Pages

Labels

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Các mẫu TV LED hàng khủng so găng

Những mẫu TV nền LED model 2013 của ba thương hiệu đáng để ý nhất trên thị trường hiện là LG, Samsung và Sony vừa có dịp so tài trong một buổi offline do diễn đàn HDvietnam tổ chức.

Buổi offline với chủ đề "So sánh TV nền LED model 2013" được diễn đàn HDvietnam tổ chức hôm 4/8 vừa qua tại khách sạn Viễn Đông (TP.HCM). Sự kiện thu hút sự tham gia của giới báo chí, cộng đồng những tình nhân công nghệ trong nước và đông đảo thành viên diễn đàn.

Các dòng TV tham dự tranh tài được phân chia theo kích thước màn hình và giá bán, hai yếu tố thường được người tiêu dùng cân nhắc khi so sánh sản phẩm của các hãng với nhau trước khi đưa ra quyết định chọn mua. Theo đó, ở hạng mục 40 và 42 inch là cuộc đọ sức của Sony W804 (42 inch, giá chính hãng 21,9 triệu đồng), LG LA6620 (42 inch, giá chính hãng 20,9 triệu đồng) và Samsung F6800 (40 inch, giá chính hãng 24,9 triệu đồng). Trong số 3 mẫu TV này, sản phẩm của Sony và LG dùng chung tấm nền IPS với công nghệ 3D thụ động, còn sản phẩm của Samsung được trang bị tấm nền VA với công nghệ 3D chủ động.

Sảnlap dat camera gia re tai ha noiphẩm của 3 thương hiệu phổ biến trên thị trường là LG, Samsung và Sony được tuyển lựa để dự thi đấu.

Ở hạng mục dành cho những mẫu TV 46 và 47 inch, ba sản phẩm dự tranh tài là Sony W904 (46 inch, giá chính hãng 47,9 triệu đồng), LG LA6910 (47 inch, giá chính hãng 45,9 triệu đồng) và Samsung F7500 (46 inch, giá chính hãng 46,9 triệu đồng). Sản phẩm của Sony và Samsung sử dụng chung tấm nền VA và công nghệ 3D chủ động, trong khi LG vẫn trung thành với công nghệ 3D bị động và tấm nền IPS truyền thống.

Ở hạng mục 55 inch, ba đối thủ là Sony W904 (55 inch, giá chính hãng 70,9 triệu đồng), LG LA6910 (55 inch, giá chính hãng 63,9 triệu đồng) và Samsung F7500 (55 inch, giá chính hãng 69,9 triệu đồng). Cuộc chiến ở hạng mục này tương tự như ở hạng mục 46 và 47 inch, đó là sự so đo giữa tấm nền VA sử dụng công nghệ 3D chủ động của Sony, Samsung và tấm nền IPS, công nghệ 3D thụ động của LG.

Ắt các mẫu TV đều được cân chỉnh bằng AVS HD 709 một cách cônglap dat camera quan sat re nhat ha noikhai để đảm bảo công bằng trước khi thi đấu.
Sau đó được ngụy trang kỹ lưỡng để không ai có thể nhận ra thương hiệu của từng chiếc TV.

Để bảo đảm công bằng, hết thảy những chiếc TV tham dự "thi đấu" đều được cân chỉnh bằng AVS HD 709 bởi các kỹ thuật viên, trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả. Việc này giúp bảo đảm cho các TV biểu đạt khả năng tốt nhất khi trình diễn, vì các chế độ mặc định của nhà sinh sản thường không xác thực. Mọi thông số trên các TV đều được công khai, sau đó ban tổ chức rút dây nguồn, dây tín hiệu và ngụy trang TV để không còn nhận biết được thương hiệu.

Quá trình test mù (đánh giá chỉ dựa trên hình ảnh hiển thị, không phân biệt thương hiệu) được thực hành cho phần so sánh chất lượng hình ảnh 2D. Sau khi test mù, ban tổ chức gỡ phần ngụy trang và tiến hành so sánh về chất lượng 3D và thiết kế. Trong phần so sánh kính 3D, mọi tiêu chí chấm đều được định lượng sẵn để người chấm có căn cứ chuẩn xác.

Kết quả chung cục dành cho các hạng mục như sau:

Theo đó, có một điểm chung ở cả ba hạng mục là phần thắng đều thuộc về sản phẩm của LG. Samsung về nhì ở hai phân khúc 46 - 47 inch và 55 inch, trong khi Sony được xếp thứ hai ở nhóm 40 - 42 inch, với kết quả chỉ kém cạnh đôi chút so với sản phẩm của LG.

Kết quả này phần nào đó đã gây bất ngờ cho những người tham dự, bởi thương hiệu Hàn Quốc có vẻ yếu thế hơn so với hai đối thủ Sony và Samsung, nhưng rút cục lại là thương hiệu giành thắng lợi tuyệt đối ở tất tật các hạng mục. Tuy đây thuần túy chỉ là một hoạt động cộng đồng của một diễn đàn công nghệ, và kết quả đưa ra dựa trên đánh giá của các thành viên và những người dùng thông thường, không có sự tham gia và ghi nhận bởi các cơ quan chức năng, nhưng cũng có thể xem như một nguồn thông báo tham khảo để người dùng cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua sắm TV cho gia đình mình.

Quân An

Theo Infonet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang