Pages

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Ăn theo iPhone, Foxconn thắng đậm

  

Mới đây những tin cẩn phát đi từ Trung Quốc đã cho thấy, hàng loạt các công ty chuyên lắp ráp và cung cấp các linh phụ kiện cho Apple  click here  tại nhà nước này đang thắng đậm nhờ ăn theo nhà sản xuất Hoa Kỳ. Những con số thống kê trong báo cáo kết quả kinh dinh của Foxconn đã chỉ ra rằng, lợi nhuận sau thuế của công ty này trong quý 2 vượt ngưỡng 16.98 tỷ dân chúng tệ, tương đương 566.7 triệu đô la Mỹ. Con số này tăng trưởng đến 40% so với 12 tỷ Nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng với tốc độ đáng sửng sốt như vậy của Foxconn đã phản ảnh một cách xác thực doanh số bán ra của các thiết bị iPhone, khi mà trong quý 2 vừa qua Apple đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi bán ra thị trường tới 31.2 triệu đơn vị sản phẩm. Các nhà phân tách cũng chỉ ra rằng, tốc độ tăng trưởng kinh dinh của Apple cùng với Foxconn sẽ nối giữ vững được đà tăng trưởng của mình trong những tháng tiếp theo, khi mà các thế hệ iPhone và iPad tiếp theo sẽ sớm được Apple cho ra mắt vào quý tới.

Không chỉ có Foxconn, một công ty chuyên gia công và lắp ráp các sản phẩm khác của Apple tại Trung Hoa là Pegatron cũng cho thấy những con số tăng trưởng đáng mơ ước nhờ vào việc ăn theo các sản phẩm của Apple. Những nhận định của các nhà phân tích đã cho thấy, nhà sinh sản các sản phẩm giá rẻ của  tham khảo  Apple sẽ có mức tăng trưởng cao trong quý 3 năm nay, khi mà iPhone giá rẻ hay iPhone 5C sắp sửa được Apple cho ra mắt vào thời kì tới. Thậm chí, có nhận định còn cho rằng, doanh thu đến từ việc sinh sản iPhone giá rẻ có thể sẽ chiếm tới 40% doanh thu của nhà sản  chi tiết  xuất này trong quý 3.

Những tín hiệu tăng trưởng và báo cáo kinh dinh tích cực từ các công ty chuyên lắp ráp, sinh sản và gia công các thiết bị của Apple đã chỉ ra rằng iPhone, iPad và các sản phẩm ăn theo khác của Apple luôn luôn có một chỗ đứng chắc chắn trên thị trường. Và dù những sản phẩm tiếp theo của nhà sinh sản đến từ Hoa Kỳ không làm vừa lòng các chuyên gia, nhưng nhiều khả năng những thiết bị này vẫn sẽ có một chỗ đứng nhất mực trong lòng người sử dụng. Theo những thông báo gần đây nhất, iPhone giá rẻ và iPhone 5S sẽ được Apple giới thiệu trong một sự kiện được tổ chức tại San Francisco ngày 10 tháng sau. Còn những thiết bị khác như iPad 5 hay iPad mini dùng màn hình Retina sẽ được nhà sinh sản đến từ Hoa Kỳ công bố trong quý 4.

 Đài Trang 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang