Pages

Labels

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Những ô cửa kính biết 'chào mời' mua hàng

Âm thanh lăng xê phát ra từ thiết bị tí hon gắn trên cửa sổ xe điện ngầm được truyền trực tiếp tới não người dùng, khiến cho các hành khách không rõ ai đang nói với mình.

Thiết bị lăng xê hoạt động dựa trên một công nghệ có tên "Bone Conduction" do hãng Sky và công ty lăng xê BBDO của Đức phát  lắp đặt camera quan sát  minh. TheoBusiness Insider, cơ chế hoạt động của công nghệ này là truyền các rung động tới não để đưa âm thanh tới tai trong của đối tượng. Nhờ đó, những người được tương tác có cảm giác như âm thanh phát ra từ trong đầu mình chứ không phải bên ngoài.

Những hành khách đi  tổng đài điện thoại  tàu nghe thấy âm thanh chào mời mua hàng mà không biết nguồn phát từ đâu.

Sky đã đưa ra chiến dịch mang tên "Talking Window" (ô cửa sổ biết nói) nhằm thí nghiệm công nghệ mới trên các ô cửa của một chiếc xe điện ngầm. Khi hành khách tựa trên những cửa kính ấy, họ sẽ tự  camera quan sát  dưng nghe thấy những âm thanh "chào mời" tải vận dụng Sky Go cho điện thoại của mình.

Hãng cho biết công nghệ BBDO vốn không mới nhưng chưa được dùng rộng rãi. ngày nay, nó mới chỉ được vận dụng trong quân sự và trên những thiết bị viện trợ cho người khiếm thính. Điểm mạnh của BBDO là không ngăn trở người dùng nghe âm  lap dat camera  thanh từ bên ngoài trong khi đó âm thanh phát ra từ tai trong luôn rõ ràng ngay cả khi đang ở trong môi trường ồn ã.

Video công nghệ lăng xê kiểu mới từ những ô cửa kính:

 
 

Đức Trí

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang