Pages

Labels

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Cận cảnh smartphone Android 4.1 'không thể rẻ hơn' của LG

Optimus L1 II là smartphone có giá bán thấp nhất hiện thời của LG được sinh sản để nhắm đến những người dùng bình dân ở những thị trường mới nổi. Sản phẩm này vừa lên kệ ở Việt Nam với mức giá chỉ 1,9 triệu đồng.

Optimus L1 II có màn hình 3 inch độ phân giải 320x240 pixel, vi xử lí Qualcomm tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, Camera 2 MP, bộ nhớ trong 4 GB, có thể mở mang lên 32 GB qua khe cắm thẻ nhớ.

Hộp đựng Optimus L1 II
Phụ kiện đi kèm với máy

Với kích tấc khá nhỏ, Optimus L1 II có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Vì "bé hạt tiêu", nên chiếc điện thoại này mang lại cảm giác cầm không chắc tay, rất dễ bị rơi, mặc dù LG đã cố ý tạo ra một bộ vỏ có nhiều đường vân nổi để tạo độ bám.

Optimus L1 II có màn hình 3 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel
Mặt sau có camera 2 MP, phần đông thân máy được có những vân nổi, nhám, để tạo độ bám
Optimus L1 II có độ dày 12.2 mm

Vì là một sản phẩm giá rẻ, nên không thể đòi hỏi nhiều ở màn hình của Optimus L1 II. Với độ phân giải 240 x 320 pixel, cảm ứng điện dung  lap dat camera gia re tai ha noi  16 triệu màu, Optimus L1 II có chất lượng hiển thị ở mức ưng được. Màn hình khá sáng, màu sắc tươi tắn, nhưng không thực thụ rõ nét.

Chất lượng màn hình của Optimus L1 II chưa tốt nếu so với các smartphone cùng mức giá

LG tỏ ra "chiều lòng" người tiêu dùng khi cho phép chiếc Optimus L1 II chạy trên hệ điều hành Android 4.1.2 - một điều rất hiếm gặp ở những chiếc điện thoại giá rẻ. Tuy nhiên, sự cầm này có lẽ chỉ nhằm đánh trúng sở thích của một bộ phận người tiêu dùng trẻ tuổi. Vi xử lí 1 Ghz và RAM 521 MB vẫn chưa giúp thiết bị này hoạt động mượt mà. Tuy nhiên, với màn hình nhỏ và pin 1540 mAh, Optimus L1 II có thể duy trì hoạt động khá lâu, 400 giờ ở chế độ chờ và bốn giờ ở chế độ đàm thoại liên tục.

Là một smartphone Android, Optimus L1 II có thể cài đặt các dụng và trò chơi từ Google Play Store. Optimus L1 II được cài đặt sẵn trọn bộ ứng dụng của Zing gồm: Zalo, Zing Mp3, Zing News và Zing TV,.. Đáp ứng nhu cầu giao thông, tin tức và tiêu khiển đa phương tiện cho người dùng.

Optimus  lap dat camera quan sat gia re  L1 II là thiết bị dùng Android Jelly Bean rẻ nhất hiện thời
Bàn phím ảo của Optimus L1 II khá nhỏ
Optimus L1 II lướt web khá tốt với trình duyệt mặc định và hơi chậm khi dùng Chrome

Tương trợ cả 3G (tốc độ 7,2 Mb/giây) và Wi-Fi 802.11 b/g/n, tốc độ duyệt web của Optimus L1 II tương đối nhanh. Tuy nhiên, người dùng nên lươt web trên trình duyệt mặc định để đạt tốc độ tải tốt nhất. Vì cấu hình vốn khiêm tốn và "gánh gồng" cả hệ điều hành Android 4.1.2, lượng RAM nhàn rỗi của Optimus L1 II chẳng thể giúp Chrome hoạt động đúng với sức mạnh vốn có.

Ngoại giả, màn hình 240 x 320 Pixel của Optimus L1 II đủ giúp người dùng nhìn rõ ảnh và chữ.

Trình  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  chụp ảnh của Optimus L1 II với camera 2.0 MP.
LG Optimus L1 II đọ dáng với đối thủ Nokia Asha 501

Khi đặt ngang với Nokia Asha 501, LG Optimus L1 II tỏ ra yếu thế hơn về mặt ngoại hình. Đây là hai sản phẩm cùng mức giá, kích cỡ và đối tượng người dùng, nên có thể xem là đối thủ trực tiếp của nhau.

Màn hình của Asha 501 sáng hơn, nét hơn nhiều so với Optimus L1 II, nhưng smartphone của LG lại có ưu thế hơn về phần mềm vì sử dụng Android 4.1.2. Nokia Asha 501 bóng bẩy, trẻ trung hơn nhưng vẫn chỉ là một chiếc featurephone chứ không phải smartphone.

Nhìn chung, LG Optimus L1 II là một smartphone có giá rất tốt so với chất lượng và mẫu mã. LG đã rất vắt để tạo ra một chiếc smartphone giá siêu rẻ cho những người dùng bình dân mà vẫn đảm bảo những tính năng cấp thiết. Tuy không có gì trội, nhưng với với LG Optimus L1 II, người dùng có thể làm được nhiều chuyện hơn so với những chiếc điện thoại cùng giá tiền.

Duy Nguyễn

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang