Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Apple đang làm những thứ mà Steve Jobs sẽ không làm

 (ICTPress) - Tim Cook, nói về Steve Jobs đầu năm nay, cho biết Jobs đã đạt được những thứ nhanh chóng mà bạn có thể quên mất là một ngày trước đó Jobs có suy nghĩ ngược 180 o . 

Ý tưởng đó là một trong những điểm mạnh lớn của Jobs là Jobs có thể thay đổi tư duy của mình. Không bị mắc vào một ý tưởng, Jobs có thể xoanh quanh ỷ tưởng này sang ý tưởng khác, tầm điều tuyệt hợp cho Apple.

Tuy nhiên, dù khả năng hay đổi thay, có những thứ một mực đã diễn ra đối với Apple kể từ khi Jobs mất mà Jobs không nghĩ là sẽ xảy ra.

 Apple kết thúc thiết kế kiểu mô phỏng trong iOS. 

Jobs là người ủng hộ hết mình cho việc hình thành các minh họa giống như các mọi thứ  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  trong đời sống thật. Ông thích chiếc bàn chơi game Vegas giả trong trọng điểm Game của iOS. Apple đã chấm dứt toàn bộ việc này. Apple đang có dung mạo đẹp hơn để từ bỏ các hình ảnh và hoạt hình lấy ý tưởng từ đời sống thật.

 Apple đang dần trường đoản cú các hình chữ nhật có góc tròn 

Đây là một thứ hơi tầm phào, nhưng Jobs cực thích những hình vuông góc tròn. Có một câu chuyện trong cuốn tiểu truyện về Jobs là có người đã đặt câu hỏi đối với Jobs về quyết định các hình chữ nhật góc tròn ở vào thời kỳ đầu của Apple. Jobs đã lôi kéo một người đi bộ xung quanh khu nhà để cho thấy bao lăm hình chữ nhật góc tròn mà thế giới có mỗi ngày. Phần mềm iPhone mới của Apple có nhiều vòng tròn hơn bao giờ, điều mà Jobs không thích.

 Jobs không thích máy tính bảng cỡ nhỏ, nhưng Apple đã sản xuất iPad mini.  

Jobs liên tiếp nói về việc máy tính bảng nhỏ hơn 10 inch sẽ chết yểu khi ra đời do nó mang lại một trải nghiệm ứng dụng tồi tệ. Jobs cho biết các công ty bán máy tính bảng có thể phải có cả giấy ráp bởi vì người sử dụng sẽ cần đổ cát vào tay để sử dụng máy tính bảng. Nhưng Apple đã tung ra iPad mini và nhiều người thích sản phẩm này!

 Apple đã bán cổ phần.  

Tiền tấn của Apple tăng lên mau chóng khi Jobs sống. Mặc dù có sự phản đối về cổ phần từ các nhà đầu tư, Jobs chưa bao giờ nhượng bộ và chuyển tiền cho các cổ đông. Sau khi Jobs mất, Tim Cook quyết định trả cho các nhà đầu tư cổ phần và mua lại cổ phiếu lớn.

Ảnh: Steve Marcus/Reuters

 Bản đồ của Apple là thảm họa đích thực  

Jobs nức danh xử tệ nhóm MobileMe sau khi nhóm này tung ra một sản phẩm tồi. Jobs từng làm gì khi Apple tung ra bản đồ Apple? Jobs đã điên tiết. Nhưng thú vị là ông thông qua việc để Cook phụ trách bản đồ. Cook phạt giám đốc bản đồ và sa thải Scott Forstall, người chịu trách nhiệm cuối  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  cùng về bản đồ của Apple.

Scott Forstall. Ảnh: AP

 Apple đóng góp từ thiện cùng với viên chức 

Jobs không mấy quan hoài đến từ thiện vì chưa bao giờ từ thiện. Chí ít là trước công chúng. Ngay khi Jobs mất, Cook đã quyết định biến Apple trong thành công ty có nhân hơn. Apple cũng đáp ứng việc đóng góp cùng với viên chức.

 Siri là một trò đùa 

Siri là một sản phẩm tồi tệ. Jobs sẽ điên tiết. Nó không tốt và chỉ là đồ đồng nát nữa. Giống như việc Jobs đã giao người phụ trách bản đồ, người phụ trách về Siri cũng bị sa thải.

Ảnh: Apple

 quảng cáo của Apple đã không còn mấy ấn tượng 

Jobs khá nhạy cảm về quảng cáo. Jobs đã làm nhiều lăng xê hích, kinh điển cho Apple. Kể từ khi Jobs mất, tiếp thị của Apple đã giảm vì có quá nhiều phong cách lăng xê khác nhau, nhưng không có lăng xê nào đích thực ấn tượng vì các lăng xê đó không phải quờ quạng hoành  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  tráng.

 Nhận biết của mọi người về Apple không tốt như trước 

Những người thông thường vẫn thích Apple. Nhưng hiện Apple không còn vị trí thương hiệu tốt nhất trên thế giới. Một phần của việc này là Tim Cook không đủ hào kiệt kiểm soát thông điệp về Apple. Điều này không hẳn do Cook. Không ai đủ tài năng hiểu truyền thông và kiểm soát thông điệp tốt như Jobs.

 HY 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang