Pages

Labels

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Thời của những smartphone siêu chụp hình

Với màn ra mắt của những sản phẩm như Galaxy S4 hay Nokia Lumia 1020, có vẻ như thời của những chiếc máy ảnh point-and-shoot đã hết.

Tại sự kiện Zoom Reinvented diễn ra tuần trước, CEO Stephen Elop đã dành gần như sờ soạng thời gian của sự kiện chỉ để nói về một thứ độc nhất: camera của chiếc Lumia 1020. Những thông tin về màn hình, chip xử lý hay bộ nhớ trong của máy gần như bị loại bỏ hoàn toàn khỏi bài thuyết trình.

Do đó, câu hỏi được đặt ra là: “CEO Elop đang giới thiệu thứ gì? Một chiếc điện thoại hay một chiếc camera?”. nếu trước đây, người ta đã nói nhiều đến việc các dòng máy ảnh số sẽ sớm bị khai tử, thì màn ra mắt của những  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  chiếc smartphone như Galaxy S4, đặc biệt là Lumia 1020 giống như là một đòn quyết định.

Trải nghiệm hơn chất lượng

Trong khi Nokia không ngần ngại khoe khoang về sức mạnh chụp ảnh của Lumia 1020 với Galaxy S4 và iPhone 5, công ty này lại tránh so sánh trực tiếp với các dòng máy ảnh truyền thống. Đây là một sự chọn lọc khôn khéo bởi sẽ là điên rồ nếu khẳng định, Lumia 1020 có thể cạnh tranh với những loại máy ảnh ống kính rời khoặc các dòng point-and-shoot cao cấp. Tuy nhiên, nếu dựa vào chất lượng hình ảnh trên Lumia 1020, khả năng chống rung quang học và mức độ dễ sử dụng, Lumia 1020 có thể cạnh tranh (thậm chí vượt qua) bất cứ dòng máy ảnh point-and-shoot tầm trung hoặc tầm thấp nào.

Ở thời điểm mới ra mắt, smartphone  lắp đặt camera quan sát  không có cửa cạnh tranh với mánh ảnh truyền thống bởi các model thời đó chỉ được tích hợp camera độ phân giải thấp. Sự thuận lợi là điểm độc nhất khiến smartphone dần chiếm lợi thế. Điện thoại là vật bất ly thân đối với nhiều người, do đó, bất cứ khi nào họ cũng có thể đưa máy lên và chụp để không bỏ sót bất cứ giây khắc nào.

Sau đó, khả năng kết nối và chất lượng camera của smartphone ngày càng mạnh mẽ lên. Nó cho phép chúng ta chụp hình đẹp và quan trọng hơn: san sẻ tức khắc. Giao diện đơn giản với các thao tác cảm ứng trên smartphone dễ sử dụng  tổng đài điện thoại  hơn nhiều so với các nút bám phức tạp trên máy ảnh point-and-shoot. 3 nguyên tố nói trên: dễ dùng, tiện lợi và san sớt là những thứ dần biến smartphone thành vật dụng thay thế máy ảnh.

Các nhà sinh sản camera, hẳn nhiên vẫn bám vào chất lượng hình ảnh như là cái “phao” độc nhất vô nhị của họ: “để chụp được những bức ảnh tuyệt trần, bạn vẫn cần một chiếc máy ảnh”. Khi tung sản phẩm ra thị trường, họ tiếp kiến chỉ giao hội vào chất lượng mà không để ý đến trải nghiệm người dùng – vốn là điểm mạnh của smartphone.

Một số dòng máy ảnh point-and-shoot  camera quan sát  hiện giờ đã được tích hợp khả năng kết nối Wi-Fi nhưng nó lại luôn cần một điểm phát sóng hoặc thậm chí cần smartphone để có thể kết nối mạng – một thay quá muộn mằn. Do đó, mặc dầu vẫn có doanh số tốt ở các dòng máy ảnh cao cấp hoặc máy ống kính rời, lợi nhuận từ các dòng máy ảnh giá rẻ đã giảm đi đáng kể.

Thời của những smartphone siêu chụp hình

Với những model như Lumia 1020 hay Samsung Galaxy S4 Zoom, smartphone không chỉ đuổi theo mà đang dần vượt mặt các mẫu máy ảnh truyền thống. Người dùng, cũng nhờ đó, không cần phải băn khoăn chọn lựa giữa chất lượng và trải nghiệm.

Olympus  lap dat camera  và Fujifilm đang dần “ngắc ngoải”. Cả 2 công ty này đều đã thông tin tự phân khúc máy ảnh giá rẻ để giao hội vào các sản phẩm cao cấp. Sony được đồn đoán là sẽ cho ra mắt một model lai giữa Cyber-shot và Xperia. Những sản phẩm rưa rứa mang nhãn Nikon, Canon hay Panasonic nhiều khả năng cũng sớm ra mắt thị trường.

Bằng cách phối hợp giữa chất lượng hình ảnh tuyệt trần với trải nghiệm đơn giản, những smartphone mới như Lumia 1020 đang làm cho người ta quên đi việc họ từng một thời ước ao sở hữu một chiếc máy ảnh point-and-shoot để có thể bấm và chụp ảnh tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Thành Duy

Theo Infonet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang