Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Đánh giá Lenovo IdeaPad Yoga 11S - ultrabook lai có màn hình xoay 360 độ

Thiết kế IdeaPad Yoga 11S ấn tượng không kém mẫu Yoga 13 và ThinkPad Twist với màn hình xoay 360 độ, cho phép tùy biến sử dụng như một máy tính bảng.

Kiểu dáng, thiết kế

Yoga 11 và 11S cùng dùng tông màu tươi trẻ tạo điểm nhấn cá tính.

Về mẫu mã,Yoga 11S trông y chang Yoga 11 mà Số Hóa từng thể nghiệm dù nền móng phần cứng lẫn phần mềm của hai mẫu laptop này hoàn toàn khác nhau. Cụ thể Yoga 11S xây dựng trên nền tảng kiến trúc x86 với chip xử lý Ivy Bridge Core i5-3339Y cùng hệ điều hành Windows 8 trong khi Yoga 11 sử dụng kiến trúc ARM với chip SoC (system on chip) nVidia Tegra 3 và hệ điều hành Windows RT.

Với kích thước 29,8 x 20,3 x 1,75 cm và chỉ nặng khoảng 1,37 kg, Yoga 11S trông gọn nhẹ hơn đáng kể so với ultrabook, thích hợp người dùng trực tính chuyển di.Vỏ máy phủ lớp nhựa mềm bên ngoài và có thêm lớp sợi carbon bên dưới, kết cấu khung máy bằng hợp kim magiê cấu trúc tổ ong nên tổng thể máy khá nhẹ đồng thời vẫn đạt được sự cứng cáp, độ tin tưởng.# Cao.

Hệ thống bản lề kép thiết kế đặc biệt của Yoga 11S.

Điểm thú nhận trong thiết kế sản phẩm là góc mở màn hình có thể đạt đến 360 độ nhờ hệ thống bản lề kép đặc biệt, cho phép tùy biến dùng theo nhiều cách khác nhau. Phần thân máy còn được tích hợp một số nút chức năng như nút Windows chuyển nhanh giữa các chế độ màn hình, nút tăng giảm âm lượng, nút khóa xoay màn hình và cả nút nguồn ở phần viền màn hình nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng.

Giống với những mẫu laptop lai khác, Yoga 11S cũng chẳng thể kém hơn so với tablet về trọng lượng, độ mỏng gọn và thời kì dùng pin. Tương tự nếu xét theo kích cỡ màn hình, cổng giao tiếp, hiệu năng tổng thể và cả sự thoải mái khi sử dụng thì sản phẩm này cũng không thể sánh bằng ultrabook và laptop tiêu chuẩn.

Dù vậy những sản phẩm lai nói chunglap dat camera quan sat gia revẫn tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế độc đáo, sáng tạo tả qua khả năng chuyển đổi giữa laptop và tablet, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng từ việc học tập, làm việc lẫn tiêu khiển di động.

Cổng giao thiệp, khả năng nâng cấp

Hao hao những mẫu ultrabook lai khác, việc kết hợp nhiều tính năng của máy tính bảng lẫn máy tính xách tay trong một không gian giới hạn đòi hỏi nhà sản xuất phải tuyển lựa, thu gọn hoặc lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Dù vậy IdeaPad 11S vẫn có đến 2 cổng USB gồm 1 USB 3.0 và 1 USB 2.0, cổng tín hiệu hình ảnh HDMI 1.4a, đầu đọc thẻ nhớ "2 trong 1", ngõ audio cùng kết nối không dây phổ biến là Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11b/g/n.

Khả năng nâng cấp linh kiện phần cứng theo nhu cầu người dùng cốt tử là RAM trong khi các thành phần khác phức tạp hơn, đòi hỏi người dùng phải thông hiểulap dat camera gia re tai ha noiphần cứng hoặc cần sự tương trợ kỹ thuật của hãng.

Hình ảnh chi tiết thiết kế IdeaPad Yoga 11S

Tương tác với người dùng

Độ nhạy màn hình cảm ứng cũng để lại ấn tượng không kém mẫu Yoga 11 Số Hóa từng thí điểm.

Yoga 11S trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 11,6 inch, độ phân giải WXGA 1.366 x 768 pixel. Công nghệ panel IPS giúp màn hình có khả năng hiển thị màu sắc trung thực, góc nhìn rộng khoảng 170 độ.

Thử nghiệm thực tế trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh hiển thị sắc nét, tươi sáng. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với các tài liệu văn bản. Việc trang bị màn hình gương có khả năng tiếp nhận ánh sáng và độ sáng màn hình đạt đến 320 lux nên khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn sáng, rõ nét dù có sự suy giảm so với trong văn phòng.

Về độ nhạy màn hình cảm ứng và khả năng tương tác người dùng của Yoga 11S cũng để lại ấn tượng không kém mẫu Yoga 11 chạy Windows RT. Với 2 game kinh điển là Angry Birds và Plants vs Zombies, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng nhẹ nhàng và xác thực, đáp ứng tốt sự chuyển động của các ngón tay.

Điểm cần lưu ý là kích cỡ hình ảnh hiển thị trên màn hình 11,6 inch nhỏ hơn so với màn hình 12,5 hoặc 13,3 inch ở cùng độ phân giải 1.366 x 768 pixel. Điều này đòi hỏi người dùng cần thời gian làm quen để thao tác xác thực hơn với các biểu trưng, dòng lệnh trong giao diện desktop.

Bàn phím AccuType đặc trưng của những dòng laptop của Lenovo với các phím nhấn êm, độ đàn hồi tốt.

Bàn phím AccuType cũng là một trong những điểm nhấn đặc trưng của dòng IdeaPad với các phím nhấn êm, có độ cong và đàn hồi tốt mang lại “cảm giác phím” rõ ràng. Người dùng dễ dàng “lướt” trên bàn phím khi gõ nhanh văn bản mà không sợlap dat camera quan sat re nhat ha noinhầm. Đáng tiếc là bàn phím không tích hợp đèn nền LED nên không tiện dụng khi làm việc trong môi trường thiếu sáng.

Bbàn phím và touchpad còn được thiết kế thấp hơn một chút so với thân máy và có thêm lớp đệm cao su bảo vệ, hạn chế các xúc tiếp vật lý khi xoay ngược bàn phím.

Touchpad cảm ứng đa điểm thông minh. Cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hành hơn.

Đánh giá hiệu năng, chi tiết kết quả thí điểm.

Bài và ảnh:Đông Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang