biết, mặc dù doanh số bán smartphone ở tất các thị trường đều tăng nhưng có một số khu vực lại tăng đột biến. Chả hạn, khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Mỹ Latinh và Đông Âu, doanh số bán smartphone tăng 74,1%, 55,7% và 31,6%, so với cùng kỳ năm ngoái.


Nền tảng đã giúp smartphone vượt quá điện thoại tính năng chính là Android. Hệ điều hành này hiện chiếm 79% thị phần smartphone trong quý 2/2013.
Hơn 177 triệu smartphone hoạt động trên Android được bán ra trên toàn cầu, tăng  tham khảo  80 triệu đơn vị so với cùng kỳ năm ngoái. IOS của Apple đứng thứ hai với 14,2% thị phần, giảm 4,6%, cho dù doanh số thực tại có tăng đôi chút. Gần 32 triệu điện thoại hoạt động trên hệ điều hành iOS được bán ra, trong khi đó quý hai năm ngoái con số này là 28,9 triệu chiếc.
Đứng thứ ba là Microsoft, Nền tảng này đã có một thắng lợi nhỏ khi vượt qua doanh số BlackBerry. Smartphone Windows bán ra là 7,4 triệu chiếc, còn BlackBerry là 6,1 triệu chiếc. Microsoft chiếm 3,3% thị phần smartphone, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Rốt cuộc, hệ điều hành Symbian, đã chính thức bị Nokia “giết chết”, vẫn còn giữ 0,3% thị phần, tương ứng với 0,63 triệu sản phẩm bán ra trên toàn thế giới. Chỉ một năm trước đây, hệ điều  tham khảo  hành này được cài đặt trên hơn 9 triệu chiếc điện thoại bán ra và nắm giữ thị phần nhiều hơn so với Microsoft và BlackBerry.


Nếu  đọc thêm  xét về góc độ nhà sinh sản smartphone, Samsung và LG đang dẫn đầu làn sóng Android với 31,7% và 5,1% thị phần, chiếm vị trí thứ nhất và thứ ba. Apple đứng thứ hai với 14,2% thị phần, trong khi đó hai công ty Trung Quốc- Lenovo và ZTE đứng vị trí thứ 4 và 5.
Sự suy giảm doanh số bán điện thoại tính năng thực sự là thông tin tót vời đối với Google, Apple và Microsoft vì người dùng đang dịch chuyển sang các hệ điều hành di động này. Nhưng đó không phải là tin tốt đối với Nokia. Khi doanh số bán Windows không thực thụ đạt được như họ kỳ vọng, công ty phần Lan vẫn đặt nặng vào doanh số bán điện thoại tính năng để cỡ lợi nhuận và giữ cho họ “sống sót” trên thị trường. Tuy nhiên, không phải hoàn toàn là tin xấu đối với Nokia khi Gartner cho biết, doanh số bán smartphone Lumia tăng gần 113% trong quý 2/2013 nhờ sự mở rộng dòng sản phẩm này trên thị trường toàn cầu.


Tuệ Minh - (Theo GSM)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang