Pages

Labels

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Chính quyền Obama phủ quyết lệnh cấm bán iPhone, iPad

Quyết định từ Chính phủ Mỹ đã bảo vệ “gà nhà” Apple và làm thất vọng “kẻ ngoại bang” Samsung.

Như những thông báo đã đăng tải trên báo giới gần đây, cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa và đều gây tổn hại cho cả hai bên. Nếu Samsung lĩnh án phạt bồi thường hơn tỉ đô cho Apple thì “nhà Táo” cũng không sung sướng gì khi nhận lệnh cấm bán các sản phẩm đời cũ như và trên đất Mỹ.

Chínhclick herequyền Tổng thống Obama đã có quyết định ủng hộ Apple

Lệnh cấm mà Apple nhận, ngang trái thay lại được phán quyết từ chính “đồng hương” ITC - Ủy Ban thương nghiệp Quốc Tế Hoa Kỳ. Nếu chấp hành án, Apple sẽ chẳng thể bán những sản phẩm đời cũ từ iPhone 4 và iPad 2 trở về trước ngay trên “quê nhà” do các vướng mắc về bản quyền sáng chế với Samsung.

Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, Chính phủ Mỹ đã quyết định phủ quyết vơ lệnh cấm của ITC với Apple. Chính quyền của Tổng thống Obama đưa ra lỹ lẽ về hành động này như sau: Các công ty phải cấp bản quyền căn bản của mình cho những bên kháctại đâydùng với phí tổn và các điều khoản hợp lý "để xúc tiến phát triển khoa học kĩ thuật và đảm bảo cạnh tranh lành mạnh". Đây là lần trước tiên sau kể từ thời Tổng thổng Reagan năm 1987, chính quyền Mỹ bác phán quyết được đưa ra từ ITC.

Có thể thấy chínhthietbithanglong.Vnphủ Mỹ đang lo ngại khi các công ty như Samsung đang có những hành động thái quá khi đòi hỏi lệnh cấm bán đối với các sản phẩm vi phạm bản quyền căn bản. Điều này đang đi trái lại với việc cấp bản quyền cơ bản theo công ướcFRAND(công bằng, hợp lý và không phân biệt đối) vốn là một yếu tố quan yếu trong chính sách phát triển kinh tế của ông Obama.

Trước quyết định lần này của chính quyền Tổng thống Obama, đại diện của Samsung ngán ngẩm: “Chúng tôi rất thất vọng trước quyết định của chính phủ Mỹ. ITC đã làm rất tốt công việc của mình với các phán quyết công bằng và chúng xứng đáng được tôn trọng”

Tronghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noikhi đó, Apple tất nhiên chẳng thể mừng hơn: “Chúng tôi hoan nghênh những phán quyết na ná từ Chính phủ. Chẳng thể để các công ty (ám chỉ Samsung) lạm dụng luật bản quyền bằng sáng chế theo cách này”.

Hằng Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang