Pages

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Đánh giá Dell Inspiron 5537 - laptop phổ thông pin hơn 6 tiếng

Dell Inspiron 15R 5537.

Inspiron 15R 5537 là model đầu tiên của Dell được nâng cấp dùng vi xử lý Intel Haswell tại thị trường Việt Nam. Máy có hai phiên bản với một có màn hình cảm ứng và một không có. Phiên bản được thí nghiệm có màn hình thường nên mức giá ở mức tầm trung khá dễ chịu, khoảng 14 triệu đồng.

Model này có tên mã 5537-2NP1W2 trang bị cấu hình bao gồm màn hình 15,6 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, vi xử lý Intel Core i5-4200U tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM dung lượng 4 GB, ổ cứng 750 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 4400 mới.

Lớp  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  vỏ ngoài bằng nhôm xước đương đại.

Inspiron 15R 5537 thuộc dòng phổ quát nên khó đòi hỏi ở máy sự mỏng nhẹ cấp thiết. Sản phẩm có độ mỏng 24,9 mm và cân nặng 2,3 kg, mức trung bình với các mẫu laptop màn hình 15,6 inch. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, các máy tính của Dell đã mất dần chất nam tính ở các đường nét thiết kế khi các cạnh bo tròn cũng như vát nhiều hơn. Tuy nhiên, độ vững chắc khi cầm thử trên tay cũng như dùng vẫn còn hiển hiện khá rõ. Inspiron 15R 5537 là một sản phẩm tiêu biểu cho xu hướng này.

Nếu không phải là người tình thích sự truyền thống của Dell, Inspiron 15R 5537 có thể coi là một sản phẩm thiết kế đẹp nếu nhìn từ mặt ngoài. Lớp vỏ nhôm xước màu xám lông chuột sáng kết hợp cùng phần viền khiến máy trông khá hiện đại. Không giống như các laptop tầm trung khác, ở hai cạnh sản phẩm cũng có phần mạ kim loại giúp máy có cảm giác sang trọng hơn.

Pin nhô lên ở gần bản lề.

Cách bố trí các cổng kết nối của nhà sản xuất trên máy không có điểm đặc biệt ngoại trừ sự thiếu vắng hơi khó hiểu của cổng VGA, loại kết nối vẫn còn dùng khá phổ quát khi dùng máy chiếu. Ở cạnh trái máy là cổng HDMI, LAN và 3 cổng USB (2 cổng chuẩn 3.0) và một giắc cắm tai nghe cũng như khe tản nhiệt ở gần giắc nguồn. Ở cạnh phải của máy là đầu đọc/ghi DVD và cổng USB chuẩn 2.0 thường.

Dell cũng duy trì lớp nhôm xước cùng màu ở mặt trong nơi chiếu nghỉ tay nhưng thiết kế không đích thực ấn tượng như mặt ngoài. Ở gần bản lề máy có phần pin nhô lên hơi thô. Trong khi đó, bàn phím bằng nhựa cùng phần nền màu đen cũng như phông chữ trên các phím cho cảm giác hơi rẻ tiền. Phần viền của màn hình máy cũng hơi dày, đặc biệt là ở phần dưới.

Cạnh trái máy với sự thiếu vắng cổng VGA.
Cạnh  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  phải là ổ quang đọc/ghi DVD.

Các cạnh của máy đều được vát xuống để tạo độ mỏng. Ở phần không gian vát trên cạnh trước, Dell bố trí đầu đọc thẻ SD khá thuận lợi cùng hệ thống loa stereo. Pin đi kèm máy hơi gồ lên giúp máy có khoảng không gian trống khi đặt trên bàn cho phép tản nhiệt tốt hơn.

Do màn hình lớn nên Inspiron 5537 có thừa diện tích để bố trí bàn phím kích tấc đầy đủ cùng dãy phím số riêng. Nhưng dù thiết kế không mỏng nhưng Dell lại tỏ ra hơi "bần tiện" khi để hành trình phím khá ngắn nên cảm giác gõ không thật tay. Các phím điều hướng cũng có kích tấc hơi nhỏ nên bấm hay bị nhầm. Bù lại thì bàn phím có độ nảy tốt, nhạy và phản hồi chuẩn xác. Không thuộc dòng cao cấp nên máy không có đèn nền bàn phím.

Hành trình phím hơi ngắn.
Touchpad lớn.
Bàn  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  phím đầy đủ.

Inspiron 15R 5537 có ưu điểm là phần touchpad khá lớn, bề mặt có độ nhám nên không bị rít khi dùng. Hai phím chuột phía dưới cho cảm giác bấm rất tốt, nhẹ nhưng nhạy và xác thực.

Mẫu laptop mới của Dell có bộ loa stereo ở cạnh dưới nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình. Âm lượng ở mức vừa phải, khả năng tách biệt âm không tốt, âm treble không có độ trong trong khi các âm bass khá yếu do không có sự viện trợ của loa trầm. Bộ loa có thể giúp tiêu khiển cá nhân chủ nghĩa trong phòng khoảng 20 mét vuông trở lại.

Xem tiếp đánh giá màn hình, hiệu năng và pin

 Bài và ảnh:   Tuấn Hưng 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang