Pages

Labels

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

10 điều nên chuẩn bị khi "chuyển nhà" từ iOS sang Android (P2)

Nếu đang muốn “chuyển nhà” từ iOS sang Android, có thể bạn sẽ cần đến 10 bước chuẩn bị sau đây để không phải hối tiếc bất kì điều gì về việc chuyển đổi này.

2. Chuyển video và ảnh

Cách “truyền thống”

Khi đổi thay thiết bị từ iPhone sang điện thoại Android, ảnh và video cũng là một trong những loại dữ liệu mà người dùng muốn mang theo nhất trong đợt “chuyển nhà” này.

Trước tiên, trước khi có thể chuyển ảnh hay video vào thiết bị Android, chúng ta cần sao lưu thảy dữ liệu này vào máy tính. Ví dụ đang dùng một máy tính chạy Windows 8, bạn có thể tiến hành việc sao lưu ảnh và video bằng cách vào My Computer, nhấp chuột phải vào biểu tượng iPhone (đề nghị trước đó phải kết nối iPhone với máy tính), chọntại đâyImport pictures and videos.

Sau khi quá trình sao lưu hoàn tất, công đoạn rốt cuộc bạn cần thực hiện là kéo hết thảy dữ liệu vừa copy vào máy rồi thả chúng vào thiết bị Android.

Chuyển dữ liệu qua Wi-fi

Nếu không muốn copy dữ liệu từ iPhone vào Android theo cách truyền thống, bạn hoàn toàn có thể chọn cách chuyển dữ liệu qua mạng không dây.

Để làm được điều này, đầu tiên, chúng ta cần chắc chắn rằng thiết bị chạy Android và máy tính – nơi đang lưu trữ video vàclick hereảnh vừa sao lưu từ iPhone, đang cùng kết nối tới một mạng Internet.

Sau đó, bạn hãy tải về và cài đặt phần mềm có tên AirDroid trên thiết bị Android duyệt y PlayStore. Trong khi đó, ở trên PC/laptop, bạn hãy truy cập đến trangweb.Airdroid.Com.

Tiếp theo, điều chúng là cần làm là đăng nhập vào AirDroid. Công đoạn này sẽ giúp chúng ta xác thực sự liên kết giữa PC/laptop và thiết bị Android trước khi việc chuyển video và ảnh được diễn ra. Có 2 cách để kết nối máy tính với thiết bị Android:

Côngthietbithanglong.Vnnhận kết liên phê duyệt QR Code: chọn camera ở ứng dụng AirDroid, tiến hành quét lên QR code xuất hiện trên trình duyệt ở máy tính khi truy cập vào trangweb.Airdroid.Com.

Xác nhận liên kết chuẩn y mật khẩu: Hãy điền 6 kí tự mà bạn thấy trên thiết bị Android vào ô trống trên trình duyệt. (Ở Ví dụ này là FLP55D).

Sau khi quá trình Xác nhận liên kết hoàn thành, hãy quay trở lại với trình duyệt trên máy tính. Tại đây, bạn đã cóhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noithể thấy một giao diện giả lập với nhiều mục khác nhau như Message, Music, Contact…

Hãy ấn vào biểu trưng Photos hay Videos và sau đó tiến hành quá trình chuyển dữ liệu copy từ iPhone (hiện đang được sao lưu trong máy tính) vào thiết bị Android.

Lưu ý:Quá trình chuyển dữ liệu qua Wi-fi phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ đường truyền Internet đang được dùng để kết nối thiết bị Android với máy tính.

Minh Hải (Dịch)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang