Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

 Camera được chia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa. 

Camera được chia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.

Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần duyệt  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  y đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì dùng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Về hình dáng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tiếp.

Camera hiện giờ có ba loại tiêu cự: một mực, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể chọn lựa loại hiệp. Camera có tiêu cự nhất thiết và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.

Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi dùng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Do vậy, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

 Camera không dây, truyền tín hiệu qua Wifi 

 Camera lắp trên trần nhà 

 Camera hồng ngoại có  lap dat camera quan sat gia re  thể quan sát ban đêm 

Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời kì thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông báo cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể dùng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống bảo đảm vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng trực tính, nhất là với các camera ở phân  lap dat camera gia re tai ha noi  xưởng sinh sản thường nảy nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫndùng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người dùng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể gieo nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.

Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tiếp nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà đô thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Người dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí nảy sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tham mưu miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên tưởng đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Tổn phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường chao đảo từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy chừng độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang