Pages

Labels

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Thiết lập cơ bản để chụp pháo hoa bằng smartphone

Chụp ảnh bằng điện thoại đã trở nên phổ biến, nhưng thiết bị này vẫn gặp khó trong các tình huống khăng khăng, như khi muốn nắm bắt những chùm pháo hoa nhãi nhép trên bầu trời.

Tuy không thể cho ra đời tác phẩm đẹp như máy ảnh chuyên nghiệp, điện thoại vẫn có thể giúp người dùng chụp  lắp đặt camera quan sát  để lưu giữ kỷ niệm sau khi thay đổi một số thiết lập mặc định trên máy theo hướng dẫn của tạp chíTime:

Sử dụng tripod

Ngay cả sở hữu máy ảnh chuyên nghiệp, người dùng cũng nên có tripod (giá đỡ) khi muốn chụp pháo hoa đẹp. Camera điện thoại cần giữ màn trập mở đủ lâu để ghi nhận hình ảnh pháo hoa. Nhưng màn trập mở càng lâu, ảnh càng dễ bị rung mờ. Do đó, người dùng cần đến tripod hoặc tìm giải pháp nào đó để khăng khăng smartphone. Họ có thể mua các thiết bị như GripTight  tổng đài điện thoại  Gorillapod trên Amazon với giá 30 USD.

GripTight Gorillapod có thể bắt khăng khăng lên thân cây.

Chụp ở chế độ landscape

Camera điện thoại sẽ tự động tìm một vật thể để lấy nét. Khi đối diện với màn trời đen không có điểm nhấn, nó sẽ "bối rối. Việc để ở chế độ landscape và thu hẹp độ mở ống kính sẽ giúp cả vật thể gần và xa cùng nằm trong tầm lấy nét.

Tắt đèn flash

Tắt flash  camera quan sát  khiến camera phải giữ màn trập mở đủ lâu để chụp pháo hoa. Hơn nữa, flash trên smartphone không đủ mạnh để có thể chụp ảnh tốt ngay cả trong một căn phòng hơi tối, do đó dùng để chụp pháo hoa là điều vô nghĩa. Ngoài ra, người dùng cũng nên tắt chế độ HDR. Nếu máy có chế độ ổn định hình ảnh/chống rung thì hãy bật nó lên.

Giảm ISO xuống mức thấp

Tuy cảnh vật xung quanh tối đen, pháo hoa lại thường rất sáng, nên để tránh bị thừa sáng  lap dat camera  và giảm độ nhiễu, hãy tắt chế độ Auto ISO và chuyển ISO xuống 100, thậm chí thấp hơn. Thiết lập ISO thường nằm ở phần menu chính.

Sử dụng một số ứng dụng chụp tối

Người dùng có thể cài đặt các ứng dụng như Cortex Camera dành cho iOS hay Night Camera cho Android và khá nhiều app khác để cải thiện chất lượng hình ảnh trong môi trường ánh sáng yếu.

Châu An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang